Các loại vải may đồng phục áo khoác

Các loại vải may đồng phục áo khoác

Khi chọn áo khoác, hầu như chúng ta chỉ quan tâm đến mẫu mã, kiểu dáng và chất vải khi sờ tận tay cũng khó có thể phân loại. Tuy nhiên nếu muốn may đồng phục áo khoác, bạn cần phải tìm hiểu sâu về vấn đề này vì mỗi loại vải đều có những ưu nhược điểm riêng và giá thành khác nhau. Và để bạn có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn vải may đồng phục áo khoác, ngay sau đây Wego xin giới thiệu những chất vải thông dụng nhất, kính mời bạn đọc cùng tham khảo!

1. Vải Suýt

Các loại vải may đồng phục áo khoác-5

Chiếm khoảng 45-55% thị phần áo khoác đồng phục, có thể nói vải suýt là chất liệu phổ biến nhất được sử dụng cho dòng sản phẩm này. Đặc tính của vải Suýt là cấu tạo hai mặt trái ngược nhau, được làm từ 100% Polyester, một loại polime có tính chất chống thấm, cản gió, không nhăn nhúm, chống bám bụi và không co dãn. Ngoài ra với kết cấu nhẹ, giá thành hạ, tính phổ biến cao, không kén người mặc, vải Suýt là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn cho các doanh nghiệp đang chọn vải may đồng phục áo khoác.

2. Vải Micro

Các loại vải may đồng phục áo khoác-3
Với thành phần chính là polyester và polyamide, vải Micro được xem là một bước nâng tầm lớn trong ngành công nghiệp may mặc nói chung và nghành sản xuất đồng phục áo khoác gió nói riêng. Chúng chiếm hữu ưu điểm của hai thành phần cấu trúc nên, độ linh động cao, kháng khuẩn tốt và chống thấm nước cực ấn tượng. Ngoài ra, không giống như nhiều chất vải tổng hợp khác thường phát ra tiếng sột soạt khi hoạt động, vải Micro được ứng dụng khá thông dụng trong may đồng phục áo khoác gió và hầu hết đều thu được những phản hồi tích cực của người dùng về chất lượng mẫu sản phẩm .

3. Vải Caro

Các loại vải may đồng phục áo khoác-6

Caro là loại vải may đồng phục áo khoác có thành phần cấu tạo là polyester. Sản phẩm có ưu điểm nổi trội là độ bền cao, rất ít nhăn và hầu như không có tính đàn hồi, co dãn. Đặc biệt, nếu như bạn không thích bề mặt bóng như nhiều chất liệu áo khoác gió khác thì vải Caro sẽ gợi ý vàng, chất liệu này có những văn caro chéo đặc trưng, chính vì vậy bề mặt ráp, thô nhám nhưng lại không gây cảm giác khó chịu cũng không gây kích ứng da.

Ngoài ra, độ dày của vải Caro ở mức trung bình, không quá mỏng mảnh, cũng không dày dặn quá mức, chính thế cho nên, loại sản phẩm hoàn toàn có thể tương thích với cả tiết trời se lạnh hay có nắng. Thêm nữa, với cấu trúc ít nhăn, cấu trúc nhẹ, chống thấm tốt, giặt nhanh khô và giá tiền phải chăng, vải Caro có sức cạnh tranh đối đầu cao hơn bất kể loại vải may áo khoác đồng phục chuyên được dùng nào .

4. Vải Polyester may áo khoác đồng phục

Các loại vải may đồng phục áo khoác-4

Hầu hết các loại vải nêu trên đều có chứa thành phần polyester nhưng tại sao chỉ mình loại vải này lại được lấy tên thành phần làm tên gọi của vải? Bởi vì đây là chất liệu được sử dụng thuần trong dòng sản phẩm này, không pha hay phối thêm các hợp chất khác. Nhìn chung, ưu điểm của vải Polyester là không phát ra tiếng khó chịu khi di chuyển, vận động; mềm mại, dễ mặc; sở hữu tính năng chống lại tia UV nên giúp bảo vệ da rất tốt và nếu xét về công dụng thì bạn nên lựa chọn vải Polyester để may áo chống nắng hơn là giữ ấm trong mùa đông giá.

5. Vải Tricot

Các loại vải may đồng phục áo khoác-1
Trong những loại vải vừa nêu, vải Tricot có mối quan hệ thân mật về mặt nguồn gốc nhất với vải Polyester. Bề mặt vải có đặc tính thướt tha và mịn bóng, phản sáng nên hoàn toàn có thể gây cảm xúc lóa mắt khi có ánh sáng phản chiếu. Ngoài ra, vật liệu này có năng lực cản gió và giữ ấm rất tốt, lại chống thấm nước tuyệt đối nên khi lựa chúng để may đồng phục áo khoác, bạn chỉ cần dùng lớp đơn mà không cần lớp lót bên trong. Tuy nhiên, điểm yếu kém của vải Tricot là khá nặng nên không tiện mang theo để phòng khi trời trở gió và đặc biệt quan trọng là nếu bạn muốn chọn loại vải có mặt phẳng lỳ, thô ráp, không tạo độ bóng mặt phẳng thì tuyệt nhiên không nên sử dụng dòng loại sản phẩm này .

6. Vải Nylon may đồng phục áo khoác

Các loại vải may đồng phục áo khoác-2
Đây là loại vải may đồng phục áo khoác được nhìn nhận rất cao về năng lực chống thấm và chắn gió. Chính vì thế, chúng thường rất có ích khi may áo khoác mùa thu đông, đông xuân bởi có công dụng giữ ấm rất ấn tượng. Tuy nhiên, điểm yếu kém của chúng là khi mặc và vận động và di chuyển, hoạt động giải trí, sự cọ xát giữa những thớ vải làm phát sinh những âm thanh nghe khá không dễ chịu. Ngoài ra, đây cũng không phải là lựa chọn lý tưởng khi may áo khoác cho mùa hè thu hay xuân hè bởi năng lực cản gió làm cản trở sự thoáng khí, khiến người mặc cảm thấy bức bách, không dễ chịu do mồ hôi khó bay hơi .
Trên đây là những san sẻ của chúng tôi xoay quanh chủ đề : Các loại vải may đồng phục áo khoác. Nên nhớ đây không phải là list không thiếu những loại vải dùng trong nghành nghề dịch vụ này mà chỉ là những cái tên nổi bật nhất, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất. Hi vọng với nghiên cứu và phân tích chi tiết cụ thể của Wego, bạn sẽ có thêm gợi ý khi đặt may đồng phục áo khoác. Sau cùng, chúc bạn có được quyết định hành động sáng suốt và xin chân thành cảm ơn vì đã luôn dõi theo, sát cánh sát cánh cùng những bài viết của Wego ! Trân trọng !

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận