Ý nghĩa màu áo tốt nghiệp là gì?

Ý nghĩa màu áo tốt nghiệp là gì?

Ở mọi quốc gia lễ tốt nghiệp đều có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với học sinh, sinh viên. Bạn có biết ý nghĩa màu áo tốt nghiệp mà sinh viên thường mặc trong những buổi lễ trọng đại đó là gì không?
 

Để chấm hết thời hạn ngồi trên ghế nhà trường, ghi lại một dấu mốc quan trọng của mỗi người thì hầu hết những trường đều tổ chức triển khai lễ tốt nghiệp. Mỗi bậc học sẽ có những bộ áo tốt nghiệp khác nhau, tuy nhiên không phải ai khi khoác lên cũng biết nguồn gốc của bộ áo đó từ đâu và có ý nghĩa như thế nào. Vậy hãy cùng Đồng phục Song Phú khám phá, mày mò xem ý nghĩa màu áo tốt nghiệp là gì nhé !

1. Ý nghĩa màu áo tốt nghiệp

Áo tốt nghiệp hay còn gọi là đồng phục tốt nghiệp Open tiên phong ở Úc, sử dụng cho những người có học thuật tối cao, xuất phát điểm từ truyền thống lịch sử của ĐH Oxford và Cambridge ở Anh Quốc. Hầu hết những trường ĐH ở phương Tây đều sử dụng áo tốt nghiệp trong buổi lễ tốt nghiệp .

Xuất phát điểm từ truyền thống cuội nguồn của ĐH Oxford và Cambridge
Thực chất áo tốt nghiệp có lịch sử vẻ vang hình thành từ thế kỷ 12 do những người trong đạo Công giáo La Mã sử dụng. Ở thời đó thì chỉ có những nhà thời thánh mới được mở ĐH, giảng viên chính là những thầy tu, giám mục. Cho đến năm 1321 thì phục trang đó trở thành chính thống trong giáo dục .

 Áo tốt nghiệp đại học là trang phục sử dụng cho sinh viên ra trường, hoàn tất các khóa học và trang bị đủ hành trang học vấn. 

Xem thêm: 404 Page Not Found

Áo tốt nghiệp ĐH là phục trang sử dụng cho sinh viên ra trường

2. Ý nghĩa áo cử nhân

Áo cử nhân là một loại phục trang học thuật, sử dụng trong khoảnh khắc nhận bằng tốt nghiệp, do đó đây là một loại phục trang mang đặc thù sang chảnh và có ý nghĩa. Ở Nước Ta từ sau khi có sự hội nhập với quốc tế cũng đã có sự gia nhập về áo cử nhân, không riêng gì cho sinh viên mà còn cho học viên cấp 1, cấp 3 sử dụng. Các mẫu áo cử nhân ở Nước Ta được phong cách thiết kế tối giản, đơn thuần hơn cho người mặc .

Áo cử nhân ở Việt Nam được thiết kế tối giản

Áo cử nhân ở Việt Nam được thiết kế tối giản

Học sinh mần nin thiếu nhi mặc áo cử nhân là một chặng đường đáng nhớ tiên phong, chính vì thế thường được lựa chọn áo màu sáng. Còn với học viên, sinh viên thì thường dùng gam màu tối hơn, biểu lộ sự trưởng thành, đĩnh đạc .

Áo tốt nghiệp hay áo cử nhân có ý nghĩa đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. Hiện nay tại Việt Nam áo cử nhân thường được dùng trong những buổi chụp ảnh kỉ yếu, lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp.   
 

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận