9X Hải Dương và tài may quần áo búp bê giống hệt người thật

Với dòng búp bê Barbie thường, giá may một chiếc áo ba lỗ khoảng 50 ngàn đồng, nguyên set quần áo, đầm váy khoảng 300 đến 400 ngàn. Với dòng búp bê BJD (búp bê có khớp) thì giá may mỗi bộ có thể lên đến tiền triệu. Đó là chia sẻ của Nguyễn Thị Mỹ Linh (25 tuổi, Hải Dương), một trong những gương mặt khá nổi tiếng trong giới may trang phục búp bê.
 

Linh tự may phục trang thích mắt cho búp bê của mình

Cô bạn Mỹ Linh...

Cô bạn Mỹ Linh …

... và trang phục búp bê tự tay may đo.

… và phục trang búp bê tự tay may đo .

Đam mê ‘hái’ ra tiền

Tốt nghiệp khoa Công nghệ sinh học tại trường ĐH KHTN TP.HN nhưng không kiếm được việc làm tương thích, lại sẵn thích may vá và có mẹ làm thợ may nên Linh quyết định hành động về quê phụ mẹ. Trước đó, khi còn học Phổ thông, Linh đã từng phụ mẹ cắt may đồ cho khách và may tay phục trang cho búp bê .
‘ Lúc ấy mình không có búp bê, mình may bộ tiên phong cho búp bê của em út. Em ấy thích lắm. Sau đó mình tận dụng vải thừa của mẹ để may thêm nhiều mẫu quần áo trên mạng, hoàn toàn có thể là mẫu của búp bê hoặc người thật ‘ – Linh nhớ lại .

Đây là bộ sưu tập búp bê Linh, tất cả trang phục búp bê đang mặc đều do Linh tự may.

Đây là bộ sưu tập búp bê Linh, toàn bộ phục trang búp bê đang mặc đều do Linh tự may .Càng ngày, việc làm may đo và tạo nên những mẫu phục trang mới lạ cho búp bê càng lôi cuốn Linh. Từ kinh nghiệm tay nghề được mẹ hướng dẫn trong quy trình tạo nên loại sản phẩm cho người thật, Linh vận dụng vào những mẫu sản phẩm thu nhỏ cho búp bê. Cô bạn hoàn toàn có thể dành cả ngày trời để nghiên cứu và điều tra và tìm tòi cách may những mẫu phục trang trên mạng. Nhiều lần quên cả bữa cơm trưa .
‘ Không dưới 3 lần mình thức xuyên đêm may đồ cho búp bê. Đang làm dở chưa xong là không muốn dừng lại. Nên nhiều khi không ăn chung bữa với cả nhà, cứ may xong đã rồi ăn sau. Năm tiên phong biết may đồ búp bê bằng máy, mình phần đông không đi chơi với bạn hữu. Người lớn đến nhà chơi đùa rằng : chỉ lo may vá đồ chơi thì khi nào mới lấy được chồng ? ‘ – Linh cười tủm tỉm .

Chiếc đầm đầu tiên Linh may bằng máy cho búp bê của cô em gái.

Chiếc đầm tiên phong Linh may bằng máy cho búp bê của cô em gái .Một lần vô tình lên mạng xem mẫu mới, Linh biết đến hội chợ búp bê, nơi quy tụ những bạn trẻ có cùng sở trường thích nghi và đam mê. Khi vô tình san sẻ những mẫu váy áo tự may lên mạng, có khá nhiều người hỏi Linh địa chỉ nơi bán. Từ đó, Linh nghĩ đến việc kiếm tiền từ chính năng khiếu sở trường và sở trường thích nghi của mình .
Khi may được 5-6 áo khoác dạ, Linh mang chỗ loại sản phẩm này lên chợ búp bê trên mạng rao bán, giá 150 ngàn / áo. Sau 2 tuần không ai hỏi mua, Linh tìm hiểu thêm giá cả từ 1 số ít bạn cùng may và hạ giá xuống còn 70 ngàn. Chỗ loại sản phẩm chuẩn bị sẵn sàng trước đó nhanh gọn bán hết .
Đến khoảng chừng tháng 3/2016, Linh nhận được khá nhiều đơn đặt hàng may phục trang cho búp bê, đa phần là những bạn trẻ sống tại những tỉnh phía Nam. Mỗi lần đặt hoàn toàn có thể là quần áo nguyên set, khoảng chừng 2-3 bộ hoặc đầm váy dự tiệc, dạ hội .

Bộ váy dạ hội đầu tiên Linh may. Những đường rúm chạy hình lò xo quanh váy. Sản phẩm hoàn thành sau 7 tiếng, giá bán thời điểm Linh vào nghề, khoảng 250 ngàn.

Bộ váy dạ hội tiên phong Linh may. Những đường rúm chạy hình lò xo quanh váy. Sản phẩm hoàn thành xong sau 7 tiếng, giá cả thời gian Linh vào nghề, khoảng chừng 250 ngàn .Khi đặt hàng, khách gửi mẫu phục trang cùng với số đo của búp bê, Linh cam kết sẽ may giống mẫu từ 70 % đến 90 %. Về vật liệu, Linh sẽ xem loại nào giống nhất, sau đó gửi khách xem qua, khi khách vừa lòng thì Linh thực thi quy trình tạo thành mẫu sản phẩm .
Đây trở thành công việc chính của Linh đến thời gian hiện tại. Linh san sẻ, mỗi tháng, cô bạn thu nhập khoảng chừng 5 đến 6 triệu tiền đặt may từ khách, những tháng cận Tết, số lượng này tăng lên khoảng chừng 7 đến 8 triệu đồng .

Áo khoác cho búp bê cao 30cm, giá 200 ngàn.

Áo khoác cho búp bê cao 30 cm, giá 200 ngàn .

Giá thành dao động từ 200 ngàn đến cả triệu

Năm đầu tiên vào nghề, Linh lấy giá 80 ngàn/bộ. Khi tay nghề đã lên, cùng với mức độ yêu cầu đặt may của khách mà Linh định giá cho từng sản phẩm mình làm ra. Với búp bê Barbie thường, mỗi chiếc áo ba lỗ giá 50 ngàn, đồ nguyên set gồm đầm liền, quần áo, chân váy và áo khoảng từ 300 đến 400 ngàn. Riêng trang phục cho búp bê BJD có kích thước lớn, độ tinh xảo và tỉ mỉ cao, giá mỗi bộ có thể lên đến tiền triệu.

Set váy xòe giá 1 triệu đồng cho búp bê cao 60cm. Linh nói công phu khâu làm rúm cho váy. Ngoài ảnh chụp, set còn bao gồm bộ đồ lót và 1 váy lót phồng.

Set đầm xòe công sở giá 1 triệu đồng cho búp bê cao 60 cm. Linh nói công phu khâu làm rúm cho váy. Ngoài ảnh chụp, set còn gồm có bộ đồ lót và 1 váy lót phồng .Linh san sẻ : ‘ Trang phục ngày thường cho búp bê, nguyên vật liệu không tốn là bao, tuy nhiên quy trình triển khai và những cụ thể nhỏ lại yên cầu sự công phu, tỉ mỉ. Điều đó yên cầu sự tập trung chuyên sâu cao độ và công sức của con người bỏ ra rất nhiều ‘ .
Với mỗi mẫu sản phẩm cho búp bê, Linh phải trải qua những bước : Chọn kiểu, lấy số đo, vẽ rập, ốp rập lên vải, ráp những mảnh, đơm nút ( đính hạt, đính nơ, thêu trang trí … ). Trong đó quy trình ráp những mảnh và đơm nút mất nhiều thời hạn nhất .

Bộ trang phục cầu kỳ nhất Linh từng may. Gồm: quần áo, túi, khăn choàng, vòng cổ, đai lưng đai tay, vòng đầu. Linh từng đăng bán với giá 700 ngàn. Tuy nhiên, vì quá yêu thích nên cô bạn quyết định giữ lại.

Bộ phục trang cầu kỳ nhất Linh từng may. Gồm : quần áo, túi, khăn quàng, vòng cổ, đai sống lưng đai tay, vòng đầu. Linh từng đăng bán với giá 700 ngàn. Tuy nhiên, vì quá thương mến nên cô bạn quyết định hành động giữ lại .’ Đồ cho búp bê không như đồ của người, không phải khi nào cũng chui qua đầu được, nên toàn bộ đều phải may bằng nút để tiện tháo gỡ. Với bộ đơn thuần, mình may tầm 1 đến 2 tiếng, với những nhu yếu phức tạp hơn thì thời hạn hoàn toàn có thể lê dài. Có bộ váy dạ hội, mình may mất 1 ngày trời ‘ – Linh kể .

Ngoài trang phục, Linh có thể may được giày và nón cho búp bê. Những sản phẩm nho nhỏ này giá giao động từ 150 đến 300 ngàn. 

Ngoài phục trang, Linh hoàn toàn có thể may được giày và nón cho búp bê. Những loại sản phẩm nho nhỏ này giá giao động từ 150 đến 300 ngàn .Với kinh nghiệm tay nghề đang có, Linh ấp ủ dự tính sẽ tạo nên phong thái riêng cho những loại sản phẩm của mình đồng thời mang chúng đến gần hơn với thị trường quốc tế .
Một số mẫu phục trang búp bê thích mắt do Linh tự tay may đo, hoàn thành xong .

Đầm vàng cho búp bê animator, cao 40cm.

Đầm vàng cho búp bê animator, cao 40 cm .

Nguyên set gồm váy trắng, áo khoác và túi xách.

Nguyên set gồm váy trắng, áo khoác và túi xách .

Váy nữ sinh nguyên set cho búp bê BJD cao 60cm.

Váy nữ sinh nguyên set cho búp bê BJD cao 60 cm .

Bộ đầm cho búp bê cao khoảng 42cm, giá bán 400 ngàn cách đây 1 năm. 

Bộ đầm cho búp bê cao khoảng chừng 42 cm, giá cả 400 ngàn cách đây 1 năm .

Yếm ngắn khoảng 70 đến 150 ngàn.

Yếm ngắn khoảng chừng 70 đến 150 ngàn .

Ảnh, clip: NVCC

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận