Áo Giữ Nhiệt Là Gì? 5+ Cách Giữ Ấm Cơ Thể Trong Mùa Đông

Áo giữ nhiệt là gì? Loại áo này có công dụng như thế nào? Ngoài áo giữ nhiệt làm cách nào để giữ ấm cơ thể trong mùa đông? Đây hẳn là câu hỏi chung của mọi người khi mùa đông giá lạnh đến. Cùng Beauty Chipi tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Mùa đông nóng bức việc mặc áo nhiều sẽ giúp bạn ấm hơn. Nhưng khi mặc áo quá nhiều như vậy bạn sẽ cảm thấy không dễ chịu khi hoạt động. Chính vì vậy lúc bấy giờ những nhà phân phối đã cho sinh ra dòng áo giữ nhiệt có phong cách thiết kế mỏng dính nhưng ấm cúng vô cùng. Dù có giá lạnh đến mấy bạn chỉ cần mặc áo giữ nhiệt bên trong áo len hoặc áo sơ mi là đã hoàn toàn có thể tăng được năng lực giữ ấm khung hình rồi .

Áo giữ nhiệt là gì?

Áo giữ nhiệt là loại phục trang có năng lực giữ ấm cho khung hình của người mặc. Nhờ vào công nghệ tiên tiến tân tiến cùng chất vải tốt đã tạo ra loại vải giữ nhiệt cực kỳ xốp. Trong đó chứa khoảng chừng 69 % thể tích sợi vải là những khoảng chừng rỗng giúp cách nhiệt, khiến cho áo có năng lực giữ ấm tiêu biểu vượt trội .

Không những thế sản phẩm này có thể tận dụng được nhiệt năng tỏa ta từ cơ thể của người mặc. Nó sẽ giam hãm lượng nhiệt đó, khiến chúng không thể thoát ra ngoài được. Cơ thể con người bình thường sẽ có nhiệt độ là 37 độ, khi lượng nhiệt này được giữ lại trong ngày giá lạnh của mùa đông thì việc mặc năm hay là bảy lớp áo như trước kia đã không còn là điều cần thiết nữa.

ao giu nhiet la gi

Áo giữ nhiệt là loại trang phục có khả năng giữ ấm cho cơ thể của người mặc

Áo giữ nhiệt được làm từ chất liệu gì?

Đến đây hẳn bạn đã biết được áo giữ nhiệt là gì rồi. Nhưng nó được làm từ vật liệu gì để có năng lực giữ nhiệt như vậy ? Đây cũng là câu hỏi được khá nhiều người chăm sóc .Chất liệu để làm áo giữ nhiệt khá đặc biệt quan trọng. Nó là sự phối hợp hoàn hảo nhất giữa những sợi vải tổng hợp như PE, Acrylic, sợi Spandex và Rayon. Tất cả được dệt với nhau tạo nên loại vải mỏng mảnh có độ xốp tốt cùng với vô số ô khí nhỏ. Những ô khí nhỏ này có năng lực giúp giữ và cách nhiệt cực kỳ tốt .Chính vì vậy ngược với tâm lý mỏng dính dễ lạnh, áo giữ nhiệt tuy mỏng dính nhưng nó lại đem tới cho người mặc cảm giác ấm cúng không khác loại áo dày đâu .

ao giu nhiet lam tu vai gi

Áo giữ nhiệt được làm từ chất liệu vải tổng hợp như PE, Acrylic, sợi Spandex và Rayon

Những mẫu áo giữ nhiệt phù hợp với những đối tượng nào?

Kiểu áo này vốn dĩ được tạo ra cho tổng thể mọi người dù trai hay giá, lớn hay nhỏ đều hoàn toàn có thể sử dụng được. Thế nhưng khi chọn áo giữ nhiệt cho bé gái, bé trai bạn nên ưu tiên mẫu áo lót nỉ co và giãn cao để cho bé hoàn toàn có thể tự do đi dạo, hoạt động lại không bị lạnh trong mùa đông .

nhung ai co the dung ao giu nhiet

Tất cả mọi người đều có thể sử dụng áo giữ nhiệt

Công dụng của áo giữ nhiệt là gì?

Giữ nhiệt tốt

Đây là tính năng nổi trội và cơ bản nhất khi nhắc tới áo giữ nhiệt. Nhiệt độ khung hình của con người thông thường sẽ rơi vào khoảng chừng 37 độ C. Nhưng để duy trì được hơi ấm này trong những ngày đông giá lạnh, tất cả chúng ta thường sẽ phải mặc thật nhiều lớp áo dày .Tuy nhiên, giờ đây với chiếc áo giữ nhiệt bạn sẽ không cần phải mặc nhiều lớp áo như vậy nữa. Công nghệ tân tiến với nguyên tắc tân tiến đã giúp tạo ra mẫu áo giữ nhiệt mỏng mảnh nhưng có võ từ vật liệu đặc biệt quan trọng. Như đã nói ở trên, loại áo này tận dụng được nguồn nhiệt được phát ra từ chính khung hình của người mặc. Nó duy trì nhiệt lượng đó và giúp cho khung hình của tất cả chúng ta hoàn toàn có thể giữ ấm trong mùa đông .

ao giu nhiet co kha nang giu am tot

Áo giữ nhiệt có khả năng sinh nhiệt cơ thể từ bên trong

Dễ dàng vận động hơn khi mặc áo giữ nhiệt

Trong chất vải của áo giữ nhiệt chứa khoảng chừng từ 5 đến 9 % sợi Spandex – loại vải tổng hợp có năng lực co và giãn tốt. Vậy nên áo giữ nhiệt không chỉ mỏng dính nhẹ mà năng lực co và giãn của nó cực kỳ tốt. Không những vậy độ bền của áo cũng cực cao, không hề bị biến dạng khi giặt. Vậy nên bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể giặt tay hay máy tùy thích .Mặt khác, với phong cách thiết kế ôm sát khung hình và mỏng mảnh nhẹ, năng lực thấm hút mồ hôi tốt đã đem tới cho người mặc cảm giác vô cùng tự do. Có thể nói với áo giữ nhiệt, bạn sẽ cảm thấy mặc như không mặc, ngay cả khi hoạt động. Và đây cũng chính là điều mà những loại áo dày của mùa đông khó có được .

ao giu nhiet giup ban de van dong hon

Dễ dàng vận động hơn khi mặc áo giữ nhiệt

Luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái

Chính độ mỏng dính nhẹ của áo đã đem tới cho người mặc cảm giác dễ chịu và thoải mái, mềm mại và mượt mà và tự do. Có thể nói là tiêu biểu vượt trội hơn so với chất vải Cotton. Hơn nữa nó còn có năng lực thấm hút mồ hôi tốt, chất vải bảo đảm an toàn, dịu nhẹ cho làn da khiến cho người mặc luôn cảm thấy tự do suốt cả ngày dài .

ao giu nhiet dem toi cam giac thoai mai

Giúp bạn luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái

5 cách giữ ấm cơ thể cực tốt trong mùa đông

Ngoài áo giữ nhiệt thì bạn vẫn hoàn toàn có thể tự mình giữ ấm khung hình tại nhà bởi những cách vô cùng đơn thuần mà hiệu suất cao lại không hề tốn kém. Hãy cùng Chipi. vn tìm hiểu thêm những tuyệt kỹ giữ ấm khung hình này ngay bạn nhé !

Dùng miếng dán giữ nhiệt

Miếng dán giữ nhiệt cũng là một món phụ kiện có công dụng sưởi ấm. Đồng thời nó cũng có khả năng duy trì được nhiệt độ cơ thể một cách tối ưu nhất trong mùa đông lạnh buốt. Miếng dán giữ nhiệt này dùng công nghệ hiện đại có khả năng phản ứng tỏa nhiệt. 

Hay bạn thể hiểu là khi mở miếng dán ra khỏi vỏ hộp thì oxy bên trong không khí sẽ tiếp xúc với phần than hoạt tính cùng với bột sắt ở bên trong miếng dán. Từ đó tạo thành oxit sắt và có năng lực giải phóng nhiệt và làm ấm khung hình tức thì. Ngoài việc giữ ấm khung hình thì miếng dán nhiệt còn hoàn toàn có thể làm giảm đau do chấn thương khi rèn luyện hoặc do thời tiết lạnh nữa đấy .

dung mieng dan giu nhiet

Dùng miếng dán giữ nhiệt

Vậy nên dùng loại miếng dán giữ nhiệt nào thì tốt ? Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu sản phẩm này đến từ những tên thương hiệu khác nhau. Chẳng hạn như miếng dán giữ nhiệt Nước Hàn Kazmi hay miếng dán giữ nhiệt Nhật Bản Kairo, … .Tuy nhiên với những người không may chiếm hữu làn da nhạy cảm thì nên xem xét việc sử dụng miếng dán giữ nhiệt. Bạn hãy bỏ miếng dán vào trong túi hoặc là dán nó qua một lớp quần áo dày, không nên dán trực tiếp vào da để tránh việc kích ứng da. Mặt khác, trước khi mua bạn cũng nên khám phá kỹ những thông số kỹ thuật như nhiệt độ duy trì, thời hạn giữ ấm và nhiệt độ tối đa để bảo vệ tương thích nhu yếu dùng .

Sử dụng túi ngủ

Ngoài việc dùng miếng dán giữ nhiệt bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng những loại túi ngủ mùa đông, túi ngủ văn phòng hoặc là túi ngủ du lịch với chỉ số cách nhiệt tương thích để dùng trong ngày đông giá lạnh .Hiện nay hầu hết mọi dòng túi ngủ đều được làm từ vật liệu tổng hợp hoặc lông vũ có trong lượng nhẹ cùng năng lực giữ ấm cực tốt. Chúng rất thích hợp đều dùng tại nhà hay đi cắm trại, du lịch cùng người thân trong gia đình, bạn hữu … .Để chọn được chiếc túi ngủ bền, tự do và chất lượng, bạn nên mua những loại túi được may bởi vật liệu vải hữu cơ và vải tự nhiên. Hơn hết trước khi mua bạn hãy triểm tra kỹ lưỡng về kích cỡ, nhiệt độ số lượng giới hạn của túi có tương thích khung hình của mình không nhé .

dung tui ngu

Sử dụng túi ngủ để giữ ấm cơ thể trong mùa đông

Ngâm chân trong nước nóng

Chân và những cơ quan trong khung hình con người có mối quan hệ đối xứng. Khi bạn xoa bóp bất kể khu vực nào tại chân đều hoàn toàn có thể cân đối nội phân tiết, kích thích tuần hoàn máu và thích đẩy công suất sức khỏe thể chất với bộ phận tương ứng bên trên khung hình .Vậy nên ngâm chân trong nước nóng chính là một giải pháp lợi ngoài, lợi trong. Nó giúp cho tất cả chúng ta hoàn toàn có thể phục sinh được nguyên khí, làm ấm khung hình trong mùa đông. Đồng thời bạn còn hoàn toàn có thể giải trừ được cảm xúc say nắng khi đến mùa hè và nhuận tràng vào mùa thu .Như đã biết, dưới lòng bàn chân có nhiều mạch máu cũng như huyệt đạo. Việc ngâm chân nước nóng sẽ giúp cho máu lưu thông, làm ấm khung hình và khỏe mạnh hơn .

ngam chan trong nuoc nong

Ngâm chân trong nước nóng

Tăng cường sử dụng những thực phẩm ấm nóng

Thực phẩm là nguồn phân phối nguồn năng lượng chính và thiết yếu để giữ ấm khung hình trong những ngày lạnh buốt của mùa đông. Vậy nên, nếu muốn giữ ấm tốt thì bạn nên nạp đủ dinh dưỡng, ăn đủ bữa .Đặc biệt hơn những thực phẩm ấm nóng được làm từ gừng, tỏi … sẽ giúp giữ ấm khung hình của bạn cực tốt đấy. Để đạt hiệu suất cao, đồng thời bảo vệ mạng lưới hệ thống miễn dịch tốt bạn nên ăn khi món ăn còn nóng. Ngoài ra, việc uống nước đủ mỗi ngày cũng rất quan trọng. Vì khung hình bạn sẽ chịu lạnh tốt khi được cung ứng đủ nước uống và thức ăn đấy .

tang cuong thuc pham am nong

Tăng cường sử dụng những thực phẩm ấm nóng

Tập thể dục thể thao mỗi ngày

Tập thể dục không những giúp cho bạn có được dáng vóc như ý, sức khỏe thể chất tốt. Mà nó còn giúp cho bạn cảm thấy ấm người hơn trong mùa đông. Khi tập thể dụng thì khung hình bạn sẽ hoạt động và tạo ra nhiệt. Nguồn nhiệt này sẽ được tỏa ra và giúp khung hình của bạn ấm cúng hơn .Đi bộ cũng là một cách hoạt động đơn thuần nhất bạn hoàn toàn có thể vận dụng. Khi đi bộ bạn cần sải ước thật dài và phối hợp với việc đánh mạnh tay. Điều này sẽ giúp làm tăng được lượng hoạt động lên gấp đôi, thậm chí còn là gấp ba, …. Mỗi ngày quý vị chỉ cần đi bộ khoảng chừng 15 – 20 phút. Hãy kiên trì đi bộ bước dài, đi nhanh dù mùa đông bạn nhé .

tap the duc moi ngay

Tập thể dục thể thao mỗi ngày

Ngoài ra tập Yoga cũng là một giải pháp hay giúp giữ ấm khung hình cực kỳ hiệu suất cao. Yoga có rất nhiều bài tập, chẳng bạn bài tập giữ dáng hay Yoga mùa đông giúp làm người ấm lên, …. Bạn nên tập Yoga sau bữa ăn khoảng chừng 2 tiếng đồng hồ đeo tay. Ngoài ra trước khi tập bạn cần khởi động kỹ cổ và những khớp xương. Sau khi tập xong, bạn hãy nghỉ khoảng chừng 30 phút là hoàn toàn có thể nhà hàng siêu thị .

Kết luận

Trên đây là một số thông tin chi tiết về áo giữ nhiệt là gì cùng 5 cách giữ ấm cơ thể trong mùa đông mà Chipi muốn chia sẻ với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết với bạn bè, người thân nếu bạn cảm thấy hữu ích nhé!

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận