Áo dài bị dính nhớt phải làm để làm sạch?

Làm sạch dầu nhớt trên áo với bột trắng

Không cần các chất tẩy rửa hay bột giặt, có một cách tẩy dầu mỡ trên quần áo màu và vết dầu nhớt trên áo dài cực kỳ đơn thuần. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng các loại bột có sẵn trong nhà của mình như : Bột trắng, bột mì hay phấn rôm trẻ nhỏ. Các loại bột này sẽ giúp bạn đánh bay trọn vẹn các vết dầu nhớt cứng đầu trên chiếc áo dài thân yêu một cách nhanh gọn .Bạn chỉ cần cho một chút ít bột trắng đó lên mặt phẳng bị dính dầu nhớt. Thao tác đơn thuần này sẽ giúp thấm hút hết các chất dầu nhớt bám chắc trên áo ra ngoài. Để làm sạch trọn vẹn vết bẩn đó bạn cần phải giặt qua với bột giặt chuyên được dùng và mang đi phơi khô .

Làm sạch dầu nhớt trên áo nhờ bột giặt kèm xăng

Một cách tẩy dầu mỡ trên quần áo màu hay những vết nhớt trên áo dài hiệu suất cao phải kể đến xăng và bột giặt. Bạn đem chiếc áo dài bị dính dầu nhớt cho vào một chậu nhôm và ngâm cùng xăng từ 5 đến 10 phút. Sau đó bạn triển khai vò liên tục và chà thật mạnh để đánh bật vết dầu nhớt cứng đầu ra khỏi chiếc áo .Bước tiếp theo, bạn sử dụng bột giặt pha loãng với nước để vô hiệu trọn vẹn vết dầu nhớt còn sót lại. Cuối cùng bạn xả sạch và đem phơi. Trước khi phơi, bạn cũng hoàn toàn có thể ngâm áo với nước xả vải để vô hiệu mùi xăng không dễ chịu còn vương trên áo .Đối với vết dầu nhớt cứng đầu thì các hóa chất chuyên được dùng sẽ là một cách tẩy dầu mỡ trên quần áo rất có ích. Thế nhưng chiêu thức này lại chỉ nên vận dụng với quần áo trắng, còn với quần áo màu, hóa chất sẽ làm hỏng màu của quần áo .

Nước nóng tẩy sạch dầu nhớt trên áo cực kì hiệu quả

Xem thêm: 404 Page Not Found

Có một điều mê hoặc mà ít ai hoàn toàn có thể ngờ tới, đó là dầu nhớt khi gặp nước nóng sẽ bị hóa lỏng nhanh hơn. Nhiệt độ thích hợp để giặt quần áo là khoảng chừng 60 đến 90 độ C. Bạn nhúng quần hay áo vào chậu nước nóng và vò liên tục cho đến khi các chất dầu bám trên quần áo được tan ra .Sau đó bạn triển khai giặt quần áo với bột giặt như không thường. Đây được xem là cách tẩy dầu mỡ trên quần áo màu cực kỳ hiệu suất cao. Bởi nó không chỉ làm sạch vết dầu nhớt tuyệt đối mà còn giữ cho màu của quần áo không bị phai .

Cách tẩy sạch dầu nhớt trên áo dài bằng giấm chua

Cách tẩy dầu mỡ trên quần áo màu bằng giấm chua cũng rất đơn giản. Giấm chua ngoài là nguyên liệu cho các món ăn thì nó còn có khả năng làm sạch các vết bẩn cực kì hiệu quả. Trong đó phải kể đến khả năng làm sạch các vết dầu mỡ và dầu nhớt bám dính trên quần áo. Tính axit trong giấm có khả năng làm sạch rất tốt.

Nếu chiếc áo thân yêu chẳng may bị dính dầu mỡ hay nhớt xe thì bạn hãy pha loãng giấm với nước. Tiến hành đổ dung dịch này vào một chai xịt, xịt lên vị trí bị dính dầu mỡ và để trong khoảng chừng 5 phút .Sau khoảng chừng thời hạn đó, bạn lấy một khăn mềm đã được nhúng vào nước sôi và lau nhẹ hoặc chà thật mạnh để làm sạch vết bẩn .Trên đây là một số ít cách tẩy dầu mỡ trên quần áo màu. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vô hiệu các vết bẩn do dầu mỡ hay dầu nhớt trên áo dài một cách thuận tiện và bảo đảm an toàn. Chúc bạn triển khai thành công xuất sắc !

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận