Loạn thị trường trang phục giả xe ôm công nghệ, đại diện Grab lên tiếng

Các phục trang áo khoác, mũ bảo hiểm của những hãng như Grab, GO-VIET hay Bee hiện đều được bày bán công khai trên mạng xã hội, những trang thương mại điện tử hay ngay ngoài lề đường. với Chi tiêu khác nhau .
Chia sẻ với Vietnammoi, một chủ shop quần áo tại đường Lê Duẩn ( Thành Phố Hà Nội ) cho biết, giá một chiếc áo có cổ hay chiếc áo khoác tại đây có giá giao động từ 100 – 150.000 đồng. Hay ở một shop khác cũng tại tuyến phố này lại có giá bán rẻ hơn, giá giao động chỉ từ 70 – 100.000 đồng .
Trong khi đó, những mẫu sản phẩm chính hãng được ứng dụng gọi xe Grab bán cho đối tác chiến lược tài xế khi đăng kí chạy xe có giá 360.000 đồng ( đã được tương hỗ ) gồm có 2 mũ bảo hiểm không kính giá 180.000 đồng, 1 áo khoác giá 200.000 đồng, 2 áo phông thun dài tay 140.000 đồng và 2 áo mưa có giá 120.000 đồng .

Khách hàng dễ dàng mua đồng phục xe ôm công nghệ tại các cửa hàng trên phố. Ảnh Vietnammoi 

 Điều đáng nói là các chủ cửa hàng buôn bán nói trên đều khẳng định những mặt hàng bày bán tại cửa hàng của họ được nhập từ công ty Grab chứ không phải tự sản xuất.

Không chỉ được bày bán tràn ngập trên những vỉa hè, tuyến phố mà tại những website shopping lớn như Shopee hay Lazada cũng được rao bán rất nhiều đồng phục tài xế công nghệ tiên tiến với không thiếu những mẫu sản phẩm từ mũ bảo hiểm, áo phông thun, áo khoác, áo mưa nhưng có giá cao hơn tại những shop ven đường .
Liên quan đến yếu tố này, đại diện thay mặt Grab cho biết việc tuyển chọn đối tác chiến lược cũng như trang bị đồng phục được đơn vị chức năng này quản trị rất ngặt nghèo. ” Trong suốt quy trình hợp tác, đối tác chiến lược tài xế sẽ mua đồng phục. Theo như thỏa thuận hợp tác, khi ngưng hợp tác, tài xế cần hoàn trả đồng phục và sẽ được thanh toán giao dịch lại 50 % ngân sách mua đồng phục khi thanh lí hợp đồng. Hơn hết, phía Grab không hợp tác với bất kỳ đơn vị chức năng nào khác để tiến hành bán riêng không liên quan gì đến nhau đồng phục Grab ” .
Qui trình tuyển chọn đối tác chiến lược cũng rất tráng lệ. Phía Grab cho biết, với những đối tác chiến lược có nhân thân rõ ràng ( gồm có cả việc kiểm tra lí lịch tư pháp ), vừa đủ hồ sơ, đạt nhu yếu với bài kiểm tra về kiến thức và kỹ năng, kĩ năng ship hàng người mua mới hoàn toàn có thể tham gia hợp tác cùng Grab .

Không chỉ có phía Grab lên tiếng, đại diện truyền thông Be cũng thông tin, ứng dụng này chỉ bán đồng phục trong hãng, không phân phối hay nhượng lại cho bất kì cửa hàng nào. “Những đồng phục bên ngoài không rõ nguồn gốc sẽ thuộc cơ quản lí thị trường, bên tôi chỉ bán và cấp đồng phục cho tài xế tại trung tâm tiếp tài xế chính thức của Be”, phía Be cho biết.

Nhiều tái xế xe của những hãng xe ôm công nghệ tiên tiến cũng tỏ thái độ bất bình trước trong thực tiễn quá thuận tiện để trở thành một tài xế “ xe ôm công nghệ tiên tiến ” như lúc bấy giờ. Những đối tượng người dùng này chỉ cần trang bị cho mình những bộ đồng phục “ giả ” xe ôm công nghệ tiên tiến được bán tràn ngập mà không cần qua ĐK .
“ Nhiều người không đăng kí thông tin tài khoản trên mạng lưới hệ thống mà tự ý mua đồng phục tại những shop để mang danh nghĩa xe ôm công nghệ tiên tiến bắt khách thì rất không công minh với những tài xế đã đăng kí thông tin tài khoản “, anh Vũ Trung Hiếu – một tài xế Grab nói .

Đại diện Grab cho biết việc tuyển chọn đối tác cũng như trang bị đồng phục được đơn vị này quản lý rất chặt chẽ. Ảnh  Vietnambiz 

Trước đó, trao đổi với PV Lao Động, luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng Văn phòng  Luật sư Chính Pháp – Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết: Hiện nay, xuất hiện nhiều trường hợp người giả danh các hãng xe ôm công nghệ như Uber, Grab… Họ thường tập trung ở các bến xe, bến tàu đón khách.

Những người này thường không bật ứng dụng khi đón khách, giá cao hơn so với xe ôm công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nhầm tưởng về những Uber, Grab fake nhái này .
Đây hoàn toàn có thể coi là hình thức cạnh tranh đối đầu không lành mạnh, bởi những người này thường không phải trả phí cho doanh nghiệp. Những người sử dụng hình thức sử dụng dịch vụ không trải qua ứng dụng công nghệ tiên tiến hoàn toàn có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro tiềm ẩn rủi ro đáng tiếc như bị chặt chém, ép giá, tăng giá, lừa đảo, cướp giật, thậm chí còn rủi ro tiềm ẩn đến tính mạng con người, bởi đây là những nhân viên cấp dưới trá hình xe ôm công nghệ tiên tiến, không nằm trong sự quản trị của những hãng xe .
Nhằm bảo vệ bảo đảm an toàn cho khách sử dụng dịch vụ cũng như bảo vệ sự công minh cho những tài xế xe ôm đã ĐK thông tin tài khoản, hiện đại diện Grab đã đề xuất kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lí triệt để thực trạng kinh doanh đồng phục Grab hoặc trá hình đồng phục Grab vô tình tạo điều kiện kèm theo, kẽ hở cho những tài xế xe ôm thuận tiện hành nghề mà không chịu sử quản trị của một cơ quan, tổ chức triển khai nào.

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận