Tủ sấy quần áo có tốn điện không?

10.108 lượt xem

Tủ sấy quần áo đa chức năng vừa giúp cất giữ quần áo, lại giúp làm khô quần áo nhanh chóng, nhất là trong những ngày trời nồm ẩm, bảo vệ quần áo không bị nấm mốc và mùi hôi khó chịu. Tủ sấy quần áo thông thường sử dụng trong gia đình thường có mức công suất điện từ 1000 – 1500W cho thời gian sấy nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều bà nội trợ lại băn khoăn rằng với  mức công suất lớn như vậy, liệu sử dụng tủ sấy quần áo có tốn điện không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

Tủ sấy quần áo giúp sấy quần áo nhanh chóng, hiệu quả

Tủ sấy quần áo giúp sấy quần áo nhanh gọn, hiệu suất cao

Sử dụng tủ sấy quần áo tốn bao nhiêu điện?

Hiện nay, hầu hết những dòng tủ sấy quần áo từ những tên thương hiệu nổi tiếng như tủ sấy quần áo Sunhouse, tủ sấy quần áo Tiross hay Nonan, Panasonic … đều có mức hiệu suất sử dụng điện rơi vào khoảng chừng từ 800W – 1500W .
Bên cạnh đó, để sấy khô quần áo, thường thì máy sấy quần áo đa năng giá rẻ này cần hoạt động giải trí liên tục trong khoảng chừng thời hạn từ 1 – 2 giờ đồng hồ đeo tay tùy từng khối lượng quần áo và thời tiết khác nhau .
Theo đó, bạn hoàn toàn có thể vận dụng công thức tính lượng điện tiêu thụ dựa vào hiệu suất điện định mức của những dòng máy sấy quần áo :

A=P.t

Trong đó:

  • t – Thời gian làm việc của máy sấy quần áo (với bàn là là khoảng 15 phút mỗi ngày)
  • P – Công suất của máy sấy quần áo
  • A – Điện năng tiêu thụ của máy sấy quần áo trong thời gian t

Đơn vị điện năng tiêu thụ là W / h hoặc KW / h. Chẳng hạn 1 kWh = 1.000 Wh ( tương tự 1 số điện )
Như vậy, nếu một chiếc máy sấy quần áo có hiệu suất tiêu thụ điện là 1000W, thì 1 h sấy quần áo mất 1 số điện hay 1 kWh .
Nếu nhân với giá điện tiêu dùng hiện tại thì khoảng chừng 1786 đồng / lần sấy quần áo. Tuy nhiên, không phải khi nào tất cả chúng ta cũng phải sử dụng đến máy sấy quần áo và thường thì chỉ vào mùa đông hoặc những ngày mưa gió lê dài. Chính do đó, nhìn chung việc sử dụng tủ sấy quần áo để sấy khô quần áo cũng không phải quá tốn điện và đây là giải pháp tốt cho người tiêu dùng Nước Ta .

Tủ sấy quần áo có tốn điện không

Sử dụng máy sấy quần áo hiệu suất cao nhất

Cách sử dụng, bảo quản tủ sấy quần áo hiệu quả và tiết kiệm nhất

Những giám sát trên cho biết ngân sách để quản lý và vận hành tủ sấy của bạn trong điều kiện kèm theo hoạt động giải trí tuyệt vời và hoàn hảo nhất. Tủ sấy sử dụng quá tải hoặc được bảo dưỡng kém hoàn toàn có thể dẫn đến nhanh hư hỏng, ngân sách thay thế sửa chữa cao hơn. Để tủ sấy quần áo hoạt động giải trí hiệu suất cao, bạn cần phải :

  • Để máy sấy nghỉ ngơi sau mỗi lần sử dụng và vệ sinh sạch máy sấy bên ngoài nhiều lần.
  • Nên bảo trì máy sấy 1 năm 1 lần hoặc theo định kỳ của nhà sản xuất.
  • Mặc dù những dòng tủ sấy hiện đại, chất lượng luôn đảm bảo được tiết kiệm điện năng nhưng bạn cũng phải biết một số lưu ý để sử dụng tủ sấy sao cho tiết kiệm. Trước khi cho quần áo vào máy, bạn phải đảm báo áo quần đã được vắt hết nước hoặc nếu bạn có thời gian là ủi quần áo thì không nên sấy quá lâu trong để tiết kiệm điện năng.
  • Hãy chọn chế độ sấy thấp nếu bạn không muốn quần áo quá nhăn vì khi tiếp xúc nhiều với nhiệt, vải sợi dễ bị co rút, đặc biệt với vải bông và vải sợi mỏng bạn nên chọn chế độ sấy gió.
  • Khi máy đã ngừng hoạt động khoảng 5 phút bạn nên nhanh chóng lấy quần áo ra và nhớ không nên đụng vào phần kim loại trên cửa gió. Đặc biệt những bộ quần áo có thiết kế đinh ghim hoặc trong túi quần, túi áo có kim loại, bạn phải loại bỏ ra hết rồi mới cho quần áo vào lồng sấy vì như vậy máy sẽ dễ bị hư hỏng.

Hi vọng với những thông tin hữu dụng trên, quý vị hoàn toàn có thể sử dụng tủ sấy một cách hiệu suất cao nhất. Để đặt mua hoặc nhận tư vấn chi tiết cụ thể về máy sấy quần áo, tủ sấy áo quần hoặc tư vấn cụ thể, quý vị hoàn toàn có thể truy vấn website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây :
Mua sắm trực tuyến

Tại Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, CG cầu giấy
Điện thoại: 024.3568.6969

Tại TP. HCM:

716 – 718 Điện Biên Phủ, P. 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666303 Hùng Vương, P. 9, Quận 5
Điện thoại: 028.3833.6666

>> Tham khảo thêm:

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận