Kích thước tủ quần áo 2, 3, 4 cánh chuẩn nhất bạn nên biết

5.0

Tủ quần áo là một món đồ nội thất vô cùng cần thiết đối với tất cả gia đình và các đối tượng. Tủ quần áo có rất nhiều loại từ 2 đến 4 cánh với nhiều kích thước khác nhau. Vậy tiêu chuẩn kích thước tủ quần áo là bao nhiêu? Để có câu trả lời hãy cùng thợ mộc sửa chữa đồ gỗ Tuấn Tường tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Kích thước tủ quần áo chuẩn, thông dụng lúc bấy giờ :

Hiện nay có rất nhiều kiểu, rất nhiều loại quần áo tủ quần áo như tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh, 2 buồng, 3 buồng, 4 buồng … nhưng dù là loại tủ nào thì kích thước của tủ cũng cần nhờ vào vào diện tích quy hoạnh phòng để quần áo ( thường là phòng ngủ ) và bức tường mà những bạn sẽ đặt tủ quần áo .

Tủ quần áo lúc bấy giờ thường có kích thước như sau :

  • Chiều sâu của tủ quần áo từ 520 – 600 mm là hợp lý nhất, ngoài ra cũng có những tủ quần áo có chiều sâu nhỏ hơn.
  • Chiều cao của tủ quần áo phổ biến nhất hiện nay đó chính là trên 2200mm, chiều cao của tủ quần áo phụ thuộc vào trần nhà, có tủ quần áo thiết kế chiều cao bằng trần nhà, để phía trên có thể để đồ.

Chiều dài của tủ quần áo nhờ vào vào chiều dài của bức tường để tủ quần áo, lúc bấy giờ nhiều mái ấm gia đình phong cách thiết kế tủ quần áo có chiều dài bằng với chiều dài bức tường để tủ quần áo. Còn trên thị trường bày bán có kích thước chiều dài tủ quần áo là 1200 mm, 1500 mm, 1600 mm …

1 – Kích thước của tủ quần áo 2 cánh

Tủ quần áo 2 cánh là loại tủ được sử dụng nhiều nhất bởi tính đa dạng của nó. Loại tủ quần áo 2 cánh này có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, phù hợp đựng ít quần áo.


Tủ quần áo 2 cánh hầu hết đều được phong cách thiết kế theo 1 form đã lên sẵn .
Tủ quần áo 2 cánh thường sẽ có kích thước là : cao – rộng – sâu tương ứng là : 1 m8 – 80 cm – 60 cm ( Tủ nhỏ ) và 2 mét vuông – 1 mét vuông – 60 cm ( Tủ to )

2 – Kích thước của tủ quần áo 3 cánh

Để chọn được tủ quần áo 3 cánh hài hòa và hợp lý, bạn cần xem xét chiều dài bức tường mà tủ đặt sát, hoàn toàn có thể sắp xếp nhỏ hơn hoặc vừa khít với tường. Tuy nhiên, tiêu chuẩn về chiều sâu thì tối thiểu phải là 520 mm và tối đa là 600 mm. Chiều sâu 600 mm chỉ dùng cho những khoảng trống nào thật thoáng đãng và có diện tích quy hoạnh thoáng .
kích thước tủ quần áo 3 cánh
Chiều cao của tủ quần áo 3 cánh có kích thước thường thì là 2200 cm, nhưng nếu trần nhà của bạn cao hoặc thấp thì hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh kích thước tủ cho hài hòa và hợp lý. Chiều rộng của tủ quần áo 3 cánh khoảng chừng 1800 mm hoặc nhỏ hơn thì 1500 mm .

3 – Kích thước của tủ quần áo 4 cánh

Tủ quần áo 4 cánh là dạng tủ to có năng lực cung ứng được nhu yếu tàng trữ của nhiều người. Loại tủ này thường được phong cách thiết kế thành những ô riêng không liên quan gì đến nhau .
Kích thước tủ quần áo 4 cánh với chiều rộng khoảng chừng 2400 mm. Chiều sâu 600 mm và chiều cao 2200 mm trở lên. Chiều cao của tủ được phân loại làm 3 hoặc 2 phần .

Phần bên trên của tủ dùng để chứa quần áo trái vụ hoặc tàng trữ chăn màn tiện lợi. Phần dưới được sử dụng để phân bổ và tàng trữ quần áo sử dụng hàng ngày .
Với những kích thước chung trên thì mọi người mua hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những tủ có kích thước tương thích theo đúng nhu yếu mục tiêu sử dụng của mình .

4- Kích thước của tủ quần áo trẻ em

Nhiều bậc cha mẹ luôn cảm thấy khó khăn vất vả khi chọn chiếc tủ cho bé yêu của mình. Không chỉ phải chọn vật liệu tuyệt vời, sắc tố sung sướng hợp ý trẻ mà kích thước chiều cao cũng cần phải hài hòa và hợp lý. Chiều cao của những bé còn hạn chế nên phải tương thích với tầm với, nếu không sẽ gây nguy hại cho bé yêu của bạn .

Tuỳ thuộc vào diện tích không gian và chiều cao của bé để các bậc phụ huynh chọn. Tuy nhiên, một kích thước được xem là lý tưởng nhất là rộng 40cm, cao 120cm hoặc 118cm (rộng) x 150cm (cao)


Chất liệu làm tủ quần áo phổ cập nhất bằng gỗ là vật liệu gỗ. Gỗ là loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất không chỉ với tủ quần áo mà là đồ nội thất bên trong mái ấm gia đình nói chung. Với những ưu điểm mà nó mang lại cùng với sự phong phú về phong cách thiết kế, sắc tố, giá thành tạo nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Có 2 loại gỗ đó là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp dùng làm tủ quần áo .
>> [ Tham khảo ] Tháo lắp đồ gỗ tại nhà Thành Phố Hà Nội
Tủ quần áo thật quan trọng so với mỗi mái ấm gia đình. Chính thế cho nên, đừng quên đo lường và thống kê thật kỹ trước khi đưa ra quyết định hành động chọn mua một mẫu tủ nào đó. Với những thông tin về kích thước chuẩn của tủ quần áo mà dịch vụ sửa đồ gỗ Tuấn Tường đã san sẻ kỳ vọng bạn sẽ có một sự lựa chọn đúng đắn .

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận