Quần áo màu “cháo lòng” cứ ngâm nước này 2 phút là trắng tinh không cần thuốc tẩy

Quần áo trắng đem lại vẻ lịch sự, tươi tắn cho người mặc. Thế nhưng phần lớn tất cả chúng ta đều ngại việc chúng rất dễ bị bẩn, ố vàng theo thời hạn và mất đi giá trị của món đồ đắt tiền. Khi đó, giải pháp duy nhất mà mọi người thường sử dụng đó là thuốc tẩy .
Tuy nhiên thuốc tẩy vừa gây hại da tay vừa khiến quần áo bị nhanh mòn mục. Để sửa chữa thay thế cho giải pháp này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chính những nguyên vật liệu tự nhiên ngay trong căn nhà bếp nhà mình .

Dùng chanh

Chanh là một loại quả rẻ tiền, dễ tìm. Nó có nhiều công dụng trong cuộc sống như làm thức uống, gia vị và cả làm sạch đồ dùng, vải vóc. Với quần áo, chanh không những giúp tẩy trắng mà còn khiến bộ đồ của bạn không còn mùi ẩm mốc, luôn thơm mát tự nhiên

Cách làm
Chuẩn bị 1 nồi nước 2 lít và 5 quả chanh. Cắt chanh và vắt nước chanh vào nồi, đun sôi. Sau khi sôi, tắt nhà bếp và cho quần áo vào nồi ngâm 30 phút. Lấy ra giặt thông thường, quần áo sẽ trắng tinh như mới .

Giấm trắng

Giấm ngoài hiệu quả làm gia vị cho những món ăn, nó còn là một loại sản phẩm giúp vô hiệu những vết bẩn rất thuận tiện trên những loại vải và giúp làm mềm vải một cách tự nhiên. Thậm chí bạn không còn cần dùng nước xả vải công nghiệp chứa nhiều chất hóa học ô nhiễm .
Làm thế nào bạn nên sử dụng nó ?
Lấy một chậu nước, đổ 3 cốc giấm trắng vào nước khuấy nhẹ. Tiếp theo, ngâm quần áo trắng vào nước này tối thiểu 30 phút. Sau thời hạn trên, bạn lấy ra và giặt thông thường .
Với những vết bẩn quanh cổ, nách hay vết thức ăn dính vào, bạn lấy giấm trắng nguyên chất đổ lên vết bẩn và dùng bàn chải chà nhẹ. Vết bẩn sẽ nhanh gọn biến mất. Bạn đừng lo quần áo sẽ có mùi giấm vì nó sẽ bay hơi hết mùi khi phơi .

Baking soda

Baking soda là một loại sản phẩm đa dụng mà nhà nào cũng phải có. Nó rất lành tính, hoàn toàn có thể dùng để làm bánh, làm sạch răng miệng hay rửa mặt. Ngoài ra, nó còn giúp quần áo trắng sạch mà không hề làm hại vải .

Cách dùng:

Với vết bẩn nhiều, bạn lấy 1 cốc bakingsoda, trộn thêm vài thìa giấm cho đến khi được hỗn hợp sệt. Cho hỗn hợp lên vết bẩn và lấy bàn chải chà nhẹ, vết bẩn sẽ nhanh gọn bị hòa tan và bạn chỉ cần giặt thêm với nước như thông thường .
Với quần áo ố vàng, bạn hòa 1 cốc baking soda vào chậu nước, ngâm 30 phút rồi giặt như thông thường .

Oxy già

Oxy già ngoài việc để sát trùng vết thương, nó còn hoàn toàn có thể tẩy trắng quần áo đồng thời khử trùng, vô hiệu mùi hôi của vải .
Cách dùng :
Đổ trực tiếp oxy già lên vết bẩn và chà nhẹ .
Nếu là người yêu thích mặc quần áo màu trắng, hãy chú ý quan tâm những điều sau :
– Tránh sử dụng những chất tẩy hóa học với quần áo làm bằng polyester hoặc bông polyester trộn lẫn, vì chúng hoàn toàn có thể gây ra một phản ứng giữa những chất tẩy và polyester khiến vải chuyển sang màu vàng .

– Hãy chú ý đến chất lượng nguồn nước vì nước máy không sạch cũng khiến quần áo bị vàng.

– Khi giặt quần áo trắng, bạn hoàn toàn có thể thêm một chút ít hàn the hòa tan trong nước để làm mềm vải. Hàn the sẽ không làm ố quần áo của bạn .
– Để tránh lem màu quần áo màu trắng, bạn đừng nên cho nước hoa, chất khử mùi, hoặc những mẫu sản phẩm khác tiếp xúc với vải .
– Phơi khô quần áo màu trắng dưới ánh mặt trời mạnh, vì tia UV giúp góp thêm phần giữ cho vàu vải luôn trắng sáng .

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận