5 ‘quy tắc vàng’ giúp bé thoải mái ngồi điều hòa mà không lo ốm

Không ít cha mẹ quan ngại bé sẽ nhiễm bệnh khi ngồi phòng điều hòa vào mùa hè. Tuy nhiên, chỉ cần quan tâm một số ít điều nho nhỏ sau, những bé trọn vẹn hoàn toàn có thể vô tư tận hưởng điều hòa mà không lo ốm .Mùa hè sang, những bố những mẹ lại đau đầu tâm lý xem có nên ” bật điều hòa ” cho bé không ? Trong những ngày trời nực nội, điều hòa sẽ giúp bé được tận thưởng không khí thoáng mát, tự do. Nhưng cũng có quan điểm phản đối nói, khung hình bé yếu ớt, gió lạnh từ điều hòa dễ gây bệnh .
Thực chất, chỉ cần chú ý quan tâm một vài nguyên tắc sau, cha mẹ trọn vẹn hoàn toàn có thể vô tư bật điều hòa tránh nắng mà không sợ bé ốm bệnh .
5 quy tac vang giup be thoai mai ngoi dieu hoa ma khong lo om

1. Chú ý thời gian bật điều hòa

Đối với người lớn, chỉ cần cảm thấy nóng liền hoàn toàn có thể bật điều hòa ngay lập tức. Nhưng nếu trong nhà có trẻ nhỏ, cha mẹ sẽ phải chú ý quan tâm hơn về thời hạn dùng điều hòa để không ảnh hưởng tác động tới bé .
Khi quá nóng, khung hình trẻ hoàn toàn có thể tự cảm nhận được nhiệt độ. Lúc này cha mẹ nên bật điều hòa làm mát không khí luôn. Nhiệt độ thích hợp là 30 độ C .

Ngoài ra, cha mẹ nên bật điều hòa trong khoảng chừng giữa trưa đến 3 giờ chiều, khoảng chừng thời hạn nóng nhất trong ngày để bé ngủ yên giấc. Tuy nhiên, cần quan tâm không nên bật điều hòa liên tục trong 10 tiếng vì dễ khiến bé không dễ chịu .
Bên cạnh đó, nếu nửa đêm trời vẫn nóng nực, bật điều hòa sẽ giúp bé tự do ngủ ngon. Song, khi gần sáng, nhiệt độ xuống thấp, mẹ nên tắt điều hòa và mở cửa sổ để bé được hưởng gió tự nhiên .

2. Chú ý nhiệt độ và độ ẩm trong phòng

Khi bật điều hòa, cha mẹ cần chú ý quan tâm giữ nhiệt độ không thay đổi, từ 26 – 28 độ C để bảo vệ sức khỏe thể chất cho bé. Nếu sức khỏe thể chất của bé tốt, hoàn toàn có thể giảm nhiệt xuống 24 – 26 độ .
Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là sự chênh lệch nhiệt độ trong phòng và bên ngoài. Nếu trời nóng, nhiệt độ cao, nên để điều hòa chênh với bên ngoài khoảng chừng 6 – 7 độ. Nếu trời không quá nắng nóng, chỉ cần chênh 3 – 5 độ là vừa .

Ngoài ra, trời mùa hè thường khô cứng, nên cha mẹ cũng cần quan tâm đến nhiệt độ trong phòng. Độ ẩm thích hợp cho bé khoảng chừng từ 40 % – 60 %. Nếu không bảo vệ, cha mẹ hoàn toàn có thể sử dụng máy làm ẩm, hoặc đặt 1 chậu nước trong phòng. Hơi nước bốc lên từ chậu sẽ giúp tăng nhiệt độ .

3. Chú ý trong việc lựa chọn quần áo của bé khi ngồi phòng điều hòa

+ Nên cho bé mặc áo mỏng dính, dài tay khi ở trong phòng điều hòa, chọn vật liệu cotton, thoáng rộng tự do. Nếu là trẻ sơ sinh, mẹ nên mặc thêm cho bé một lớp áo nữa để bảo vệ bụng không bị lạnh .
+ Nếu bé không sợ lạnh, nhiệt độ điều hòa cũng không thay đổi, mẹ không cần cho bé đi tất. Tuy nhiên, nếu sức đề kháng của bé kém, tốt nhất mẹ nên cho bé mang một lớp tất mỏng để bảo vệ chân khỏi lạnh .

+ Khi bật điều hòa lúc bé ngủ, mẹ cần sẵn sàng chuẩn bị sẵn chăn mỏng mảnh, hoặc một chiếc thảm nhỏ phủ lên người, che đi những bộ phận dễ nhiễm lạnh như bụng, ngực và vai. Nếu bé có thói quen đạp chăn khi ngủ, nên chuẩn bị sẵn sàng sẵn gối kê bên cạnh .

3. Chú ý một số tiểu tiết nhỏ khác

Ngoài hai yếu tố lớn là thời hạn và nhiệt độ, nhiệt độ khi sử dụng điều hòa, cha mẹ cần chú ý quan tâm đến một số ít điều nho nhỏ sau :

+ Rửa sạch màng lọc điều hòa trong lần đầu tiên sử dụng. Sau đó, cách nửa tháng làm sạch 1 lần vì màng lọc để lâu sẽ bám bụi, dễ trở thành nơi sinh trưởng của một số loại vi sinh vật, nấm mốc, vi khuẩn… Khi bật điều hòa, những thứ này sẽ theo không khí vào phòng, ảnh hưởng tới hô hấp và sức khỏe của bé.

Không ít trường hợp bé ho khan, cảm cúm, dị ứng, thậm chí còn là viêm phổi chỉ vì màng lọc điều hòa không sạch .

+ Nếu bật điều hòa những ngày nóng nực, tốt nhất, mẹ nên bật một lúc cho nhiệt độ không thay đổi rồi mới để bé vào phòng .
+ Khi bé nóng và ra nhiều mồ hôi, mẹ nên lau người cho bé cảm thấy tự do rồi mới vào phòng điều hòa, tránh khiến bé bị lạnh, cảm cúm. Ngoài ra, khi bé đang toát mồ hôi mà vào phòng lạnh ngay, những mao mạch trên da sẽ lập tức co rút, lỗ thoát mồ hôi khép lại, khiến dạ dày yếu đi, giảm sức đề kháng. Nhiệt độ lúc này nên để khoảng chừng 25 độ C .

+ Chú ý không nên để bé ngồi ngay trước khe thoát gió điều hòa, tránh hơi lạnh phả trực tiếp vào người bé, đặc biệt quan trọng là phần đầu, bụng và chân tay. Nên đặt giường của bé cách xa điều hòa một chút ít .
+ Ban ngày, sau khi bật điều hòa 1 – 3 tiếng, mẹ nên mở hành lang cửa số từ 20 – 30 phút cho phòng thoáng khí .
+ Bé ở trong phòng điều hòa lâu sẽ trở nên khát nước, khô miệng. Do đó, cần sẵn sàng chuẩn bị sẵn bình nước bên cạnh cho bé uống để bảo vệ lượng nước trong khung hình .

+ Không nên ôm bé đi ra đi vào cũng như bật tắt điều hòa liên tục để tránh bé nhiễm cảm lạnh .
+ Nên kiểm tra nhiệt độ khung hình bé 1, 2 lần trong ngày nếu ngồi phòng điều hòa, tránh cho bé nhiễm lạnh phát sốt .
+ Khả năng thích nghi với nhiệt độ bên ngoài của bé sẽ giảm xuống khi liên tục ở trong phòng điều hòa. Do đó, nếu thời tiết không quá oi bức, mẹ không nên bật điều hòa liên tục. Như vậy, bé sẽ học được cách làm quen với nhiệt độ thường và tăng trưởng tốt hơn .

5. Điều hòa trong xe ô tô

+ Không nên để nhiệt độ điều hòa trong xe xe hơi quá thấp, sẽ tác động ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất của bé .
+ Không nên hút thuốc khi ngồi xe hơi, đặc biệt quan trọng trong lúc bật điều hòa vì dễ khiến bé mắc những bệnh hô hấp .
+ Nếu bé ngủ trên xe hơi, cần quan tâm đắp chăn để không bị lạnh .
+ Nếu đỗ xe dưới trời nắng to, nên Open cho hơi nóng trong xe bay hết rồi bật điều hòa, đợi nhiệt độ không thay đổi mới để bé vào. Chú ý chênh lệch nhiệt tốt nhất là 7 độ .

XEM THÊM


Mua điều hòa cũ dưới 5 triệu, đâu là lựa chọn?
Sắp bước vào mùa nắng nóng, thay vì sắm điều hòa mới với giá không hề rẻ. Nhiều người đã tìm đến những shop …


Những chiêu kiếm bộn tiền của thợ sửa điều hòa ngày nắng nóng
Mùa hè là thời gian ” ăn nên làm ra ” của những thợ sửa điều hòa. Chỉ với một vài ” chiêu “, người thợ hoàn toàn có thể kiếm …


Tự vệ sinh máy điều hòa: Quá dễ, đỡ tốn tiền triệu
Mùa nóng, nếu biết cách tự vệ sinh máy điều hòa tại nhà sẽ giúp mái ấm gia đình bạn tiết kiệm chi phí tiền triệu. Nhờ đó, bạn …

Source: thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận