Tết 2021, mỹ nhân Việt diện áo dài với guốc mộc và làn đi chợ

Xu hướng thời trang cổ xưa của Nước Ta ở những thập niên 70, 80 hay 90 đang dần được tái hiện lại trong dịp Tết 2021 sắp tới .Không còn đơn thuần chỉ là những món kỷ vật của bà, của mẹ, làn đi chợ, guốc mộc, dép đan … đang trở thành khuynh hướng thời trang Dự kiến sẽ vô cùng khét tiếng trong dịp Tết 2021. Nhất là những kiểu áo dài xưa phối cùng cành mai, cành đào, giỏ xách đan cối, dép guốc, dép đan cước … cũng ngày càng trở nên thông dụng và chiếm được nhiều sự yêu dấu từ giới trẻ .Hãy cùng nhìn ngắm lại những set đồ Tết rất lâu rồi từng là khuynh hướng khét tiếng và hiện giờ đang dần trở nên thông dụng .

Ngọc nữ Tăng Thanh Hà làm làng mốt Việt đứng ngồi không yên với tà áo dài, chiếc túi mây đơn giản mà thanh cao.

Làn đi chợ mộc mạc Open bên những tà áo dài duyên dáng của NTK Hà Nhật Tiến, được bộc lộ toàn vẹn bởi Lâm Bích Tuyền. Có thể nói đây là một trong những ý tưởng sáng tạo độc lạ mang giá trị về nghệ thuật và thẩm mỹ lẫn lịch sử dân tộc của dòng chảy thời trang ở nước ta .

Chổi lau nhà, quét bụi hay một chiếc ghế nhựa cũng trở thành phụ kiện hài hòa và hợp lý qua cách bộc lộ xuất sắc của Nhật Hà, Mộng Thường và Lê Hoàng Phương .

Làn đi chợ

Đây có vẻ như là món phụ kiện ” thời ông bà anh ” mà không phải người trẻ nào cũng có thời cơ được chiêm ngưỡng và thưởng thức trực tiếp. Thông qua những bức ảnh, món đồ dân dã này được tái hiện lại, mô phỏng lại trở thành phụ kiện thời trang độc lạ, lạ mắt mà không kém phần sành điệu. Từ một chiếc giỏ xách quen thuộc, làn đi chợ dần biến thành món đồ cổ xưa vô cùng tương thích khi phối cùng tà áo dài duyên dáng .

Chị em nhà Yến Trang – Yến Nhi luôn bộc lộ được đẳng cấp và sang trọng thời trang siêu xuất sắc vì nhanh gọn đón đầu xu thế. Hai cô nàng ứng dụng một cách tuyệt vời chiếc làn đi chợ cách điệu cùng áo dài cổ xưa, đậm chất vintage .

Hình ảnh phụ nữ xưa trong tà áo dài trắng và giỏ đi chợ mộc mạc, những phụ kiện, phong cách thiết kế này được tái hiện lại vào thời tân tiến nhưng vẫn giữ được nét cổ xưa như trước kia .

Diễn viên Nhã Phương cũng mê mệt style áo dài cổ xưa với họa tiết ” gạch bông ” và giỏ xách đan cối đậm chất Cô ba TP HCM .

Guốc mộc

Chắc chắn, trong những câu chuyện kể của bà, của mẹ, bạn sẽ thấy sự có mặt của những đôi guốc mộc mà phụ nữ thời thập niên 70, 80 vô cùng yêu quý và trân trọng. Thời bấy giờ, ai may mắn sở hữu được một đôi guốc mộc để diện vào những dịp trọng đại, ngày Lễ Tết đã được xem là nổi tiếng. Bởi vậy, thời niên thiếu của bà, của mẹ, món phụ kiện tưởng chừng quá cũ kĩ ở thời hiện đại lại vô cùng quý báu.

Đến nay, đôi guốc mộc đã được biến tấu rất nhiều mẫu mã, vật liệu khác nhau để tương thích hơn với thời đại nhưng nó vẫn mang hình dáng dân dã, bình dị và rất là mộc mạc của người phụ nữ Việt .Áo bà ba, áo dài hay những kiểu phục trang truyền thống lịch sử miền quê phía Bắc đều được phụ nữ Việt xưa diện cùng guốc mộc. Các xu thế thời trang này lúc bấy giờ cũng được tái hiện trở lại .

Ngày xưa, guốc mộc có họa tiết sặc sỡ và tỉ mỉ chỉ dành cho những người giàu sang, hoàng gia. Hiện nay, guốc mộc được biến tấu thành nhiều mẫu vô cùng tinh xảo và thích mắt. Một set đồ đậm chất Tết xưa với áo dài, giỏ đan cói và guốc mộc bình dị mang đến cảm xúc an yên .

Hoa hậu Ngọc Hân duyên dáng và mộc mạc trong tà áo dài trắng và đôi guốc quai đen đúng chuẩn thời xưa .

Trương Thị May lại chọn cho mình tà áo tứ thân sặc sỡ đi kèm guốc mộc quai trong suốt, đế cao .

Giày nhung cô Tấm

Giày hay còn gọi là hài từ vật liệu nhung sinh ra trước cả đôi guốc mộc đế gỗ. Đôi hài này mang vẻ đẹp rất sang trọng và quý phái và quyền quý và cao sang, thường chỉ được phụ nữ xưa diện cùng với áo dài để đi dự tiệc, đám cưới, tiệc tùng linh đình. Trong câu truyện cổ tích, hài nhung chính là món đồ giúp cô Tấm nên duyên cùng Hoàng tử, chính vì thế nó rất được phụ nữ xưa nâng niu .

Người mẫu Tuyết Lan xinh đẹp, sang chảnh trong áo dài gấm và đôi hài nhung màu vàng hoàng kim .

Thời xưa, hài nhung thông dụng với màu đen, đến nay, món phụ kiện này được biến tấu với rất nhiều sắc tố và mẫu mã khác nhau .

Với mẫu mã mũi nhọn, đế vuông, hài nhung cải cách vừa phối được với áo dài vừa mix kèm với quần tây, đầm hay jean đều tuyệt vời và hoàn hảo nhất .

Đeo nhiều vòng cổ ngọc trai

Ngọc trai tự nhiên vốn dĩ luôn là món phụ kiện trang sức đẹp sang trọng và quý phái và đắt giá từ xưa đến nay. Khác với khuynh hướng lúc bấy giờ là đeo trang sức đẹp kiểu tinh xảo, thời xưa, phụ nữ Việt thường dùng vòng ngọc trai rất điển hình nổi bật. Bằng cách đan nhiều vòng, đeo cùng lúc vài chiếc vòng cổ từ ngọc trai, phái nữ xưa phô diễn được sự quyền quý và cao sang, giàu sang và sành điệu .

Áo dài xưa, vòng cổ ngọc trai và kiểu tóc cổ xưa giúp Ngọc Trinh trở nên xinh đẹp vô cùng .

Nghệ sĩ Chiều Xuân cũng lưu giữ lại phong thái thời trang của những thập niên trước vào Tết tân tiến .

Lý Nhã Kỳ hóa thân thành kiều phái đẹp quý tộc thập niên 80 với băng đô lớn, vòng ngọc trai và áo dài trắng .

Source: thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận