5 lý do áo khoác Chanel trở thành huyền thoại

21/06/2020

Sự ra đời của chiếc áo khoác Chanel được xem là lời tuyên ngôn tự do của phụ nữ và sự lên ngôi của nữ quyền.

Người sáng lập thương hiệu – Gabrielle Coco Chanel đã từng nói: “Tôi dành sự quan tâm sâu sắc đến phụ nữ. Tôi muốn họ có thể khoác lên người những bộ đồ suit cho phép họ thoải mái vận động nhưng vẫn nhấn mạnh, làm nổi bật được sự nữ tính vốn có”.

“Nếu có item không bao giờ lỗi mốt thì đó chính là đồ jeans, áo sơ mi trắng và áo khoác Chanel”. – Karl Lagerfe

Chiếc áo khoác Chanel được xem là tuyên ngôn cho sự tự do của phái nữ.Chiếc áo khoác Chanel được xem là tuyên ngôn cho sự tự do của phái nữ.

Chiếc áo với lịch sử ra đời nhiều “kịch tính”

Áo khoác Chanel sinh ra trong một thực trạng vô cùng đặc biệt quan trọng và cũng có phần lãng mạn. Vào đâu những năm 1920, nữ phong cách thiết kế Gabrielle Coco Chanel đã vô tình gặp gỡ và phát sinh tình cảm với vị Công tước điển trai xứ Westminster – Hugh Grosvenor .Trong thời hạn này, bà vô cùng ấn tượng và thương mến phong thái ăn mặc của vị Công tước, đặc biệt quan trọng là những bộ đồ suit với vật liệu vải tweed cổ xưa. Với nguồn cảm hứng này, Coco Chanel đã sử dụng vật liệu tweed để tạo ra chiếc áo khoác dành riêng cho phái đẹp .

Xuất hiện cách đây hàng trăm năm, chất liệu vải tweed vốn được những người lao động nghèo ở Scotland sử dụng bởi khả năng giữ ấm tốt trong mùa đông lạnh giá. Chất liệu này được dệt từ những sợi len nguyên chất bằng kỹ thuật dệt đặc biệt. Cái tên “tweed” ra đời bởi một sai lầm khá thú vị. Ban đầu chất vải này có tên là “Tweel” tiếng Scotland là “Twill”, nhưng một thương gia đã nghe nhầm thành “tweed” và cái tên này đã trở nên phổ biến toàn cầu, lấn át cả tên gọi ban đầu.

Nữ diễn viên người Pháp Jeanne Moreau và người mẫu Helene Arnaud diện chiếc áo khoác trứ danh của Chanel. Jeanne Moreau còn phối cùng chiếc túi 2.55 của thương hiệu này.Nữ diễn viên người Pháp Jeanne Moreau và người mẫu Helene Arnaud diện chiếc áo khoác trứ danh của Chanel. Jeanne Moreau còn phối cùng chiếc túi 2.55 của thương hiệu này.

Thiết kế đi cùng chi tiết đặc trưng

Bất cứ Fan Hâm mộ thời trang cũng sẽ hiểu được tại sao chiếc áo này lại nổi tiếng và trở thành một hình tượng thời trang. Chiếc áo biểu lộ rõ ý niệm thời trang không bao giờ thay đổi của Chanel : lịch sự trong thời trang luôn đi cùng sự tự do hoạt động giải trí, vận động và di chuyển của người mặc .Chiếc áo mang phom dáng chắc như đinh, dày dặn, đi cùng đường nét tinh tế và tỉ mỉ với những đường may liền mạch. Để tạo nên một toàn diện và tổng thể thật tuyệt vời, Chanel đã khôn khéo điểm xuyết thêm chi tiết cụ thể dây xích bằng đồng, đính vào đường viền gấu áo khoác. Nút áo như một món trang sức đẹp được làm từ vật liệu sắt kẽm kim loại, nhựa resin hoặc galalith, và thường được in hình tượng đầu sư tử, hoa trà trắng, vỏ lúa mì hoặc logo chữ C quen thuộc .Chiếc áo thể hiện rõ quan niệm thời trang bất biến của Chanel: thanh lịch trong thời trang luôn đi cùng sự tự do hoạt động, di chuyển của người mặc.Chiếc áo thể hiện rõ quan niệm thời trang bất biến của Chanel: thanh lịch trong thời trang luôn đi cùng sự tự do hoạt động, di chuyển của người mặc.

Biểu tượng thời trang bất diệt

Karl Lagerfeld trở thành người dẫn dắt Chanel vào năm 1983 đã mang đến làn gió mới cho những phong cách thiết kế của tên thương hiệu này. Năm 1985, “ ông hoàng thời trang ” vốn nổi danh với phong thái văn minh và tinh xảo đã tạo nên hình ảnh mới cho chiếc áo khoác tầm cỡ. Thay vì những cụ thể sang trọng và quý phái vốn có, Karl Lagerfeld đã tích hợp chiếc áo với vật liệu denim và áo phông thun thể thao. Ông cho rằng : “ Nếu có item không khi nào lỗi mốt thì đó chính là đồ jeans, áo sơ mi trắng và áo khoác Chanel ” .Karl Lagerfeld đã thử nghiệm chiếc áo Chanel với nhiều phong thái khác nhau và đến người tiếp sau là Virginie Viard đã tiếp nối phong thái mang tính thời đại này của ông. Với đường nét văn minh, áo khoác Chanel gần như hoàn toàn có thể phối hợp với bất kể item nào trong tủ đồ của những Fan Hâm mộ thời trang .“Nếu có  item không bao giờ lỗi mốt thì đó chính là đồ jeans, áo sơ mi trắng và áo khoác Chanel” - Karl lagerfeld.“Nếu có  item không bao giờ lỗi mốt thì đó chính là đồ jeans, áo sơ mi trắng và áo khoác Chanel” – Karl lagerfeld.

Khả năng biến hóa phong cách linh hoạt

Dù là mùa hè hay mùa đông, chiếc áo huyền thoại này vẫn thường xuyên góp mặt trên nhiều sàn diễn thời trang. Trong show diễn Xuân Hè 2020, Viard đã biến tấu chiếc áo khoác thành item jumpsuit năng động và độc đáo và váy xếp li tinh tế. Và để làm nổi bật hơn sự năng động, nhà thiết kế đã khéo léo phối cùng item quần short Bermuda hoặc chân váy chữ A.

Chiếc áo khoác xuất hiện trên sàn diễn Xuân-Hè và Thu-Đông 2020 của Chanel.Chiếc áo khoác xuất hiện trên sàn diễn Xuân-Hè và Thu-Đông 2020 của Chanel.

Vẻ đẹp sang trọng đầy cá tính

Bộ sưu tập đặc biệt quan trọng Chanel Métiers d’art được nhìn nhận là sự tích hợp tuyệt vời giữa thẩm mỹ và nghệ thuật và thời trang. Item Open trong show diễn gần nhất của Chanel với 2 tông màu chính là dẫn chứng rõ nhất. Nhà phong cách thiết kế Viard đã mang một một sắc mới với phiên bản nhuộm màu tie-dye thời thượng, được lấy cảm hứng từ bộ suit vải tweed với màu hồng gradient sinh ra năm 1960 do chính Coco Chanel phong cách thiết kế .Chanel đã thành công xuất sắc biến chiếc áo khoác trở thành một tác phẩm nghệ thuật và thẩm mỹ với cụ thể nút chạy dọc bên hông, phối hợp với phần thêu đầy ấn tượng với hơn 23,000 cụ thể sequin nhiều màu .Một trong những màu sắc chủ đạo trong buổi diễn Chanel Métiers d’art 2020.Một trong những màu sắc chủ đạo trong buổi diễn Chanel Métiers d’art 2020.

Vân Nguyễn (Theo Thailand Tatler)

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận