CÔNG NGHỆ ÁO CHOÀNG TÀNG HÌNH GÂY NGẠC NHIÊN CHO CON NGƯỜI

CÔNG NGHỆ ÁO CHOÀNG TÀNG HÌNH GÂY NGẠC NHIÊN CHO CON NGƯỜI

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa cho ra đời ý tưởng mới về công nghệ tiên tiến giúp sản xuất những chiếc áo choàng tàng hình cho con người trong tương lai .

Công nghệ mới này được một nhóm các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Quang học Ứng dụng của Viện Quang học Trường Xuân – Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc phát minh ra. Công nghệ này có thể giúp con người chế tạo ra những chiếc áo choàng giúp người mặc hoàn toàn tàng hình trong không gian.

mặc áo choàng tàng hình

Đi theo nguyên tắc bẻ cong chiều dài của những bước sóng ánh sáng, công nghệ tiên tiến này giúp những sinh vật khoác lên nó “ biến mất ” trong mắt thường. Mặc dù trước đây đã có một số ít nhà khoa học trên quốc tế vận dụng công nghệ tiên tiến tựa như để làm tàng hình những vật thể nhỏ. Nhưng với công nghệ tiên tiến nâng tầm này, những vật thể có size lớn như con người cũng hoàn toàn có thể được ” biến mất ” trong tầm nhìn .

Ánh sáng khi chạm đến vật thể sẽ bị phản xạ trở lại, được cho phép mắt người hoàn toàn có thể quan sát được những vật thể. Theo đó, những photon ánh sáng khi đi qualoại vật tư mới này sẽ bị lái theo một hướng định trước, do đó luồng ánh sáng sẽ xuyên qua những vật phẩm bị bao trùm bởi nó và không ánh xạ lại trên mắt nhìn. Người đứng trước vật thể bị phủ vật tư này sẽ chỉ nhìn thấy những quang cảnh đặt phía sau nó như đang nhìn qua một tấm kính .

 

áo choàng công nghệ tàng hình

Theo những nguồn tin, cấu trúc của loại vật tư này phức tạp hơn gấp nhiều lần so với những con chip máy tính. Hàng tỉ khối cấu trúc độc lập được khắc trên mặt phẳng tấm sắt kẽm kim loại để tạo ra hiệu ứng tàng hình, khiến ngân sách tăng cao. Mặc dù thế, trưởng dự án Bất Động Sản Yang Chengliang vẫn tin rằng họ có cách để xử lý yếu tố ngân sách .

Theo Yang, những nhà nghiên cứu hoàn toàn có thể cho sinh ra một tấm phủ tinh thể bạc có tiềm năng tàng hình với kích cỡ từ một mét vuông trở lên và ngân sách rẻ hơn một chiếc khăn đắt tiền. Họ sử dụng hóa chất để tạo ra những cấu trúc sợi nano lớn từ bạc, làm đổi khác hướng chuyển dời của ánh sáng bằng cách ảnh hưởng tác động lên những electron bên trong photon, hay còn gọi là hạt ánh sáng. Kết quả nghiên cứu và điều tra được công bố trên tạp chí Optics Express của Hội Quang học Mỹ .

Các nhà khoa học trong nhóm điều tra và nghiên cứu cho rằng phải mất thêm khoảng chừng 10 năm để đưa những tác dụng điều tra và nghiên cứu này vào thực tiễn và thực thi sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên công nghệ tiên tiến cải tiến vượt bậc này cần được ghi nhận và liên tục tăng trưởng nhằm mục đích tạo ra những thiết bị mưu trí hơn, Giao hàng cho đời sống con người .

 

Nguồn : Yan

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận