Sơ mi linen – Mặc sao cho đúng?

Tuy rằng đã gần hết chuỗi ngày nắng nóng mùa Hè nhưng vẫn có rất nhiều bạn đọc hỏi tôi về những chiếc sơ mi vật liệu linen thoáng mát. Cũng phải thôi, với khí hậu khắc nghiệt như ở Nước Ta, đây rõ ràng là một item rất thiết yếu khi nó phân phối đủ những yếu tố vừa đẹp lại vừa thiết thực .

5445418400_1_1_1

Đối với tôi, áo sơ mi linen gợi nhớ tới những chuyến du lịch biển, nơi những chàng trai hoàn toàn có thể ăn mặc tự do, thoáng mát với form phục trang thoáng đãng hơn thông thường một chút ít và thật điển hình nổi bật với sắc trắng .

Linen là gì và tại sao giá đắt thế?

Linen là một loại vật liệu tự nhiên lấy từ thân cây lanh. Có nhiều dẫn chứng rất lâu rồi chứng tỏ rằng ngành công nghiệp sản xuất vải linen bắt nguồn từ Ai Cập khoảng chừng 4.000 năm về trước. Quy trình sản xuất linen sau đó được thông dụng thoáng đãng hơn ở châu Âu và Belfast ở Bắc Ireland đã trở thành “ thủ phủ ” của vải linen khi tại đây sản xuất phần đông vật liệu này trong suốt triều đại của Nữ hoàng Victoria .

13_2048x2048

Cũng giống như len cashmere, giá tiền của sợi linen cao vì cần đến khá nhiều nguồn nhân công trong quá trình sản xuất. Thêm vào đó, điều kiện kèm theo thời tiết cũng ảnh hưởng tác động rất nhiều tới chất lượng vải. Sợi linen muốn có chất lượng tốt phải được thu hoạch bằng tay và trải qua rất nhiều bước “ sơ chế ” như đập, ngâm, nhặt bỏ hạt cây cũng như tạp chất, chuốt sợi, v.v … Nếu sử dụng máy móc, sợi linen sẽ bị giảm chất lượng và không còn được bền chắc khi sản xuất thành quần áo. Vậy nên, giá tiền của một chiếc sơ mi linen chất lượng cao chuẩn chỉnh khá “ không dễ chịu ”, hiếm khi ở dưới mức 100 USD .
Linen vẫn luôn là thứ vật liệu vô cùng đặc biệt quan trọng và bạn sẽ cần biết vài điều dưới đây trước khi mang về cho mình một chiếc áo sơ mi vừa lòng :

Nếp nhăn tự nhiên

Khi đã chiếm hữu sơ mi linen, bạn sẽ muốn chiếc áo của mình có được độ nhăn tự nhiên chứ không phải nhăn nhúm như vừa lấy ra từ trong xó tủ. Những nếp nhăn chính là một trong những đặc thù nhận dạng của vật liệu linen, cho nên vì thế chớ dại mà dùng bàn là để can thiệp khi thấy “ ngứa mắt ”. Hãy cứ mặc lên người và để hơi nóng khung hình làm nếp nhăn này trở nên tự nhiên hết mức hoàn toàn có thể .

1cda9bfef1eed964864f97ee3ca51f89

Vải mềm luôn tốt hơn

Nhưng không phải là những kiểu mềm và mỏng dính đến nỗi nhìn được “ xuyên thấu ”. Tôi biết nhiều kiểu áo với vải quá dày khiến chiếc áo thô cứng một cách tồi tệ, mất đi vẻ tự do cần có của linen .

slideshow_2

Sơ mi linen đa dụng và linh hoạt hơn bạn nghĩ, nhưng vẫn có những quy tắc riêng

Quần chinos, thậm chí còn là quần bơi dạng short, dép sandal bằng da, giày sneakers màu trắng đều rất tương thích với sơ mi linen. Quần jeans và boots thì mở màn hơi khó khăn vất vả trong việc tích hợp bởi đây là những vật liệu, mẫu mã can đảm và mạnh mẽ. Nếu muốn bạn vẫn hoàn toàn có thể mặc sơ mi linen với jeans màu nhạt, có mài nhẹ .

Zara-Man

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý quan tâm khi tích hợp blazer với sơ mi linen. Phải nhớ rằng sơ mi hay blazer linen luôn là những item rất tinh xảo và phóng khoáng nhưng KHÔNG BAO GIỜ được mặc cả 2 thứ này cùng lúc. Kết hợp sơ mi linen với blazer chất vải “ nặng ” như dạ sẽ giúp bạn bớt được vẻ cứng ngắc, còn khi phối hợp blazer linen với sơ mi cotton thường thì sẽ tạo nên sự tương phản thích mắt ở vật liệu

Đừng vội cất áo khi kết thúc mùa Hè

Nhiều người nghĩ linen là vật liệu của mùa nóng nhưng việc tích hợp chiếc áo sơ mi linen với blazer, áo len cardigan, những loại áo khoác không có quá nhiều cụ thể rườm rà nhiều lúc là một lựa chọn không hề tồi khi trời trở lạnh đâu .

3_2048x2048

Điều quan trọng nhất: Đã mặc sơ mi linen thì đừng mặc áo phông lót bên trong

Nhiều chàng trai có thói quen mặc thêm một chiếc áo phông thun bó sát để cách nhiệt trước khi mặc áo “ chính ” bên ngoài. Điều này có vẻ như ok với sơ mi oxford, sơ mi denim nhưng với vật liệu linen mỏng mảnh thì đây lại là lựa chọn sai lầm đáng tiếc. Lớp áo ở trong sẽ làm hỏng dáng áo tổng thể và toàn diện, tạo nên một khuyết điểm thời trang không nên có khi lớp áo trong cứ “ lồ lộ ” ra ngoài. Thêm nữa, linen là vật liệu khô ráo, nếu có bị thấm mồ hôi thì sẽ bơi hay rất nhanh nên chắc như đinh bạn cũng chẳng cần phải mặc áo lót bên trong làm gì .

Cuối cùng, nếu bạn muốn hỏi tôi về các sản phẩm giá không quá đắt mà chất lượng cũng ok thì theo tôi sẽ có: Zara, H&M, Uniqlo, v.v… Đặc biệt là Uniqlo, sơ mi linen của hãng này rất chuẩn, chất liệu “sang” không khác gì thương hiệu cấp cao. Tôi cũng không hiểu sao một chiếc áo chất lượng tốt như vậy mà chỉ có giá 35$ (bây giờ lại đang sale chỉ còn gần 15$ nữa chứ).

Chia sẻ bài viết:

  • Thêm

Like this:

Số lượt thích

Đang tải …

Source: thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận