Các bước may áo crop top- Cắt May ALA

Áo crop top là một chiếc áo đầy điệu đàng những lại không quá hở hang, chính vì điều này mà rất nhiều chị em đang săn tìm cách may áo crop top trong ngày hè này. Biết được điều này ALA sẽ hướng dẫn những bạn cách cắt may chiếc áo này cụ thể để bạn hoàn toàn có thể thuận tiện hoàn thành xong mẫu sản phẩm một cách nhanh nhất hoàn toàn có thể .

Các bước may áo crop top

Để may chiếc áo này bạn cần chuẩn bị sẵn sàng không thiếu những nguyên vật liệu sau đây :– Một tấm vải cotton ( bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn vải thô vì vải thô hoàn toàn có thể may một chiếc áo crop top đẹp ) .

– Thước, kéo, dây đo, phấn vẽ.

– Máy may và chỉ để triển khai một chiếc crop top mẫu mã đơn thuần .cach may ao crop top - Cách may áo crop topDụng cụ chuẩn bị để may áo croptopSau khi sẵn sàng chuẩn bị vừa đủ nguyên vật liệu thì tất cả chúng ta mở màn bắt tay và cắt may chiếc áo này nhé .Việc cắt may một chiếc áo crop top thì việc cắt đóng một vai trò rất quan trọng, vì hình thù chiếc áo phụ thuộc vào vào bạn cắt như thế nào. Chính vì thế mà bạn cần đo và vẽ, cắt sao cho thật chuẩn với số đo và những đường cắt cần dứt khoát .* Nếu bạn chăm sóc tới học cắt may xem tại đây

Cắt áo crop top phần thân trước

Phần này gồm 10 bước:

– Bước tiên phong bạn gấp đôi mảnh vải sao cho mạt úp vào nhay, mặt trái hướng lên trên để khi bạn vẽ thì đường vẽ vào mặt trái. Muốn vải không bị lệch bạn nhớ căn vải, xéo phải và đặc biệt quan trọng với vải kẻ ngang thì bạn hãy để những đường kẻ phải nằm lên nhau .– Bước thứ hai : Bạn đo chiều dài áo bằng cách lấy số đo chiều dài áo cộng thêm 2 cm ( may gấu ) = chiều dài của áo. Bạn kẻ hai đường thẳng song song để xác lập độ dài áo, + 15 cm để cắt phần dây buộc. Bạn hãy chú ý quan tâm rằng để chiếc áo đúng kiểu crop top thì bạn không nên đo độ dài quá rốn và cũng không nên cao quá eo 2 – 3 cm để tránh khi mặc lên bị hở quá đà gây phản cảm .– Bước thứ ba : Bạn hãy thực thi đo cổ, cổ hạ từ 11 – 12 cm, rộng 11 – 12 cm và từ hai điểm này bạn vẽ một đường cong để lấy cổ .– Bước thứ tư bạn liên tục hạ đến ngực, khoảng chừng 19 – 22 cm tùy cao thấp bạn nhé .– Bước thứ năm : Lấy rộng nược bằng số đo vòng ngực / 4 + 4 cm, từ mép gấp vải, bạn đặt thước song song với đường thẳng phía trên cổ kẻ ra và ghi lại tại điểm rộng ngực .cach may ao crop top1 - Cách may áo crop topBản vẽ may áo crop top– Bước thứ sáu : so với vai áo thì rộng vai bằng 50% số đo + 3 cm, từ phía vai phần tay bạn hạ xuống 2 cm và kẻ từ điểm cổ ra điểm này thì ta được phần vai .– Bước thứ bảy : Phần nách bạn vát một đường hơi cong từ điểm hạ vai đến điểm rộng ngực .– Bước thứ tám : Phần rộng chân áo bằng rộng ngực – 3 cm, bạn kẻ đường thẳng từ điểm rộng ngực đến điểm chân áo .– Bước thứ chín : bạn vẽ phần dây từ chân áo giống như trong hình .

– Bước thứ mười: Cắt từ phía trên cổ đi xuống.

cach may ao crop top2 - Cách may áo crop topcắt áo croptop

Cắt áo crop top phần thân sau

Đối với phần thân áo bạn gấp vải làm đôi và lấy mặt trước đè lên vải sao cho điểm gấp ở giữa trùng nhau. Bạn liên tục gấp phần dây buộc lên, như bạn bạn copy được số đo phần chân áo, thân áo và nách của thân trước đó .cach may ao crop top3 - Cách may áo crop topthân sau áo croptopỞ đoạn vai bạn thêm hai 2 cm nhé và bạn vẽ song song với vai áo trước, so với phần cổ hạ chỉ 6 cm thôi nhé, phần rộng vẫn giữ nguyên, sau đó bạn vẽ đường cong cổ như trong hình nhé .Với phần thân sau thì tất cả chúng ta cũng thực thi cắt từ trên cổ xuống nhé .cach may ao crop top4 - Cách may áo crop topcắt may áo croptop

May áo crop top

Xong phần cắt thì ta tiếp tục với phần may nhé.

Ở phần này bạn nên so đều vải và nếu thiết yếu thì bạn dùng bàn là để là cho vải thật phẳng và thưc hiện may .

May từ vai đến cổ

Phần này có hai bước :+ May phần vai+ May phần thân+ Vào cổ : bạn cắt một mảnh vải rộng 5 cm, dài từ 70 đến 80 cm và gấp đôi mảnh vải rồi đặt đè lên phía trên mặt trong của cổ, may vòng quanh cổ và đường may không quá 0,5 cmSau khi bạn may xong đường may này, bạn hãy lật úp phần bạn vừa may ra cổ bên ngoài và may vòng quanh cổ đường may 1 mm .cach may ao crop top5 - Cách may áo crop topmay áo croptop

May từ nách áo đến chân áo

Tiếp theo bạn may từ nách áo đến chân áo (gấu áo).

+ Ở phần nách áo bạn may từ nách áo đến chân áo. Bạn hãy đo chiều dài phần nách thân áo trước ( quan tâm không được quá căng ) sau khi bạn có số đo này thì cắt một mảnh vải rộng khoảng chừng 7 cm, dài = chiều dài nách áo trước x2 .+ May hai mép rộng lại và sau đó gấp đôi theo chiều dài và đặt lên mặt phải nách áo, bạn may đường may 5 mm, khi may bạn nhớ kép hơi căng một chút ít phần tay ghép vào .

+ May phần chân áo, 2cm phần chân đến phần dây buộc thì may gói lại từ 1 đến 2cm

cach may ao crop top6 - Cách may áo crop topmay hoàn thiện áo croptopcach may ao crop top7 - Cách may áo crop topcắt may và thiết kế áo croptopNhư vậy là bạn đã may xong chiếc áo crop top rồi đó, chúc những bạn thành công xuất sắc .

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận