Fanpage sử dụng logo, bộ nhận diện của Hội LHPN Việt Nam để bán áo dài là trái pháp luật

Sử dụng logo, bộ nhận diện của Hội LHPN Việt Nam trên mẫu sản phẩm áo dài …, một shop kinh doanh thương mại vải, áo dài ở TP Hồ Chí Minh đã tận dụng việc này để trục lợi. Hội LHPN Việt Nam chứng minh và khẳng định, việc này là trái pháp lý .

Gần đây, nhiều chị em xôn xao bàn tán về việc một cửa hàng quần áo có tên fanpage Facebook là “Vải áo dài Việt Nam” đăng tải, rao bán nhiều mẫu áo dài, mẫu vải trên fanpage này.

Điều đáng nói, page bán hàng này đã sử dụng logo, bộ nhận diện của Hội LHPN Việt Nam, đồng thời đăng nhiều hình ảnh cán bộ Hội đang mặc áo dài. Việc này khiến nhiều chị em, người mua lầm tưởng shop này link với Hội LHPN Việt Nam để bán áo dài. Thậm chí, nhiều người còn nhầm tưởng mẫu sản phẩm áo dài do shop này bán là của Hội LHPN Việt Nam .Fanpage bán hàng "Vải áo dài Việt Nam" đã sử dụng logo, bộ nhận diện thương hiệu và mẫu thiết kế áo dài của Hội LHPN Việt Nam trái pháp luật. Hiện page này đã gỡ bỏ các hình ảnh trên.

Fanpage bán hàng “Vải áo dài Việt Nam” đã sử dụng logo, bộ nhận diện thương hiệu và mẫu thiết kế áo dài của Hội LHPN Việt Nam trái pháp luật. Hiện trang này đã gỡ bỏ các hình ảnh trên.

Trong vai một người đang cần tư vấn để may áo dài, phóng viên báo chí đã gửi tin nhắn cho page Vải áo dài Việt Nam. Nhân viên ở đây tư vấn khá nhiệt tình, đưa ra rất nhiều loại mẫu để chúng tôi xem .Khi chúng tôi đặt nghi vấn về việc đây có phải là nơi bán hàng áo dài của Hội LHPN Việt Nam hay không ? Thì nhân viên cấp dưới nói sang chuyện khác, sau đó phủ nhận có tương quan đến Hội LHPN Việt Nam và shop cũng không có mối liên hệ gì với Hội LHPN Việt Nam .

Liên quan đến việc này, sau khi nắm bắt được thông tin, ngay trong ngày 23/3, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã có thông báo như sau:

” 1. Việc sử dụng logo của Hội LHPN Việt Nam để tiếp thị mẫu sản phẩm kinh doanh thương mại khi chưa được sự đồng ý chấp thuận của Hội LHPN Việt Nam là vi phạm pháp lý .2. Hình thức biểu lộ trên mẫu áo dài của Hội LHPN Việt Nam của nhà phong cách thiết kế Minh Hạnh và chủ sở hữu là Hội LHPN Việt Nam đã được ĐK quyền tác giả. Mọi hành vi xâm phạm quyền tác giả sẽ bị giải quyết và xử lý theo pháp luật của pháp lý .

Đề nghị cán bộ, hội viên, phụ nữ lưu ý để không tiếp tay cho các hành vi vi phạm pháp luật”.

Hình thức thể hiện trên mẫu áo dài này do nhà thiết kế Minh Hạnh thiết kế và chủ sở hữu là Hội LHPN Việt Nam đã được đăng ký quyền tác giảHình thức bộc lộ trên mẫu áo dài này do nhà phong cách thiết kế Minh Hạnh phong cách thiết kế và chủ sở hữu là Hội LHPN Việt Nam đã được ĐK quyền tác giả .Được biết, Hội LHPN Việt Nam sẽ gửi văn bản nhu yếu chủ fanpage bán hàng ” Vải áo dài Việt Nam ” chấm hết ngay việc sử dụng logo, bộ nhận diện cũng như hình ảnh áo dài của nhà phong cách thiết kế Minh Hạnh do Hội LHPN Việt Nam làm chủ chiếm hữu .Theo tìm hiểu và khám phá của PV, đến chiều tối 23/3, page bán hàng ” Vải áo dài Việt Nam ” đã gỡ bỏ logo, bộ nhận diện và hình ảnh mẫu áo dài tương quan đến Hội LHPN Việt Nam .

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận