4 trang phục đi trekking các trekker nhất định phải sở hữu

4 trang phục đi trekking các trekker nhất định phải sở hữu

Khám phá những vùng đất mới lạ, phiêu lưu trên những ngọn đồi hay thám hiểm rừng rậm nguyên sinh luôn là những trải nghiệm thú vị kích thích khát khao chinh phục của người trẻ. Tuy nhiên, để có được chuyến trekking hoàn hảo nhất, hãy cùng Tổ Ong tham khảo những kinh nghiệm lựa chọn trang phục đi trekking vô cùng hữu ích dưới đây nhé.

4 Trang phục đi trekking các trekker nhất định phải sở hữu

Quần áo – Hành trang không hề thiếu khi đi trekking

Lựa chọn trang phục đi trekking sao cho phù hợp luôn là một công việc khó khăn đối với những bạn mới bắt đầu đi trekking. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn những bộ quần áo đi trekking rộng rãi, nhẹ nhàng, thoáng mát và có khả năng thấm hút mồ hôi cao. Không chỉ thế, khi chọn quần áo đi rừng bạn nên chọn những bộ quần áo dài, có khả năng che tối đa tay, chân, cổ để có thể bảo vệ bạn trước sự tấn công của côn trùng, vắt, sâu bọ. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị thêm một chiếc áo gió, áo giữ nhiệt để đảm bảo thân nhiệt, sức khỏe khi trời lạnh hoặc buổi tối nhiệt độ xuống thấp.

quần áo - trang phục đi trekking không thể thiếu

Giày – Nhân tố quyết định hành động thành bại của chuyến phiêu lưu

Chuyến đi của bạn có thành công xuất sắc hay không phụ thuộc vào rất nhiều vào việc đôi giày bạn chọn có tương thích hay không. Bởi những đôi giày này sẽ giúp bạn chuyển dời một cách tự do và hoàn toàn có thể tránh được những trường hợp xấu xảy ra như trơn, trượt khi leo núi, … Hiện nay, giày có rất nhiều loại như : chống nước, thoát nước, lội suối, cổ thấp, cổ cao, cổ lửng, sandal, … Chính thế cho nên, để hoàn toàn có thể lựa chọn một đôi giày tương thích bạn nên dựa vào địa hình trekking và kinh phí đầu tư đã đề ra .

Đối với giày đi trekking, bạn nên lựa chọn những đôi giày vừa chân, không quá ôm sát, có phần đế cao su cứng hơn giày thể thao, hay có kiểu gai để tăng khả năng bám đường tốt hơn và khó bị mòn, hỏng khi leo núi, đi bộ. Nếu có thể, hãy thủ thêm một vài đôi tất để thay đổi thường xuyên nhé. Ngoài ra, bạn nên mang theo dép hoặc sandals để thuận tiện cho việc di chuyển ở bãi cắm trại.

giày - trang phục đi trekking quan trọng nhất

Balo – Bạn sát cánh giúp bạn gánh cả quốc tế trên vai

Đối với những trekker, chiếc balo chính là một “ chiếc túi doremon ” thần kỳ bởi chúng dùng để chứa những đồ vật thiết yếu và quan trọng cho chuyến đi. Đối với những chuyến đi tự cung tự túc, mỗi người sẽ phải tự vác vật dụng cá thể cùng với lều trại dùng chung nên khối lượng của balo hoàn toàn có thể lên đến 10 kg hoặc hơn thế. Do đó, những chiếc balo thường thì không thể nào phân phối được hết nhu yếu cũng như khối lượng phải tải trong một thời hạn dài .
balo đi trekkingChính thế cho nên, khi chọn balo bạn nên lựa chọn những chiếc balo đi trekking có đai trợ lực bởi những chiếc balo này có năng lực giảm áp lực đè nén lên phần vai cũng như giúp bạn đỡ mất sức và tránh những chấn thương không đáng có khi chuyển dời đường dài. Không chỉ thế, một chiếc balo leo núi chuyên được dùng còn chiếm hữu nhiều ngăn linh động giúp bạn thuận tiện sắp xếp, tìm kiếm đồ vật khi cần .

Bọc cổ chân, bó gối – “ Bùa hộ mệnh ” giúp bạn có một chuyến đi bảo đảm an toàn

Bọc cổ chân và bó gối là trang phục đi trekking được làm từ cao su và đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho bạn khi đi leo núi, nhất là đối với những bạn mới đi lần đầu. Một khi sử dụng trang bị này chúng sẽ giúp bạn bảo vệ được những phần khớp quan trọng. Đặc biệt, chúng còn có tác dụng cố định gân, dây chằng khỏi nguy cơ bị bong hoặc dịch khỏi vị trí ban đầu. Vì vậy, khi leo núi bạn nên trang bị đầy đủ các bọc cổ chân, bó gối để tránh được những tình huống ngoài ý muốn có thể xảy ra.

Những phục trang đi trekking thiết yếu khác

Ngoài những vật dụng quan trọng như quần áo, giày, balo và các dụng cụ bảo hộ đã trình bày ở trên, khi lựa chọn trang phục đi trekking bạn nên chuẩn bị thêm những dụng cụ đi trekking cần thiết như:

  • Nón rộng vành, khăn rằn, bao ống tay chống nắng, khăn đa năng, găng tay bám, áo mưa nhỏ gọn .
  • Túi đựng quần áo : để bảo vệ quần áo khỏi bị ướt nếu chẳng may nước mưa thấm vào bên trong balo, ngoài những còn giúp bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí tối đa diện tích quy hoạnh .
  • Gậy leo núi tăng độ cân bằng, vững chãi cho mỗi bước chân.
  • Đèn pin, điện thoại, sạc dự phòng, máy ảnh,…giúp bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi đi leo núi và hỗ trợ ánh sáng khi di chuyển vào ban đêm.

một số hành trang khácĐể bảo vệ cung đường Trekking hoàn toàn có thể diễn ra suôn sẻ, trước hành trình dài, bạn hãy sẵn sàng chuẩn bị vừa đủ những dụng cụ này nhé. Tốt nhất nên ưu tiên lựa chọn những loại sản phẩm có phong cách thiết kế gọn nhẹ để thuận tiện khi mang trong suốt quãng đường trekking .

Làm sao để lựa chọn trang phục đi trekking chất lượng?

Nếu bạn là người mới, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc lựa chọn trang phục đi trekking, chúng tôi khuyên bạn nên “học lỏm” kinh nghiệm từ những người đi trước vì họ có thể đem đến cho bạn những lời khuyên, lưu ý vô cùng đắt giá. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà bạn cần nhớ là đừng ngần ngại chi một khoản ngân sách đủ lớn để trang bị cho mình những món đồ chất lượng đến từ các thương hiệu có uy tín trong ngành bởi chúng không chỉ có độ bền cao mà còn có khả năng bảo vệ bạn tránh khỏi những chấn thương chẳng may gặp phải trên đường. Chỉ khi được trang bị thật tốt, bạn mới có đủ thể lực và tinh thần để trải nghiệm chuyến đi một cách trọn vẹn nhất.

trang phục trekking

Một số lưu ý khi chuẩn bị trang phục đi trekking 

Để giúp bạn chuẩn bị trang phục đi trekking một cách đầy đủ nhất, Tổ Ong xin chia sẻ cho bạn một số lưu ý nho nhỏ sau đây:

  • Liệt kê một list khá đầy đủ những đồ vật để chắc như đinh mình không bỏ sót bất kỳ thứ gì .
  • Nạp đầy pin cho những dụng cụ, thiết bị điện như đèn pin, điện thoại thông minh, sạc dự trữ, .. để đề phòng trường hợp khẩn cấp và giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc “ đẹp rụng tim ” trong chuyến đi .
  • Sử dụng một chiếc khăn quàng cổ để giữ ấm khung hình, lau mồ hôi, tránh côn trùng nhỏ đốt và băng vết thương khi thiết yếu .
  • Sử dụng những chiếc balo chuyên dụng có đai trợ lực giúp giảm áp lực cho phần vai và hạn chế những chấn thương không cần thiết. Ngoài ra, những chiếc balo trợ lực nhiều ngăn này còn giúp bạn sắp xếp đồ đạc một cách khoa học hơn.

  • Nên mang theo áo khoác giữ nhiệt để bảo vệ thân nhiệt khi đi rừng vào đêm hôm .
  • Chuẩn bị một chiếc quần không thấm nước nếu phải lội suối .

Trên đây là một số thông tin cần thiết về cách lựa chọn trang phục đi trekking sao cho phù hợp. Hy vọng bài viết đã giải quyết phần nào những trăn trở của bạn về công cuộc chuẩn bị trước khi trekking để có một chuyến đi an toàn, trọn vẹn và giàu trải nghiệm nhất.

Rate this post

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận