Áo len bị giãn phải xử lý ra sao? Cách giặt giúp áo len không giãn

Cách khắc phục áo len bị giãn luôn là do dự, sau thời hạn sử dụng áo len không đúng cách. Áo len là phục trang số 1 dành cho ngày lạnh, không hề thiếu trong tủ đồ thời trang mùa đông. Vậy sau thời hạn dài sử dụng, bạn gặp phải thực trạng áo len bị giãn, …. giải pháp dành cho bạn là gì ? Tìm hiểu bài viết dưới đây để có lời giải đáp đúng mực nhất .

5 sai lầm khi sử dụng khiến áo len bị giãn

Rất nhiều trong tất cả chúng ta thường mắc phải những sai lầm đáng tiếc khiến quần áo nhanh gọn trở thành giẻ lau. Đặc biệt là áo len sẽ bị dão, mất dáng khi giặt, phơi và treo sai cách .

Khăn len hay áo len đều là những trang phục và phụ kiện được nhiều người lựa chọn trong mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, tình trạng áo len bị chảy dão, bị rộng, sờn màu, mất dáng sau một thời gian ngắn sử dụng. Dù cho chúng rất mắc tiền, bạn cũng đành phải ngậm ngùi bỏ đi, không thể mặc được nữa.

áo len bị giãn

Hình ảnh : áo len nam
Vậy phải giặt, sử dụng và dữ gìn và bảo vệ áo len như thế nào để được bền vững cũ, lâu hỏng ?
Dưới đây là 5 sai lầm đáng tiếc thông dụng rất nhiều người trong tất cả chúng ta thường mắc phải khi giặt, phơi và treo sai cách khiến áo len nhanh gọn không khác gì chiếc giẻ lau .

1. Git áo len nam bng nước nóng hoc git má nhiđộ cao

Rất nhiều người thường ý niệm sai lầm đáng tiếc rằng, giặt quần áo bẩn ở nước nóng sẽ sạch hơn. Bạn biết không, khi giặt ở nhiệt độ cao, quần áo sẽ bị co lại, áo len cũng vậy. Thực tế, nước lạnh hay nước ấm đều có năng lực vô hiệu các vết bẩn trên áo len tương tự như như nước nóng. Vì thế nhiệt độ giặt không quá 37 oC là thích hợp .

2. Git áo len nam không đúng cách

Cứ quẳng đồ len cùng với đống quần áo hỗn độn vào máy rồi bấm nút giặt. 100 người dùng máy giặt thì có đến 99 người làm như vậy. Đây chính là nguyên do lớn khiến áo len nhanh biến dạng đấy bạn ạ .
Do đặc tính sợi len rất dễ bị chảy dão. Nếu bị quay với vận tốc hàng nghìn vòng / phút thì chỉ cần sau một vài lần giặt bạn sẽ thấy sự độc lạ .
Vì thế cách giặt áo len tốt nhất là bạn nên giặt bằng tay. Không nếu giặt máy thì để ở chính sách giặt chậm và không vắt. Mùng khăn bông quấn áo len lại để thấm ráo nước rồi mới đem phơi. Tốt hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể dùng các loại túi lưới, túi vải chuyên được dùng để đựng đồ len riêng khi giặt máy. Cách này vừa bảo vệ chúng không bị bai dão. Mà còn giữ cho sợi len tránh bị bông xù, sờn màu .

3. Áo len bị giãn do cách phơi

Phơi áo len khi còn nhiều nước hay móc áo từ cổ là sai lầm đáng tiếc phổ cập. Bởi nếu áo len còn đẫm nước khi treo lên, nước sẽ chảy xuống khiến phần phía dưới của áo trùng xuống, làm giãn và rộng áo. Tương tự nếu bạn móc từ cổ áo len để treo mắc áo. Nhất là mấy cái áo cổ tròn, cổ cao thì vùng cổ và vai áo cũng sẽ bị giãn ra .

áo len bị giãn

Vì thế, khi phơi áo len hãy vận dụng theo cách vắt nước bằng khăn bông như ở trên. Rồi trải áo ra trên một mặt phẳng và phơi khô thông thường. Hoặc nếu có phơi móc thì nhớ treo từ dưới thân áo lên. Hoặc gập đôi áo phơi vào móc sẽ giảm tối đa thực trạng áo bị dài và rộng thêm ra nhé .

4. Áo len bị giãn do sai lm khi bảo quản

Cũng giống như cách treo áo len khi phơi, bạn cũng hoàn toàn có thể vận dụng khi treo móc chúng cất trong tủ đồ. Hoặc nếu không, bạn hãy gấp áo len ngay ngắn lại không treo mà cất trong ngăn tủ là tốt nhất .

5. Dùng cht ty khiến áo len nam b sn màu

Chất tẩy có tính tẩy cực mạnh, sẽ làm ảnh hưởng tác động đến cấu trúc sợi và sắc tố của áo len. Vì thế, nếu có các vết bẩn bám trên áo len, hãy triển khai những cách ngâm giặt tự nhiên như ngâm nước ấm. Dùng giấm pha tỉ lệ hoặc dùng nước cốt chanh để làm sạch chúng nhé .

Mẹo giúp hạn chế tối đa áo len bị giãn 

Trước khi mua chiếc áo len mới, đừng quên nhìn đường dệt, nhất là với những món đồ bằng len lông cừu và cashmere – đường dệt phải thật khít và chắn chắn, nếu không vải sẽ dễ xù .

 1. Trước khi giặt

Việc tiên phong bạn cần làm là kiểm tra mác giặt quần áo. Như vậy, bạn sẽ biết được cách giặt tương thích với chiếc áo len đó : giặt máy, giặt tay hay giặt khô là hơi .
Nếu áo len của bạn hoàn toàn có thể giặt máy, hãy làm theo những hướng dẫn đơn thuần sau :

  • Bỏ qua vòng quay: Những chuyển động mạnh có thể làm áo len bị dão và mất form dáng.
  • Giống như quần bò, khi giặt đồ len bạn hãy lộn trái ra rồi mới cho vào máy. Ngoài ra, đừng quên cài khuy và kéo khóa để giữ form dáng áo.

 2. Khi giặt

áo len bị giãn

Luôn sử dụng vòng giặt nhẹ nhàng với đồ len và vận dụng quy tắc ‘ những đồ giống nhau đi với nhau ’. Những loại vải cứng như denim hoàn toàn có thể làm áo len bị xơ và xù .
Dùng thêm các loại nước xả vải như Downy sẽ giúp đồ len mềm mại và mượt mà hơn, có công dụng ‘ bôi trơn ’ các sợi vải giúp chúng không bị xoắn lại .

Để bảo vệ áo tốt hơn, bạn có thể cho áo vào túi giặt đồ lót để giảm mặt phẳng tiếp xúc với quần áo khác.

3. Khi phơi khô

Kể cả khi mác giặt cho biết bạn hoàn toàn có thể giặt khô chiếc áo len, tốt nhất nên bỏ lỡ bước này .
Thay vào đó, hãy đặt phẳng nó lên một chiếc khăn tắm hoặc giá phơi rồi để nó tự khô .
Không khi nào được phơi khô bằng mắc – cách này sẽ khiến sợi vải bị dão, nhất là khi áo len đang ướt sẽ rất nặng và làm mất form dáng áo .

 4. Cách xử lý khi áo len bị xù

Nếu áo len của bạn đã bị xù, bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy cắt lông xù chạy bằng pin – thuận tiện vô hiệu những chỗ bị xù mà không làm hỏng áo .

Cách giặt áo len bằng máy tránh tình trạng áo len bị giãn

Nếu biết giặt đúng cách, bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể giặt áo len bằng máy thường xuyên. Nội dung bài viết này lý giải cách dữ gìn và bảo vệ áo len làm từ lông cừu, để giữ cho dạng phục trang này không bị hư hỏng và luôn có được sự quyến rũ như ngày đầu mới mua !
Việc tiên phong bạn phải luôn ghi nhớ khi giặt đồ len là đọc kỹ phần mác hướng dẫn giặt được đính kèm trên món đồ. Nếu mác có ghi “ Chỉ Được Giặt Khô ” ( tiếng Anh : Dry Clean Only ), thì tuyệt đối đừng giặt bằng máy, bằng không bạn hoàn toàn có thể làm hỏng đồ. Nếu trên mác đề “ Giặt Khô hoặc Giặt Tay ” ( tiếng Anh : Dry Clean or Hand Wash ) thì bạn hoàn toàn có thể giặt bằng máy nếu như máy của bạn có chính sách Giặt Tay .
Sau khi tìm hiểu và khám phá, nếu thấy đồ len đó hoàn toàn có thể giặt được bằng máy bảo đảm an toàn, thì bạn hãy làm theo các bước sau :

 1. Hãy chắc chắn là áo len đó thực sự cần giặt

Đồ len không thiết yếu phải giặt tiếp tục như các loại vải khác, vì vậy bạn chỉ giặt nếu nó thực sự bẩn .

 2. Phân loại đồ len ra khỏi những đồ giặt thường

Bạn cần lựa chọn chính sách giặt đặc biệt quan trọng cho những món đồ len. Nếu giặt chung với các đồ khác như cotton mà để máy ở chính sách giặt của các đồ đó, thì chắc như đinh là chiếc áo len của bạn sẽ bị hỏng .

 3. Giặt từng mẻ nhỏ để tránh áo len bị giãn

Bỏ quá nhiều đồ vào cùng mẻ giặt sẽ là nguyên do gây co kéo và làm hỏng đồ len. Mẻ giặt các đồ len chỉ nên bằng một phần tư số lượng của một mẻ giặt thường thì .

 4. Lộn ngược áo len để tránh áo len bị giãn

Với cách này, bất kỳ sự cọ xát nào trong quy trình giặt cũng chỉ ảnh hưởng tác động lên mặt trái của áo len, vì vậy sẽ bảo vệ mặt ngoài áo khỏi bị hư tổn .

 5. Cho áo len vào túi giặt đồ hoặc vỏ áo gối

Việc làm này không chỉ bảo vệ cho áo len mà còn ngăn ngừa các xơ bông vải rụng ra trong quy trình giặt và làm tắc máy giặt của bạn .

 6. Đặt máy ở chế độ giặt cho đồ Len, Vải Mỏng hoặc Giặt Tay

Các chính sách giặt khác ngoài những chính sách này đều hoàn toàn có thể làm co và giãn và hư tổn cho áo len của bạn .

 7. Đặt chế độ giặt với nước lạnh

Nước nóng sẽ làm áo len của bạn bị co, do đó hãy giặt với nước lạnh, dưới mức nhiệt độ 30 o C .

 8. Đừng đặt chế độ vắt

Chế độ vắt sẽ làm kéo dãn sợi vải. Chế độ giặt cho đồ Len, Vải Mỏng hoặc Giặt Tay của máy giặt thường không có vòng xoay vắt, thay vào đó chỉ là bước giũ quần áo .

 9. Tuyệt đối không sấy đồ len

Điều này sẽ làm co sợi, khiến chiếc áo len kích cỡ người lớn của bạn sẽ bị co lại như kích cỡ của trẻ nhỏ đấy !

 10. Cuộn đồ len trong khăn tắm để thấm hút lượng nước dư thừa

Không khi nào ép hoặc vắt áo len, vì hành vi đó sẽ làm giãn sợi vải .

 11. Để áo len khô tự nhiên trên bề mặt phẳng

Trước khi giặt, bạn hoàn toàn có thể trải áo len lên tờ giấy và dùng bút chì vẽ viền bao quanh. Giặt xong thì đặt áo lại trên giấy và hong khô, hãy nhẹ nhàng kéo các mép cho khít với viền nét vẽ bắt đầu. Không làm khô áo bằng cách sấy hoặc hong trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời .

12. Giặt đúng cách để hạn chế áo len bị giãn

Là việc khá đơn giản, một khi bạn đã nắm được những bí quyết xử lý đồ len. Lần tới khi giặt áo của mình, bạn hãy nhớ kiểm tra phần mác thông tin giặt tẩy trên áo và làm theo đúng các bước hướng dẫn trên đây để có được một mẻ giặt an toàn và dễ dàng bạn nhé!

Các tìm kiếm liên quan đến áo len bị giãn

  • Sửa áo len bị rộng
  • Cách khâu áo len bị rộng
  • Cách sửa cổ áo len bị rộng
  • Cách làm áo len giãn ra
  • Cách cắt áo len bị dài
  • Cho áo len vào tủ lạnh
  • Cách giặt áo len không bị giãn
  • Xử lý áo len bị nhăn

Nội dung liên quan:

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận