Budapest, thành phố bên hai bờ Danube

Budapest, thành phố bên hai bờ Danube

1 tháng 10 năm nay

Thủ đô Hungary là câu chuyện về hai thành phố được chia cắt bởi dòng sông Danube. Phần Buda và phần Pest không chỉ tạo nên cái tên cho thành phố, mà còn định ra hai phong cách sống, hai tính cách khác biệt.

“Pest là nơi chuyển động rất nhanh, hầu như thứ gì xảy ra ở đây cũng nhanh. Có rất nhiều quán bar, nhà hàng, các điểm hẹn hò gặp gỡ, nhưng cũng có rất nhiều công ty đặt trụ sở ở bên này sông,” Wiktoria Skiba, người gốc Ba Lan và là sáng lập viên của trang blog the Spoiled Queen, nói.

” Buda thì yên ả hơn, được bao quanh bởi những ngọn đồi xinh đẹp. Bạn hoàn toàn có thể phát hiện rất nhiều khu vực xanh mát ở đây, và bầu không khí thì trong lành hơn so với bên Pest. “Dù sống ở bên nào sông thì người dân nơi đây cũng cảm thấy hãnh diện về thành phố của mình .” Chúng tôi yêu quý và tự hào về văn hóa truyền thống, lịch sử vẻ vang thành phố, ” G. Nóra từ TT du lịch Budapest nói. ” Chúng tôi thích mày mò những chỗ mới của thành phố mình, nhưng chúng tôi cũng chăm sóc gìn giữ di sản. “Người dân nơi đây nổi tiếng là thân thiện, dễ mến so với người quốc tế, và những thời cơ mới khiến ngày càng nhiều người ngoại bang tìm đến .” Bên cạnh những nghề nghiệp trung bình, Budapest là nơi lý tưởng cho giới chuyên về kỹ thuật số, với môi trường tự nhiên khởi nghiệp trong mảng này rất sôi động, ” Gabor Bihari, người gốc từ Los Angeles và là chủ biên của ấn phẩm chuyên dành cho người quốc tế, Budapest, Inc., nói .Trong lúc những dân cư có tuổi thường khá kín kẽ, thì thế hệ người Hungary tươi tắn lại cởi mở và thân thiện, khiến nơi này trở thành nơi hiếu khách với người quốc tế hơn khi nào hết .

Nên chọn sống ở đâu?

Bờ Buda được những mái ấm gia đình yêu thích, trong lúc bờ Pest là lựa chọn của giới trẻ có kinh nghiệm tay nghề, trình độ, và là nơi có đời sống tiệc tùng sôi sục .Thành phố được phân loại kỹ hơn thành 23 Q. khác nhau, mỗi Q. đều có những nét đặc trưng riêng .” Tôi rất thích sống ở Quận 7, nơi đầy những tụ điểm đi dạo tiệc tùng, nhưng tôi lại cũng rất ưa nơi ở lúc bấy giờ của mình tại Újlipótváros [ Quận 13 ], ” Skiba nói. ” Nơi đó có tính dân cư hơn, nhưng cũng co nhiều nhà hàng quán ăn, quán cafe, những cửa hiệu nho nhỏ và cả những chỗ thao tác như Mozaik, tức cổng công nghệ tiên tiến cho những doanh nghiệp khởi nghiệp tại Budapest. “

Quận 5, nằm quanh các phố Fővám tér và Kecskeméti ở bờ Pest, cũng là lựa chọn quen thuộc cho người nước ngoài. Sang trọng hơn, theo nhận xét của Skiba, nhưng cũng được kết nối rất thuận tiện với hai đường metro, đường xe điện và các tuyến xe buýt, và có rất nhiều quán cà phê, quán bar gần sông, nơi mọi người có thể tụ tập.

Từng là nơi khá nguy hại, Quận 8, cũng nằm bên bờ Pest, về sau này đã đổi khác thành một ” điểm gặp gỡ văn hóa truyền thống “, theo F. Eszter, người cũng thao tác tại TT du lịch Budapest. ” Nó cho người ta cái cảm xúc lãng mạn rất hoang dại, như thể điều gì cũng hoàn toàn có thể xảy ra vậy. “Dân địa phương cũng cho là nên chọn những Quận 12 và 2, đều nằm bên bờ Buda, nếu bạn có mái ấm gia đình hoặc là những người muốn có nhịp sống yên tĩnh, bởi những nơi này thật sạch và xanh mát hơn .

Nên đến thăm những đâu?

Dân địa phương có khá nhiều điểm để tới ở trong thành phố, và bạn hãy tận dụng kinh nghiệm tay nghề của họ nến hoàn toàn có thể. Margitsziget ( hòn đảo Margaret ) trên sông Danube là điểm đích đi bộ tới được nhiều người ưu thích, nằm cách TT thành phố 3,5 km .Cách thành phố 7 km về phía tây, tại những ngọn đồi Buda, Normafais cũng là một điểm nổi tiếng mà ta hoàn toàn có thể làm chuyến mày mò ngắn vào bất kể khi nào trong năm .” Từ đó ta hoàn toàn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố rất đẹp, ” Nóra nói. ” Vào mùa đông, bạn hoàn toàn có thể trượt tuyết tại đây, còn mùa hè, bạn hoàn toàn có thể đi picnic trên những cánh đồng. “Đảo Obudai Sziget, cách TT thành phố 5 km về phía bắc và nằm trên sông Danube, là nơi có Lễ hội Sziget nổi tiếng vào tháng Tám. Đây là một trong những liên hoan văn hóa truyền thống và âm nhạc lớn nhất châu Âu .Đi xa hơn, vùng nông thông Hungary có khá nhiều những điểm nghỉ ngơi nổi tiếng .Hồ Balaton, cách 100 km về phía tây nam, là nơi mê hoặc những tay bơi, những tay đi thuyền, cũng như những người thích đạp xe đạp điện quanh hồ .Những thị xã nhỏ phía bắc sông Danube cũng là điểm đến được nhiều người ưa thích, như Szentendre cách 20 km về phía bắc vốn nổi tiếng về những kho lưu trữ bảo tàng và những phòng tranh nghệ thuật và thẩm mỹ ; Visegrad, 45 km về phía bắc nơi có một pháo đài trang nghiêm và thành cổ có từ thời Trung cổ ; và Esztergom, 50 km về phía bắc nơi có thánh đường lớn nhất Hungary .Các vương quốc láng giềng, gồm Áo, Croatia và Romania, cũng là những địa chỉ có Chi tiêu khá thoải mái và dễ chịu, dễ đến bằng đường xe lửa hoặc hàng không .

Mức chi phí

Thức ăn, đồ uống và giá nhà đều rất thoải mái và dễ chịu, nhưng do mức thuế lệch giá cao nên những loại sản phẩm như máy tính xách tay và đồ điện tử hoàn toàn có thể sẽ đắt hơn so với những nơi khác ở châu Âu .Tuy nhiên, dân cư địa phương đều cho rằng Budapest là nơi ít tốn kém hơn nhiều so với những thủ đô Tây Âu khác .” Sinh hoạt phí so với chất lượng sống ở nơi đây là đáng đồng xu tiền bát gạo nhất so với những nơi khác trên quốc tế, ” Bihari nói .

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận