May in áo thun tại Xưởng và chia sẻ từ chuyên gia

In áo thun bằng kỹ thuật in kỹ thuật số : do giải pháp in sử dụng máy in kỹ thuật số để thực hiện hình in, nhờ đó cho độ phân giải cao và không nhờ vào vào số lượng màu in, ngân sách in kỹ thuật số khá cao và thời hạn in khá lâu. Do in bằng máy trực tiếp lên áo thun nên sắc tố biểu lộ chân thực, in được những hình in phức tạp có nhiều màu trên bản in. Đặc biệt những hình in khó hoặc hình có hiệu ứng chuyển màu .In áo thun bằng kỹ thuật in nổi : tựa như như in lụa nhưng trong quy trình in có pha thêm bột nổi và ép ở nhiệt độ cao để hình in có độ phồng và dày hơn, với kiểu in này ngân sách cao hơn in lụa nhưng vẫn hài hòa và hợp lý và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để in đồng phục .In áo thun bằng kỹ thuật in cao tức là : Logo được in bằng mực cao su đặc hạng sang, độ dày nhiều lớp giúp hình in dày và nổi lên trên mặt phẳng vải. Đây là một trong những kiểu in đẹp và được yêu thích nhất của PHƯỚC THỊNH. Kiểu in cao này cũng hạn chế được thực trạng bị ửng màu nền từ vải lên mực in và thực trạng nứt hình in. Tuy nhiên, không phải hình hay logo nào cũng in được kiểu này .

In áo thun bằng kỹ thuật in lụa mực cao su: sử dụng mực cao su (thường gọi là in Laps) kết hợp sấy ép ở nhiệt độ cao làm mực “chín” và tăng độ bám cho mực. Mực laps là loại mực được làm từ polime nên bề mặt in rất mịn, có đọ co giãn nhẹ, khi sờ vào bề mặt in cho cảm giác phần in nguyên khối, có thể kéo giãn được. Mực laps do có tính chất từ polime nên bền và khó bị ăn mòn, bong tróc hoặc nứt trong điều kiện sử dụng thông thường. Tùy vào yêu cầu in áo thun và độ thẩm mỹ mà ta có thể điều chỉnh để tạo độ bóng hoặc nhám mờ bề mặt hình in. Đây là một kỹ thuật in đòi hỏi thợ có tay nghề chuyên môn lâu năm, độ phức tạp cao, chi phí in khá cao.

In áo thun bằng mực nước, mực in nước sẽ thấm vào sớ vải, không để lại cảm xúc cộm khi sờ lên mặt phẳng in, cho độ sắc nét rất cao và cảm xúc tự do khi mặt. Mực in dạng nước hầu hết dành in những hình có màu tối, kích cỡ hình lớn. In mực nước hoàn toàn có thể triển khai được trên vải 100 % cotton, điều mà in chuyển nhiệt rất khó thực thi .In pet công nghệ tiên tiến in mới, dùng để in trên vải hay những vật tư màu sáng hay tối màu. Trước tiên logo sẽ được phong cách thiết kế và in trực tiếp lên tấm màng PET, sau đó phủ một lớp keo lên trên, tiếp đến dùng máy ép nhiệt để ép dính hình in trên mặt phẳng vải cần in .

Chất liệu vải phổ biến khi in áo thun đồng phục doanh nghiệp và những nguyên tắc chọn vải phù hợp:

Đây có lẽ là nguyên nhân mà nhiều bạn khi tìm công ty in áo thun giá rẻ thường gặp phải, thực chất thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều chất liệu vải khi in áo thun không rõ nguồn gốc. Chính vì vậy, nếu bạn không có kiến thức về các kiểu mẫu áo thun, hoặc tệ hơn là bạn gặp phải những công ty không có kinh nghiệm và kiến thức giống bạn. Thì lúc đó bạn sẽ bị những khái niệm giá rẻ để đưa ra quyết định sai lầm khi đặt may, không tin thì bạn cứ thử đưa ra 2 mẫu áo thun giống nhau thử coi thì biết liền. Nhìn kiểu mẫu, màu sắc khá giống nhau. Thế nhưng sau một thời gian sử dụng thì chất lượng của 2 mẫu sản phẩm sẽ được thể hiện rất rõ đấy. Thấu hiểu được điều này, công ty in áo thun đồng phục Phước Thịnh sẽ tư vấn giúp bạn những chất liệu vải phổ biến. Đồng thời, nếu quy ước theo phần trăm cotton trong vải, chúng ta chia ra làm 4 loại vải chính:

Chất liệu vải in áo thun đồng phục

– Vải thun cotton 100%: Đây có lẽ là chất liệu vải mà công ty mình thường xuyên sử dụng nhất, và nhiều khách hàng cũng yêu cầu sử dụng chất liệu vải này nhất. Những sản phẩm được sử dụng chất liệu vải cotton sẽ có cảm giác mặc rất thoáng mát, nguyên nhân chính là do chất liệu vải được làm từ sợi bông nguyên chất 100%. Phần đa các công ty khi có nhu cầu đặt in áo thun đều muốn nhân viên của mình thật sự thoải mái khi chơi các trò chơi vận động, hoặc là những hoạt động thường ngày sẽ luôn cảm thấy thoải mái. Theo kinh nghiệm của mình thì ít nhất bạn nên có kinh nghiệm phân biệt loại vải cotton này, hoặc nên dẫn theo người có kinh nghiệm đi hỗ trợ bạn nhé. Vì nếu Phước Thịnh đưa cho bạn 2 sản phẩm đều là cotton nhưng một bên là hàng kém chất lượng và một bên là chất lượng tiêu chuẩn. Thì đảm bảo với bạn cũng khó có thể phân biệt nếu không có kinh nghiệm đó. Đặc điểm của loại vải này khi được sử dụng chính là nhờ có ưu điểm độ bền cao khi sử dụng lâu dài, chất liệu vải cũng nhanh khô hơn nhiều chất liệu vải khác khi tiến hành giặt đồ. Đồng thời, khi bạn mặc nó thường xuyên và vận động với cường độ liên tục, thì Phước Thịnh cũng có thể khẳng định với bạn một điều là chất liệu vải khá thoáng khí, không thấm hút mồ hôi và thấy thoải mái khi mặc. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất chỉ xoay xung quanh giá cả in áo thun cotton khá cao, vì vậy những công ty in áo thun giá rẻ sẽ phải tìm những nguồn hàng giá rẻ, hoặc là nhận đặt may với số lượng lớn để bù vào chi phí giá thành.

– Vải thun 65/35 (CVC): Nếu vấn đề giá cả của cotton khá cao, không phải ai cũng có thể đáp ứng được ngân sách chi trả cho hoạt động may mặc này. Thì công ty mình cũng sẽ đưa ra cho bạn giải pháp sử dụng chất liệu vải thun 65/35. Thực chất tên gọi này chính là thể hiện tỷ lệ của loại vải, đồng nghĩa với việc trong chất liệu vải của CVC có 65% chất liệu vải cotton, và 35% còn lại chính là PE. Ưu điểm lớn nhất khi in áo thun CVC chính là sự cân bằng giữa tính vật lý cứng chất liệu vải PE và có thêm sự mềm mại của thành phần vải cotton. Có thể nói đây là sự kết hợp rất phù hợp cho người sử dụng. Có thể nói đây là giải pháp hoàn hảo giúp bạn giải quyết được bài toàn về giá, tất nhiên giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều, nhưng chất lượng sản phẩm lại không hề rẻ đâu nhé.

– Chất liệu vải thun 35/65 (vải thun Tixi): Nhiều khách hàng của công ty in áo thun Phước Thịnh vẫn hay nhầm lẫn, vì nếu không để ý sẽ rất dễ nhầm lẫn giữa chất liệu vải 35/65 và chất liệu vải 65/35. Vì đây là 2 tỷ lệ vải khác nhau hoàn toàn, với chất liệu vải thun Tixi thì tỷ lệ vải cotton chỉ chiếm tỷ lệ 35% mà thôi, và 65% còn lại chính là tỷ lệ của chất liệu vải PE. Đặc điểm lớn nhất của chất liệu vải này chính là mặc khá nóng và có cảm giác chiếc áo của mình bị cứng. Tuy nhiên không thể phủ nhận về việc độ bền khá cao, chính vì vậy chỉ có những ngành nghề đặc thù trong công việc, yêu cầu chất liệu vải phải bền theo thời gian mới được yêu cầu sử dụng loại vải này. Điển hình là bạn thấy có những ngành nghề liên quan đến xây dựng, hay là công việc bắt buộc phải làm liên tục ngoài trời sẽ đòi hỏi chất liệu vải luôn bền và phải rẻ để giảm chi phí giá thành.

Các loại vải in áo thun

– Vải thun PE (vải poly): Có thể nói rằng trong rất nhiều loại vải, thì đây là loại vải có giá thành rẻ nhất trong số chất liệu vải mà nhiều công ty may mặc đang sử dụng. Chất liệu vải này mặc khá nóng và cứng vải, vì vậy đa phần nó chỉ được sử dụng cho những công việc yêu cầu đặc thù.

– Vải thun lạnh: là một loại vải polyester, nhưng có pha thành phần thun lạnh, nên khi dùng loại vải này may áo thun thì mặc lên rất mát. Tuy nhiên do thành phần poly nhiều nên vải không thấm hút mồ hôi tốt, ngoài ra vải khá mỏng nên mặc lên sẽ không đứng áo. Loại vải này thường được sử dụng để may in áo thun thể thao hoặc áo thun sự kiện.

– Vải thun mè: cũng là 1 biến thể của vải thun lạnh, nhưng trên bề mặt vải có những lỗ li ti nhỏ, những lỗ này công dụng để thoát khí, làm cho người mặc có cảm giác khô thoáng, mát mẻ. Giá thành rẻ hơn so với nhiều loại vải khác nên thường các công xưởng hay sử dụng loại vải này để may in áo thun đồng phục cho công nhân viên với số lượng lớn.

– Vải cá sấu Thái: là loại vải có sự kết hợp giữa vải cá sấu thông thường và thun lạnh, thành phần vải là poly có pha thun lạnh, mặc mát, bề mặt vải bóng loáng nên giữ được độ mới lâu dài, độ bền cao. Cấu trúc dệt vải như cá sấu nên dày dặn hơn hẳn thun lạnh, lên form đứng áo và mát. Vải này rơi vào dòng chất lượng nên các doanh nghiệp hay chọn loại vải này để in áo thun làm quà tặng khách hàng.

Vải cá sấu Thái chất lượng co giãn 4 chiều

Nếu quy ước theo mắt dệt, ta có 2 loại vải thun chính để in áo thun là thun trơn và thun cá sấu, ngoài ra còn có thun cá mập, thun lạnh, thun mè… Vải thun trơn có mắt dệt nhỏ, mỏng mịn còn vải thun cá sấu lại có mặt dệt to, mình vải cứng và tạo form dáng đẹp.

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận