Cô gái làm ví, túi xách từ quần áo cũ

Không để những món đồ cũ, kỷ vật quan trọng mất dần giá trị trong góc tủ, Lyli Hoàng đã biến chúng thành những chiếc túi xách, phụ kiện thời trang thích mắt .Lyli Hoàng ( 32 tuổi ) là chủ một shop thời trang, phụ kiện ở TP. Hà Nội. Cách đây hơn 1 năm, cô có sáng tạo độc đáo phong cách thiết kế những chiếc túi xách, ví, phụ kiện từ quần áo cũ. Đầu năm 2021, Lyli cho ra đời và bán ra những loại sản phẩm thời trang tái chế tiên phong .Chia sẻ với Zing, Lyli cho biết từ khi còn nhỏ, cô đã thương mến những món đồ hand made. Khi trưởng thành, thao tác trong nghành nghề dịch vụ phong cách thiết kế thời trang, cô có thời cơ để theo đuổi đam mê.

Chiếc túi làm từ vỏ chăn con công là món quà đầu tiên Lyli làm tặng mẹ.

Sản phẩm tái chế tiên phong của Lyli là bộ túi, ví và phụ kiện thời trang làm từ vỏ chăn con công thời bao cấp. Cô khuyến mãi những món đồ này cho mẹ mình. Bà rất cảm động, khuyến khích con gái liên tục phát minh sáng tạo .Để tạo ra một món đồ mới từ những vật liệu cũ, Lyli phải thực thi thu gom, phân loại vải, phong cách thiết kế mẫu mã tương thích với loại vải đó hoặc theo nhu yếu của người đặt. Muốn mẫu sản phẩm hợp thời trang, thích mắt hơn thì cần đính đá, vẽ hoặc thêu. Tuy nhiên, để hạn chế rác thải ra môi trường tự nhiên, cô hạn chế dùng thêm đồ mới, tận dụng toàn bộ những gì hoàn toàn có thể tái chế lại .Trung bình một loại sản phẩm LyLi làm trong 3-5 tiếng, có giá xê dịch 250.000 – 750.000 đồng tùy mẫu mã và độ khó của vật liệu .Bên cạnh đó, tuyệt kỹ để biến những bộ quần áo cũ thành những chiếc túi xách thích mắt, cô phải quan tâm ở khâu phân loại và làm sạch vải. Ngoài ra, cô luôn tư duy, phát minh sáng tạo ra những loại sản phẩm có mẫu mã thời trang, cộng thêm việc trang trí họa tiết, đính đá thủ công bằng tay .

Cô gái biến quần áo cũ thành túi xách thích mắt .

Nhà thiết kế 32 tuổi cho hay 90% chi tiết tạo nên túi xách tái chế là sản phẩm bảo vệ môi trường như vải cũ, khuôn từ rác thải nhựa.

Ngoài ra, việc tái chế hoàn toàn có thể giúp mọi người lưu giữ món đồ kỷ niệm ở một hình thức khác. Đồng thời, đây còn là cách để tiết kiệm chi phí, giảm ngân sách tiêu dùng khi tận dụng được đồ cũ. Đặc biệt, ý nghĩa quan trọng nhất của việc này là giúp giảm thiểu rác thải ra môi trường tự nhiên, lê dài vòng đời cho mỗi món đồ .“ Mình làm thứ nhất là vì bản thân và những người chăm sóc tới thiên nhiên và môi trường. Sau đó, mình mong mọi người sẽ chung tay bảo vệ thiên nhiên và môi trường nhiều hơn ” .Từ thành công xuất sắc trong bước đầu, Lyli cùng tập sự tiến hành dự án Bất Động Sản “ Cho đi đồ cũ-nhận lại đồ mới “. Theo đó, mỗi người hoàn toàn có thể đổi 5 món đồ cũ để nhận một món quà tái chế .Đặc biệt, số tiền thu được, Lyli sẽ dùng để thiết kế xây dựng Quỹ Am Thank. Lyli Hoàng dự tính dùng quỹ này quyên góp cho những người có thực trạng khó khăn vất vả, người khuyết tật …

Bên cạnh đó, dự án làm đồ tái chế của nhà thiết kế 32 tuổi còn tạo việc làm cho rất nhiều đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt như người tự kỷ, người mặc cảm thuộc cộng đồng LGBT…

tai che tui xac tu quan ao cu anh 4 Lyli muốn tạo ra nhiều loại sản phẩm phong phú, thân thiện với thiên nhiên và môi trường. “ Các bạn ấy rất chăm sóc tới những yếu tố của hội đồng, có ý thức bảo vệ thiên nhiên và môi trường, nên tác động ảnh hưởng đến mình rất nhiều. Các bạn đã đi cùng mình khá lâu, có người cùng chung chí hướng, ủng hộ, mình tin dự án Bất Động Sản sẽ đi được lâu dài hơn ”, Lyli Hoàng san sẻ .Thời gian tới, Lyli muốn liên tục tăng trưởng thêm mẫu mã, vật liệu làm túi tái chế để tiện lợi, độc lạ và thân thiện với thiên nhiên và môi trường hơn nữa. Bên cạnh đó, nhà phong cách thiết kế muốn đưa loại sản phẩm “ made in VietNam “, mang thông điệp bảo vệ môi trường tự nhiên ra quốc tế .

Source: thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận