Có nên đặt tủ quần áo đối diện cửa ra vào?

Trong quá trình tư vấn các giải phải thiết kế nội thất phòng ngủ cho khách hàng thì rất nhiều lần The LLAT nhận được câu hỏi của quý anh chị khách hàng là “có nên đặt tủ quần áo đối diện cửa ra vào hay không” hay đại loại là “đặt tủ quần áo đối diện cửa phòng ảnh hưởng vi phạm phong thủy không?” Thấu hiểu những băn khoăn này hôm nay The LLAT cũng mời quý anh chị tham khảo bài viết dưới đây về vấn đề này nhé!

NỘI DUNG

  • 1. Có nên đặt tủ quần áo đối diện cửa ra vào không?
    • 1.1 Tủ quần áo có thiết kế gương ngoài cánh cửa
    • 1.2 Tủ quần áo thiết kế không có gương
  • 2. Một số điều cần lưu ý khi sắp xếp và bài trí tủ quần áo trong phòng ngủ
    • 2.1 Lựa chọn mẫu tủ quần áo phù hợp với diện tích phòng ngủ
    • 2.2 Bài trí tủ quần áo cùng các nội thất khác trong phòng ngủ
    • 2.3 Bài trí tủ áo như vách ngăn
    • 2.4 Không nên đặt tủ quần áo quá sát với giường ngủ

1. Có nên đặt tủ quần áo đối diện cửa ra vào không?

Để vấn đáp được câu hỏi này thì thứ nhất cần phải xác lập tủ quần áo đang được sử dụng là thuộc loại tủ nào. Với từng loại sẽ có những chú ý quan tâm khác nhau đơn cử như sau :

1.1 Tủ quần áo có thiết kế gương ngoài cánh cửa

Nếu bạn đang sử dụng tủ quần áo loại có gương thì cần phải nhớ rằng tuyệt đối không nên đặt tủ quần áo đối diện cửa ra vào. Theo yếu tố phong thủy thì gương là vật có tính phản chiếu ngược lại vậy nên khi bạn đặt tủ quần áo có gương đối diện với cửa ra vào sẽ làm cho tài vận và vượng khí bị phản chiếu ngược ra ngoài. Điều này hết sức nghiêm trọng, nên lưu ý để tránh bị hao tài tốn của vì lỗi phong thủy này.

Vậy thì đặt tủ quần áo có gương đôi diện với cửa chính thì có nên hay không ? Câu vấn đáp vẫn sẽ là không nên vì theo tử vi & phong thủy điều này sẽ khiến cho chủ nhà bị giảm sút sức khỏe thể chất, mái ấm gia đình hay bất hòa, không niềm hạnh phúc .
nên tủ quần áo đối diện cửa ra vào không

Ngoài hai lưu ý trên thì gia chủ cũng nên cẩn trọng trong quyết định đặt tủ quần áo có gương đối diện giường. Vì trong lúc ngủ bóng của người nằm sẽ xuất hiện trong gương chính điều này sẽ tạo ra cảm giác bất an như có ai đang theo dỗi mình, đặt biệt hơn nữa là vào buổi tối khi ngủ rất dễ bị giặt mình. Nếu tình trạng này kéo dài thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tình thần và sức khỏe của gia chủ.

1.2 Tủ quần áo thiết kế không có gương

Trong trường hợp tủ quần áo của bạn là loại bình thường, không có gương thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong việc đặt tủ quần áo đối diện cửa phòng. Một lưu ý nhỏ theo phong thủy đó là vị trí tốt nhất để đặt tủ quần áo đó là đặt sát vào tường theo hướng tây hoặc hướng bắc để cửa tủ hướng về phía nam hoặc phía đông. Điều này được cảm giác thông thoáng cho căn phòng ngủ của bạn.

2. Một số điều cần lưu ý khi sắp xếp và bài trí tủ quần áo trong phòng ngủ

2.1 Lựa chọn mẫu tủ quần áo phù hợp với diện tích phòng ngủ

Trước khi lựa chọn tủ quần áo cho nội thất bên trong phòng ngủ thì gia chủ cần phải quan tâm đến diện tích quy hoạnh của căn phòng từ đó lựa chọn kích cỡ vật dụng nội thất bên trong phòng ngủ một cách hài hòa và hợp lý. Nên ưu tiên diện tích quy hoạnh hoạt động và sinh hoạt tránh chọn những mẫu tủ quần áo quá lớn chiếm đi khoảng trống của phòng ngủ .
Thay vì lựa chọn những mẫu tủ to thì gia chủ nên tập trung chuyên sâu lựa chọn những loại tủ có phong cách thiết kế tiết kiệm ngân sách và chi phí khoảng trống mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ và nghệ thuật cao như tủ quần áo cửa lùa, tủ quần áo chữ l, tủ góc tường … Đừng quá lo ngại vì căn phòng bạn có diện tích quy hoạnh nhỏ vì lúc bấy giờ trên thị trường có vô số những loại đồ dụng nội thất bên trong mưu trí giúp bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí được khoảng trống hoạt động và sinh hoạt, hãy tìm hiểu thêm những mẫu tủ quần áo tại The LLAT hoặc liên hệ để được tư vấn đơn cử nhé .

2.2 Bài trí tủ quần áo cùng các nội thất khác trong phòng ngủ

Trong số những món đồ nội thất bên trong phòng ngủ thì giường là TT của căn phòng. Hãy ưu tiên chọn vị trí, hướng đặt thích hợp cho giường ngủ thứ nhất. Bạn nên đặt giường ngủ theo vị trí hướng bắc nhìn về hướng nam hoặc ngược lại, một lựa chọn nữa đó là đặt giường theo hướng tây nhìn về hướng đông. Đây đều là những vị trí rất tốt để đặt giường ngủ .
Sau khi đã chọn được một vị trí tốt cho giường ngủ, ưu tiên thứ hai sẽ là sắp xếp vị trí cho tủ quần áo và bàn trang điểm ( so với bạn nữ ). Một vài vị trí đáng quan tâm như sau, bên phải của giường gọi là vị trí bạch hổ vậy nên gia chủ nên đặt một đồ vật mang tính âm như bàn trang điểm. Đối với phí bên trai của giường ngủ gia chủ nên bài trí những món đồ nội thất bên trong mang tính dương như tủ quần áo để giúp cho âm khí và dương khí cân đối .

Việc bố trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy tuy ít nhiều mất đôi chút thời gian để tìm hiểu tuy nhiên nó sẽ giúp vận khí gia đình bạn luôn hưng thịnh, tài lôc và may mắn. Hãy dành chút thời gian cho việc này nhé!

2.3 Bài trí tủ áo như vách ngăn

Theo tử vi & phong thủy bày trí phòng ngủ thì việc đặt giường ngủ đối diện Tolet là một điều kiêng cự nên tránh. Trong trường hợp này bạn hoàn toàn có thể tránh bằng cách đặt tủ quần áo ở giữa đóng vai trò như một vách ngăn, điều này sẽ là một giải pháp tuyệt vời để ngăn cản những luồng uế khi đi từ nhà về sinh vào thẳng giường ngủ của bạn .

2.4 Không nên đặt tủ quần áo quá sát với giường ngủ

Điều quan tâm cuối trong trong việc sắp xếp nội thất bên trong phòng ngủ đó là không nên đặt tủ quần áo sát với giường ngủ. Thay vào đó hãy tạo một khoảng chừng trống ở giữa để có sự thông thoáng, tránh va chạm khi mở cánh tủ hay khi lên xuống giường ngủ. Hơn thế nữa giường ngủ cũng tránh được những yếu tố mang đặc thù đề năng, vô tình tạo nên cảm xúc bị áp lực đè nén và điều này sẽ ảnh hưởng tác động đến giấc ngủ .

Trên đây là những giải đáp đi kèm những lời khuyên của The LLAT về câu hỏi “tủ quần áo đối diện cửa ra vào“. Hy vọng bài viết truyền tải được đến anh chị những thông tin cần thiết, giúp anh chị áp dụng được vào nội thất phòng ngủ của mình. Nếu vẫn còn những thắc mắc về vấn đề này anh chị có thể liên hệ với The LLAT để được tư vấn thêm nhé.

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận