Áo định hình ngực sau phẫu thuật: 3 Lợi ích & 4 Lưu ý cần biết

30 % tỉ lệ thành công xuất sắc của một ca nâng ngực nhờ vào vào việc chăm nom hậu phẫu có tốt không. Và việc mặc áo định hình ngực sau phẫu thuật là một trong những yếu tố bắt buộc để vòng 1 sớm không thay đổi và lên chuẩn dáng. Cùng tìm hiểu và khám phá về kĩ hơn về tác dụng và cách mặc áo định hình nâng ngực chuẩn xác trong bài viết sau đây .

I – Áo định hình ngực là gì?

Áo định hình ngực là phục trang phải có cho người mới nâng ngực hoặc đang trong quy trình hồi sinh. Được ý tưởng bởi một bác sĩ người Nga, mẫu sản phẩm này trở thành loại sản phẩm không hề thiếu giúp nâng đỡ bầu ngực, duy trì form ngực và tạo khe ngực sexy, điệu đàng .

1.1 Về phân loại

Dựa vào những giai đoạn hậu độn ngực, áo định hình được phân loại thành 3 kiểu cơ bản :

Đây là dạng áo dùng ngay sau khi độn ngực. Áo nén ép có cấu trúc ba lớp – một dây đai giúp túi ngực cân đối và không xô lệch sang hai bên. Bạn phải mặc áo 24/24 trong 7 – 10 ngày đầu và duy trì mặc áo 20 h / ngày trong 1 tháng .

áo định hình ngực

  • Áo cố định lâu dài: 

Được mặc khoảng 2 – 3 tháng sau nâng ngực nội soi. Lúc này, bầu ngực đã tương đối vào form, ngực không còn bị xệ xuống hoặc đơ cứng nữa.

Vì vậy, phong cách thiết kế áo cố định và thắt chặt đã vô hiệu phần gọng sắt, giảm thiểu ma sát sao cho ngực không bị bức bối. Loại áo này còn có tên gọi là “ sport bra ” .

  • Áo định hình phổ thông: 

Thời điểm 3 tháng kể từ khi nâng ngực, chị em chuyển qua mặc áo định hình đại trà phổ thông. Tương tự như “ sport bra ”, chiếc áo này không có gọng sắt kẽm kim loại nhưng vẫn còn mút nâng đỡ. Đặc biệt, áo có móc cài đằng trước giúp chị em thuận tiện mặc và tháo áo .

áo định hình phổ thông

1.2 Về chất liệu

Hầu hết áo nén ngực đều làm từ vật liệu sợi filament hoặc polyester tổng hợp. Đây là hai dạng vải tương đối thoáng khí, có mặt phẳng thướt tha cùng độ đàn hồi cao. Bên trong áo là lớp bông kháng khuẩn giúp loại trừ 85 % vi trùng có hại .Nhiều áo định hình có thêm lớp mút hữu cơ, bảo vệ khuôn ngực nhô cao và giảm bớt áp lực đè nén cho “ nhũ hoa ” .Tips : Nên mua những dáng áo rộng hơn một size để tránh gây kích ngực. Không chọn những loại áo có màu ( trừ trắng và be ) vì hàm lượng thuốc nhuộm hoàn toàn có thể gây kích ứng da .

II – Những lợi ích của áo định hình ngực

Nhiều điều tra và nghiên cứu đã chỉ ra người mua nâng ngực không mặc áo định hình có tỷ suất thành công xuất sắc nhỏ hơn 3.5 lần so với những người thường mặc. Như vậy, việc chọn áo cố định và thắt chặt – mặc áo cố định và thắt chặt là điều quan trọng và thiết yếu. Điều này được lý giải bởi 3 CHỨC NĂNG :

  • Giảm nguy cơ tụ máu

Thứ nhất, loài áo này giúp giảm rủi ro tiềm ẩn tụ máu và ứ đọng dịch độn. Ngực mới phẫu thuật vẫn còn sống sót những vết thương và tuần hoàn máu chưa lưu thông .Áo nén tiêu chuẩn với vải chun co và giãn sẽ tạo áp lực đè nén nhẹ nhàng, làm tan vết bầm và phần nào giúp dịch độn về đúng vị trí .

mặc áo ngực co giãn

Hơn nữa, áo cố định và thắt chặt còn tránh hiện tượng kỳ lạ sưng tức, căng cứng vú sau độn ngực. Đai áo như một cỗ máy massage nhẹ nhàng làm thả lỏng những cơ. Vì thế, chị em mặc áo định hình có thường có bộ ngực tự nhiên và khuôn ngực đẹp .

  • Chống nhiễm trùng sau khi nâng ngực

Sau khi độn ngực người mua rất dễ bị nhiễm trùng hoặc sưng viêm cục bộ. Áo định hình chính là “ tấm khiên ” che chắn mọi tác nhân gây hại và bảo vệ vết thương một cách tốt nhất .

áo định hình ngực sau phẫu thuật

Trong điều kiện kèm theo thời tiết nóng nực, mồ hôi, những tế bào chết trên khung hình sẽ là môi trường tự nhiên lý tưởng cho vi trùng xâm nhập. Chất liệu khô thoáng, thông hơi của áo nén ngực giúp mồ hôi không ngấm sâu vào da. Khách hàng vẫn cảm thấy thoáng mát, thoải mái và dễ chịu dù đang mặc áo bó .

  • Ngăn túi nâng ngực dịch chuyển

Công dụng quan trọng nhất của áo định hình ngực là ngăn túi ngược không di dời. Khoảng 2 ngày đầu sau độn ngực, túi ngực vẫn chưa thực sự thích hợp và có rủi ro tiềm ẩn lung lay. Nếu không có một vật nâng đỡ, ngực sẽ xệ xuống, lệch sang hai bên và không hình thành được khe ngực .

cố định túi ngực

Ở tình huống xấu hơn, xô lệch túi độn còn dẫn đến hiện tượng tràn dịch độn. Khách hàng buộc phải tháo bỏ túi ngực, lọc lại máu và ít nhất 1 năm mới được nâng ngực lần nữa. Bởi vậy, dù thích hay không thích các nàng vẫn phải mặc áo định hình nhé.

III – Nên mặc áo định hình ngực trong bao lâu?

Áo định hình sau nâng ngực thường được bác sĩ chỉ định mặc tối thiểu là 4 – 6 tuần. Tuy nhiên, dựa trên những lần tái khám, bác sĩ sẽ xác lập mức độ không thay đổi của vòng 1 để đưa ra những khuyến nghị tương thích .Thời gian mặc áo lót định hình tối ưu nhất cho ngực là từ 1 – 3 tháng. Hãy bảo vệ khuôn ngực thực sự không thay đổi và lên dáng chuẩn đẹp trước khi chuyển sang bra thường thì .

👉👉👉 Tham khảo thêm: Cách chăm sóc sau nâng ngực an toàn

áo định hình sau nâng ngực

Thời gian mặc áo ngực định hình sau phẫu thuật nên là 24/24. Hãy duy trì kể cả lúc ngủ để tạo điều kiện kèm theo cho túi độn không thay đổi nhất hoàn toàn có thể .

IV – Hướng dẫn mặc áo định hình sau nâng ngực

Tầm quan trọng của việc mặc áo ngực định hình là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, việc mặc đúng cách còn quan trọng hơn .

Hãy thử tưởng tượng xem, việc mặc áo định hình ngực không đúng cách vô hình chung lại khiến túi độn bị lệch lạc, đẩy quá cao, quá thấp hoặc 2 bầu ngực quá xa nhau.

Chính điều này ảnh hưởng tác động trực tiếp đến nghệ thuật và thẩm mỹ sau này .Vì thế, hãy tuân thủ theo đúng những chỉ định sau đây từ bác sĩ về cách mặc áo lót định hình sau phẫu thuật :

  • Đầu tiên, hãy tháo hết những khuy áo ra, kể cả khuy ở vai .
  • Lồng áo định hình vào vòng 1 sau đó cố định và thắt chặt phần khuy vai .
  • Chú ý đừng để áo thấp quá dễ khiến ngực bị xệ. Đồng thời, kiểm tra 2 bên vai để bảo vệ không có sự chênh lệch .
  • Tiếp theo, móc khuy áo ở trước ngực. Trước khu cố định và thắt chặt lại, hãy kéo thật giãn chun áo để bảo vệ lực ảnh hưởng tác động lên núi đôi là nhẹ nhàng, hạn chế tối thiểu sự thương tổn cho núi đôi .
  • Hãy đính khuy từ trên xuống dưới. Khuy ở đầu cuối hãy móc ra ngoài một nấc. Điều này giúp phần thân dưới có độ rộng vừa đủ để tạo độ chảy tự nhiên cho ngực .

👉👉👉 Có thể bạn quan tâm: Nâng ngực bao lâu thì MỀM

mua áo định hình ngực sau phẫu thuật

Móc hết khuy trước ngực và thả lỏng ở 1 – 2 khuy dưới cùng

  • Sau khi móc hết các khuy, hãy đảm bảo rằng áo có độ bó nhất định để giữ ngực ổn định.

  • Phần đai ngang của áo cũng khá quan trọng bởi nó giúp giữ ngực chắc như đinh hơn. Tuyệt đối không để thanh đai này chèn lên giữa ngực sẽ ảnh hưởng tác động đến túi độn .

Để có được những tưởng tượng trực quan hơn, hãy theo video hướng dẫn cách mặc áo ngực định hình từ chuyên viên Kangnam sau đây :

video áo định hình

Video hướng dẫn cách mặc áo định hình khi nâng ngực

V – Mua áo định hình vòng 1 ở đâu? Giá bao nhiêu? 

Bạn hoàn toàn có thể đặt mua áo qua mạng, trên những trang TMĐT như shopee, Lazada hay Tiki. Tuy nhiên, để bảo vệ bảo đảm an toàn bạn nên mua tại những shop chuyên cung ứng vật phẩm và thiết bị y tế .Giá bán như sau :

  • Áo nén ép tiêu chuẩn : 1.3 – 1.6 triệu đồng / chiếc .
  • Áo cố định và thắt chặt vĩnh viễn : 500 – 700 nghìn đồng / chiếc .
  • Áo đại trà phổ thông : 300 – 500 nghìn đồng / chiếc .

VI – Những lưu ý khi mặc áo ngực định hình sau phẫu thuật 

Tuy khá giống với áo bra nhưng nhiều chị em vẫn gặp nhiều khó khăn vất vả khi mặc áo ngực định hình. Để hạn chế điều này và bảo vệ bầu ngực thật tốt, bạn nên chú ý quan tâm 4 TIPS sau :

  • ⭐ Lựa size áo phù hợp với núi đôi

Lỗi sai “ tầm cỡ ” nhất của mọi chị em chính là mua áo cố định và thắt chặt giống với size ngực bắt đầu. Bạn phải nhớ rằng, ngực đã được “ tăng cấp ” khá nhiều so với khởi đầu nên bạn cần nhích lên tối thiểu 1 size áo nhé .

lựa chọn size áo phù hợp

Do thời kỳ đầu người mua phải mặc áo nén liên tục nên những nàng cần sắm từ 2 – 3 chiếc áo để tiện biến hóa. Thay áo 12 tiếng / lần và giặt sạch cùng xà phòng, nước xả vải để áo luôn khô thoáng và thơm mát .

  • ⭐ Không xiết áo quá chật

Định hình ngực không có nghĩa là siết áo quá chặt để giữ form và tránh bầu ngực chảy xệ. Bạn chỉ cần siết dây đai vừa phải ( thường là nấc thứ hai ) và sau 2 tháng mới chuyển lên nấc thứ ba .Mặc áo cố định và thắt chặt quá bé sẽ khiến ngực căng tức, o ép và nhiều lúc là méo ngực. Người dùng cũng cảm thấy khó thở và quanh ngực Open nhiều vết bầm .

  • ⭐ Lựa chọn chất liệu phù hợp

Như đã nói ở trên, vật liệu áo định hình cần bảo vệ tính thoáng mát, kháng khuẩn và không ma sát quá nhiều lên ngực. Ngoài filament và polyester, chất vải tăm cũng là lựa chọn khả thi giúp ngực được “ nâng niu ” tốt nhất .

lựa chọn chất liệu áo

Các loại vải cần tránh gồm có : vải đũi, vải nilon hoặc những chiếc áo có họa tiết, hoa văn bên trong. Chọn áo trơn nhẵn giúp mặt tiếp xúc giữa ngực và áo luôn phẳng phiu và không tạo vết hằn lên ngực .

  • ⭐ Chú ý về chế độ sinh hoạt

Thuộc dạng “ đại phẫu ” trong thẩm mỹ và nghệ thuật nên sau khi độn ngực, chị em cần chú ý quan tâm đến chế độ sinh hoạt, cách nhà hàng, nghỉ ngơi hài hòa và hợp lý. Bạn cần “ tránh xa ” những điều sau :

  • Không hoạt động mạnh như : chơi thể thao, quan hệ tình dục, lượn lờ bơi lội tối thiểu trong 2 tháng .
  • Duy trì tư thế nằm ngửa khi ngủ, chọn loại chăn có độ dày vừa phải và vật liệu mềm mịn và mượt mà .
  • Không đưa tay chạm vào ngực và tránh những va đập lên vòng 1 .
  • Ăn nhiều những thức ăn giàu đạm từ họ đậu, tăng cường bổ trợ vitamin từ rau xanh, hoa quả, nước ép .
  • Vệ sinh ngực 3 lần / ngày bằng nước muối loãng và bôi thuốc mỡ chống viêm .
  • Khi ngực có bộc lộ không bình thường, tuyệt đối không tự ý uống thuốc / bôi thuốc, cần tới ngay cơ sở nghệ thuật và thẩm mỹ để tìm ra cách xử lý .

kiểm tr sau nâng ngực

Trên đây là những tư vấn nâng cao về tầm quan trọng của áo định hình ngực sau phẫu thuật cùng với những hướng dẫn chuẩn xác nhất về cách mặc .

5

/

5 ( 1 vote )

Source: thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận