𝕯â𝖞 đ𝖊𝖔 𝖖𝖚ầ𝖓 𝖓𝖆𝖒 (𝕾𝖚𝖘𝖕𝖊𝖓𝖉𝖊𝖗): 𝕮𝖍ọ𝖓 𝖈𝖍𝖚ẩ𝖓 – 𝕻𝖍ố𝖎 đẹ𝖕!

dây đeo quần nam

Nếu bạn là một gã đàn ông yêu thích thời trang và hay theo dõi các sự kiện thời trang thế giới hoặc xem các bộ phim cổ điển của Hollywood thì có lẽ hình ảnh những chiếc dây đeo quần nam sẽ không còn xa lạ.

Đặc biệt, trong 2 năm trở lại đây khi trào lưu ăn mặc lịch sự, cổ xưa đang dần quay lại thì thậm chí còn bạn hoàn toàn có thể phát hiện rất nhiều những hot fashionista diện những chiếc dây đeo quần này trong những outfits của mình .

Tất cả những điều trên đều cho thấy một xu hướng phụ kiện và phối đồ đang trở lại mạnh mẽ trong thế giới thời trang nam hiện nay – Đó chính là Suspenders ( dây đeo quần )

Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về chiếc dây đeo quần này? Và cách phối đồ với chúng ra sao cho thật trendy chưa? Hãy để Hnossfashion giúp bạn “ lời giải” bằng bài viết dưới đây nhé!

Sau đây chúng tôi sẽ phân phối cho cánh mày râu những ý chính trong bài này :

  • Suspender là gì? Lịch sử ra đời của chúng
  • Các kiểu Suspender ( dây đeo quần) mà bạn nên biết
  • Cách phối đồ với dây đeo quần nam

Xem thêm: Cách kết hợp quần tây với áo sơ mi nam: Cẩm nang toàn tập!

Suspender là gì ?

Suspenders Open lần tiên phong vào thế kỷ thứ 18 tại nước Pháp, nơi chúng khởi đầu chỉ là những dải duy bang được đính vào đai quần – nhằm mục đích giúp quần không bị tuột xuống. Vào thời gian đó những chiếc dây đeo quần được coi là 1 dạng “ đồ mặc trong ” và không được phép nhìn thấy ở nơi công cộng .
Vào năm 1820, nhà phong cách thiết kế thời trang Albert Thurston người Anh đã cho sinh ra những phiên bản suspender văn minh, với bộ phận kiểm soát và điều chỉnh độ dài, ngắn ở trên dây đai quần .
Thời kỳ đó, những quý ông cực kỳ yêu thích những quần cạp rất cao thế cho nên những chiếc thắt lưng không hề tương thích trong trường hợp này .

lịch sử của dây đeo quần nam

Sang đầu thế kỷ 20, đặc biệt quan trọng là trong và sau thời kỳ Thế chiến thứ 1, những chiếc thắt lưng được gia nhập từ quân đội sang thời trang hàng ngày nhờ tính tiện lợi của nó .
Đặc biêt, lúc này đàn ông có xu thế mặc những quần cạp thấp hơn trước nên khá tương thích để dùng thắt lưng, việc dùng dây đeo quần không còn quan trọng như trước kia nữa .
Trong những năm 20,30 thì suspender liên tục được coi là đồ mặc trong cho đến đầu những năm 40 thì phần đông cánh đàn ông đều phản đối điều này. Đến những năm 60 thì trào lưu dùng suspender lại một lần nữa được nở rộ với việc những những tầng lớp công nhân tại Anh sử dụng chúng với quần jean và boots theo hướng bụi bặm bụi bờ .

lich sử của đây đeo quần nam

Sau đó, xu thế dùng dây đeo quần lan sang thời trang nữ tại Anh và Mỹ vào thập niên 70. Họ dùng suspender theo hướng “ unisex ” rất được thông dụng vào thời gian đó .
Ngày nay, thời trang nam đã và đang tận mắt chứng kiến sự hồi sinh can đảm và mạnh mẽ của phong thái cổ xưa. Với những quý ông nghiện suit thì chiếm hữu cho mình một chiếc suspender trong tủ đồ là điều không hề thiếu. Bên cạnh đó, suspender cũng được biến tấu đi rất nhiều để tương thích với những phong thái casual hay smart casual phổ cập .
Với Suspender những chàng trai sẽ không còn phải chăm sóc đến thắt lưng hay thậm chí còn là cà-vạt nữa vì những chiếc dây đeo quần – bản thân chúng đã cung ứng được cho phái mạnh từ làm đẹp đến ứng dụng trong thời trang hàng ngày .

Các kiểu dây đeo quần ( Suspender ) mà bạn nên biết !

Về cơ bản, hoàn toàn có thể phân loại dây đeo quần theo 3 tiêu chuẩn :

  • Suspender dùng cúc (button) hay kẹp (clip-on)
  • Theo kiểu dáng hỗ trợ lực của suspender
  • Theo kích cỡ của suspender: Bản to và bản nhỏ

Button hay Clip-on

cách loại dây đeo quần nam

Về nguyên thủy hầu hết những dây đeo quần ( suspender ) đều sử dụng nút cài ở đai quần, từ từ theo khuynh hướng tân tiến dạng suspender dùng kẹp sắt kẽm kim loại đang sử dụng khá nhiều trong thời hạn gần đây do tính thuận tiện của chúng .
Bạn sẽ không phải đính thêm cúc vào đai quần và cởi, đóng phức tạp như loại dùng button ( cúc ). Nhược điểm của những chiếc dùng kẹp là theo thời hạn chúng hoàn toàn có thể làm hư hại đai / cạp quần của bạn .
các loại dây đeo quần nam
Việc lựa chọn button hay clip on cũng khá đơn thuần. Nếu bạn là người yêu thích sự cổ xưa, tinh xảo thì nên chọn button còn nếu muốn tới sự tươi tắn, văn minh thì loại clip-on sẽ tương thích hơn cả .

Các mẫu mã của dây đeo quần

Nguyên tắc của suspender là giữ cho quần của bạn luôn ở đúng vị trí bằng cách dùng dây vải treo qua vai, vì thế phong cách thiết kế hỗ trợ lực của chúng cũng có rất nhiều kiểu khác nhau. Mục đích chung của những mẫu mã này đều là tăng thêm sức mạnh lực treo và tránh dây vải bị rơi khỏi vai của bạn .

Hiện tại, có 3 kiểu dáng phổ biển của đây đeo quần là : dây hình chữ Y, hình chữ H và hình chữ X.

Trong đó kiểu chữ X và Y là 2 kiểu được sử dụng thông dụng nhất, kiểu chữ H hỗ trợ lực tốt thường được dùng trong phục trang của lính cứu hỏa hơn .

các loại dây đeo quần nam

Tóm lại, tùy theo sở trường thích nghi mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kiểu chữ X hoặc chữ Y cho chiếc suspender của mình .

Bản to hay bản nhỏ

Khác với những thập niên trước, hiện tại khi mà thời trang thường ưu thích phong thái slimfit thì những đơn vị sản xuất thường có 2 phiên bản kích cỡ cho suspender : Slim ( bản nhỏ ) và Classic ( bản to ) .

các kiểu dây đeo quần nam

Như tên gọi của chúng bản to sẽ được những chàng trai phong thái classic yêu thích dùng với quần cạp cao, bản nhỏ sẽ được dùng trong những style casual hay smart casual .
Độ rộng bản của suspender được khuyên nên ở tầm 3-3, 5 cm là hài hòa và hợp lý. Các kích cỡ to hơn hay dưới 2 cm đều dành cho phái mạnh quá to béo hoặc quá gầy .

Cách phối đồ với dây đeo quần nam ( Suspender )

Phối theo phong thái Formal

Kết hợp với Suit

Nếu bạn là một người yêu thích sự cổ xưa của những bộ suit thì suspender sẽ là mảnh ghép ở đầu cuối tạo nên một set đồ classic tuyệt vời và hoàn hảo nhất .

cách phối đồ với dây đeo quần nam phong cách lịch sự

Lưu ý: Nếu kết hợp với suit thì suspender nên là loại bản to hoặc vừa và phải là kiểu button. Clip-on sẽ cực kỳ không phù hợp trong hoàn cảnh này.

Màu sắc của đây đeo quần nên là màu trơn, hoàn toàn có thể trùng với màu suit hoặc có một chút ít mới lạ với họa tiết chấm bi .

Với outfits này nam giới có thể kết hợp cà-vạt hay nơ đều ổn. Quần nên là kiểu cạp cao hoặc cạp trung.

kết hợp quần âu với dây đeo quần

  • Xem thêm: Cách chọn vest/ suit phù hợp với từng dáng người

Phối theo phong thái Casual

Với phong thái Casual – vốn mang ý thức phóng khoáng, phái mạnh hoàn toàn có thể sử dụng suspender như một thứ phụ kiện “ đắt giá ” để làm điển hình nổi bật nên style của mình .
Với những set đồ cho phong thái này thì những chiếc dây đeo quần bản slim clip-on sẽ là tương thích hơn cả .
Dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi giúp bạn phối hợp dây đeo quần với những items khác .

Kết hợp với Denim

Đây là set đồ biểu lộ đúng với ý thức street style. Bạn hoàn toàn có thể tích hợp quần jean với áo phông thun trắng hoặc diện cả cây denim-on-denim, và tất yếu một chiếc suspender clip-on bản nhỏ sẽ là thứ “ gia vị “ sau cuối tạo ra sự set đồ đậm cá tính cho phái mạnh này .

cách phối đồ với dây đeo quần nam

Lời khuyên của chúng tôi để đạt được vẻ bên ngoài hoàn hảo nhất : tích hợp áo sơ mi cộc tay quyến rũ với quần jean tối màu ( những sắc thái khác nhau của màu xanh là chìa khóa ), xắn tay áo lên đến khuỷu tay và chọn suspender bằng da trung tính màu nâu hoặc đen càng tốt .

cách phối đồ với dây đeo quần nam

Kết hợp với họa tiết kẻ ô

Gợi ý cho bạn trong set đồ này là nên chọn cho mình một chiếc áo sơ mi kẻ ô đỏ vải dạ, quần jean màu xanh đen, đi một đôi boot màu nâu đậm, tất yếu để triển khai xong cho một diện mạo thật đậm chất ngầu sẽ không hề thiếu chiếc suspender bằng da màu nâu .

cách phối đồ với dây đeo quần nam

Kết hợp với sơ mi

Thật đơn thuần, vẫn là cách tích hợp sơ mi với quần jean, ở lựa chọn này phái mạnh hoàn toàn có thể khám phá một số ít cách mix-match như 1 số ít gợi ý dưới đây

cách phối đồ với dây đeo quần nam

cách phối đồ với dây đeo quần nam

cách phối đồ với giày đeo quần nam

cách phối đồ với dây đeo quần nam

Kết hợp với áo len

cách phối đồ với dây đeo quần nam

Mùa đông không có nghĩa là bạn giấu đi chiếc suspender của mình dưới những lớp áo nhàm chán. Thay vào đó, bạn nên xem xét chiếc dây đeo quần của mình như một phụ kiện điển hình nổi bật bên ngoài .
Hãy tích hợp dây đeo quần họa tiết vải với áo len trơn, quần jean tối màu ( hoặc quần kaki ) và một đôi boot thời thượng, bạn đã hoàn toàn có thể làm set đồ mùa đông của mình trông thật sôi động

cách phối đồ với dây đeo quần nam

Kết hợp với quần short

Một gợi ý cho những chàng trai gan góc, thương mến sự táo bạo trong phong thái ăn mặc của mình. Cách tốt nhất để mặc theo phong thái này là : quần soóc màu trắng hoặc xanh nước biển, áo sơ mi trắng ( tay ngắn hoặc xắn lên qua khuỷu tay ), giày lười, mũ phớt, và chốt hạ là một chiếc đây đeo quần tương thích. Màu sắc hoàn toàn có thể là màu xanh ngọc lục bảo hoặc màu xanh lá, họa tiết thì là kẻ sọc đậm cá tính .

cách phố đồ với dây đeo quần nam

Những điều cần tránh khi sử dụng dây đeo quần nam ( Suspender )

  • Không mặc dây đeo quần đồng thời với thắt lưng: Cả 2 phụ kiện này đều có chức năng giữ cho quần ở đúng vị trí. Vì vậy, không có lý do gì mà bạn lại diện đồng thời cả 2 items này cả, nó giống như bật đèn xe vào ban ngày vậy.

các điều cần tránh khi sử dụng dây đeo quần

  • Không sử dụng dây đeo quần dạng clip-on bản nhỏ với suit

những điều cần tránh khi sử dụng dây đeo quần

  • Button hole ( Dây da cài cúc ) trên dây đeo quần nên có màu phù hợp với giày của bạn ( Đặc biệt chú ý khi bạn diện Suit – mọi thứ màu sắc đều phải phù hợp với nhau)

các điều cần tránh khi sử dụng dây đeo quần

Lời kết,

Bạn đã hết do dự về chiếc dây đeo quần và cách sử dụng chúng thế nào chưa ?
Còn chờ gì nữa mà không sắm cho mình 1 chiếc để diện hàng ngày và những dịp đặc biệt quan trọng nhỉ .
Chúc những chàng trai mặc đẹp mỗi ngày !

**Một số hình ảnh bài viết sử dụng của tie.com & bespokeunit.com

MinziNguyen
Xin chào ! Tôi là Minzi 25 tuổi – Editor của Blog Hnossfashion. Với sở trường thích nghi và niềm đam mê ” vô tận ” với thời trang, tôi san sẻ những kỹ năng và kiến thức thiết thực về cách phối đồ, tips hay và thông tin khuyến mại mê hoặc giúp fan hâm mộ ” tút ” lại phong thái của mình !

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận