Bạn biết gì về áo sơ mi Hawaii?

Áo sơ mi Hawaii, áo sơ mi hoa, sơ mi “chim cò” hay còn có cái tên là áo Aloha – chiếc áo sơ mi luôn được yêu thích và lựa chọn mỗi mùa Hè của các tín đồ thời trang trên khắp thế giới. Nhiều năm gần đây sơ mi Hawaii thâm nhập thị trường Việt Nam và đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho thời trang biển và dần phổ biến hơn, đặc biệt trong những bộ ảnh kỷ yếu, trong các sự kiện của các hội, nhóm.

Senior men standing at the beach Premium Photo

Ra đời cách đây đã hơn 80 năm, những chiếc sơ mi rộng rãi này đã tạo ra những trào lưu chưa bao giờ hết “hot” trên toàn Thế giới. Tranh cãi về lịch sử của chiếc áo có rất nhiều nguồn thông tin khác nhau, nhưng chắc chắn rồi, nó xuất phát từ quần đảo Hawaii (Mỹ). Cũng như nhiều thiết kế khác, tuy có nhiều giả thuyết nhưng phần lớn khẳng định chiếc áo này do những di dân người Nhật phát minh ra khi di cư đến Hawaii vào những nửa sau thế kỷ 19 – đầu thế kỷ 20. Những họa tiết đầu tiên của áo Hawaii mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật. Hiện tại, tuy không còn giữ được nét văn hóa Nhật Bản như những ngày đầu tiên, nhưng áo sơ mi Hawaii vẫn luôn là một trong những chiếc áo phổ biến nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Lính Mỹ với áo Hawaii ở Honolulu năm 1954. Ảnh : The Life Picture Collection / Getty Images

Từ chiếc áo lưu niệm của du khách thành món đồ tượng trưng cho phong cách sống xa xỉ

Ban đầu, mẫu áo này chỉ là món đồ lưu niệm cho hành khách đến Hawaii. Nhưng rồi, lệch giá bùng nổ. Những năm 1940, lệch giá đến từ chiếc áo Aloha này lên đến 11 triệu đô-la Mỹ, khi quy đổi về mức giá tiền tệ hiện tại .

so mi hawaii 2018 - elle man 1 (9)

Lý do nào khiến nó trở nên được ưa thích như vậy? Đầu tiên, có lẽ vì nó rất thoải mái.

Tại Hawaii, chiếc áo sơ-mi này rất được đảm nhiệm. Phom dáng và vật liệu thoáng rộng tương thích với khí hậu nóng ẩm. Rất dễ để cởi ra hay choàng nó nhanh lên người khi đi tắm biển. Những người đàn ông đến Hawaii, từ khách du lịch cho đến Thủy quân Mỹ, đều sắm cho mình một chiếc. Thế rồi, khi họ rời Hawaii, họ lại mang chiếc áo Aloha này theo mình. Nghiễm nhiên, chiếc áo này trở thành một loại “ postcard di động ” mang khí hậu Hawaii về đất liền .Ngày nay, rất nhiều những ngôi sao 5 cánh như Bruno Mars, Tom Hardy, Jared Leto … vẫn diện chiếc áo Hawaii này ra đường. Ở Nước Ta nhắc đến loại áo ” chim cò ” này người ta thường hay nghĩ ngay tới danh hài … Xuân Bắc. Thậm chí trên những diễn đà chính trị tất cả chúng ta cũng không ít lần tận mắt chứng kiến những nguyên thủ vương quốc diện loại phục trang này. Item thời trang nào được những ngôi sao 5 cánh tiếp thị, thì những tên thương hiệu thời trang sẽ mau chóng ăn theo, phong cách thiết kế mẫu sản phẩm tựa như .

Bruno Mars is Man of Style in February InStyle Spread

Từ những tên thương hiệu thời trang hạng sang, như Gucci, cho đến những thương hiệu thời trang đường phố ( streetwear ), như The Supreme và A Bathing Ape, đều tung ra mẫu áo Aloha thời trang cho riêng mình. Được sản xuất với số lượng rất ít, đến từ những nhà mốt hot, chúng trở thành một loại sản phẩm thời trang được những tay săn thời trang Hypebeast tiếp đón chẳng kém gì giày thể thao .

Tại Unicam bạn muốn bất kể phong cách thiết kế nào cho chiếc áo Hawaii của mình chúng tôi đều tự tin phân phối được. Vải sợi được nhập và dệt từ những nhà phân phối số 1 trong nước, vật liệu tương thích 100 % với khí hậu Nước Ta, mạng lưới hệ thống máy in cung ứng những hoạt tiết sắc nét, chân thực và bền màu sắc nhất .

 

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận