Thiết kế cổ thuyền

Video phong cách thiết kế cổ thuyền

Hướng dẫn cách phong cách thiết kế cổ thuyền

Trong tổng thể những loại cổ áo vẫn được yêu thích thì áo cổ thuyền có phong thái đơn thuần và rất dễ phối đồ. Đây cũng là mẫu cổ áo khi phối hợp với áo hay váy được rất nhiều người chọn mua .Với dạng cổ thuyền bạn hoàn toàn có thể phối hợp để mặc trong những sự kiện, môi trường tự nhiên văn phòng hoặc khi gặp bạn hữu. Bởi mẫu phục trang này có đặc thù tinh xảo và ngăn nắp, tạo được vẻ lịch sự và chuyên nghiệp .

Chính vì những nhu cầu trang phục cổ thuyền ngày càng lớn nên học thiết kế cổ thuyền được rất nhiều người quan tâm. Dưới bài viết này, Trung tâm dạy cắt may ALA sẽ hướng dẫn các bạn cách để thiết kế cổ thuyền cơ bản. Nhằm phục vụ quá trình họ hỏi và nâng cao khả năng thiết kế cho những bạn yêu thích ngành thời trang.

Bạn đang đọc: Thiết kế cổ thuyền

Đặc điểm của cổ thuyền là có đường cong nhẹ chạy ở hai bên vai trong. Bạn cần quan tâm một số ít công thức và kỹ thuật may để tạo nên mẫu phẩm vừa lòng .

Thiết kế cổ thuyền thân trước

Phần cổ thuyền tuy là bộ phận rất nhỏ của chiếc áo quần hay váy. Thế nhưng khi phong cách thiết kế bạn cũng cần học những kỹ thuật từ thân trước đến thân sau. Cụ thể :– Từ mẫu thân có sẵn, ta để độ ra của cổ thuyền nhiều hơn cổ tròn. Ở đây ta ước đạt khoảng chừng từ 6-7 cm, muốn rộng hay hẹp hơn là do sở trường thích nghi của bạn .– Ví dụ ở đây ta để 6 cm là ở mức cổ vừa, nhiều người hoàn toàn có thể mặc được .– Tiếp theo khi vễ xuống, ta để dư 2,5 cm ( so với dạng cổ này, bạn để từ 1-3 cm đều được ). Cổ nông hay sâu cũng do nhu yếu từ gia chủ hoặc do bạn tự chỉnh sửa .– Sau đó, kẻ từ đường 2,5 kẻ trơn đến cạnh ra 6 cm. Lấy thước nối lại thành đường cong của cổ thuyền .– Về phần giảm vai : Tất cả chiêu thức khoét cổ rộng ra thì ta sẽ có giảm vai. Ở đây với cổ thuyền, ta giảm từ cạnh ra 6 cm xuống 0,5 cm và kẻ ra đường V1 là thành một vai mới .

Vậy là ta sẽ có hình thiết kế của cổ thuyền thân trước. Dựa vào bản vẽ này, các bước sau đó bạn tiến hành nối và cắt rập, cuối cùng là may hoàn thiện.

Với thân sau

– Do thân trước quy ra 0,6 nên bắt buộc thân sau cũng phải để ra là 6 cm .– Phần kẻ xuống không cố định và thắt chặt, thế cho nên ta hoàn toàn có thể để 2 cm hài hòa và hợp lý. Từ cạnh 6 cm ta nối trơn đến cạnh số 2 và giảm vai. Ta được cổ thuyền thân sau .

Cắt mẫu cổ thuyền

Bạn triển khai cắt theo đường kẻ sẵn của 2 cổ đã dựng hình ;Luôn cắt 1 nửa bên mở đối xứng ra thì ta sẽ được phần vòng cổ. Cách làm này khi phong cách thiết kế cổ thuyền sẽ đạt độ đúng chuẩn, cân đối cao hơn so với tất cả chúng ta vẽ. ( khi vẽ thì 1 bên sẽ bị méo ). Vì thế ta nên làm theo cách vẽ 1 nửa, gấp đôi thì 2 bên sẽ giống nhau .Như vậy ta có thân trước và thân sau cổ thuyền cơ bản. Thiết kế mô hình cổ thuyền hay những loại cổ tương tự như như cổ tròn, cổ đức đều không khó. Chỉ cần bạn tập trung chuyên sâu và theo sát kim chỉ nan, thực hành thực tế nhiều thì sẽ nhanh thành thạo, giỏi nghề .

Trung tâm dạy cắt may ALA là trung tâm dạy học thiết kế thời trang chuyên nghiệp, uy tín tại Hà Nội. Tại đây hội tụ đội ngũ giáo viên giàu chuyên môn, có trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành. Khi tham gia học tại đây, bạn được đào tạo với đầy đủ kiến thức, bên cạnh đó là trang thiết bị hiện đại, phương pháp học đổi mới.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ để theo học cắt may hay thiết kế cổ thuyền của trang phục, hãy đến tại Trung tâm ALA để được tư vấn và đăng ký khóa học nhé.

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận