Hình ảnh gây tranh cãi: Quần áo ủng hộ miền Trung đổ đống không ai lấy

Những ngày gần đây, công tác làm việc quyên góp và ủng hộ miền Trung đang được những nhà hảo tâm triển khai chu đáo. Không chỉ tiền hay món ăn mà đến những vật dụng trong hoạt động và sinh hoạt hàng ngày như quần áo, băng vệ sinh đều được chuyển tới bà con vùng lũ .
Thế nhưng đâu đó vẫn có những hình ảnh không mấy đẹp cho lắm. Giống như tấm hình chụp lại cảnh tượng quần áo ủng hộ miền Trung chất đống không ai nhận vừa được san sẻ trên mạng xã hội ví dụ điển hình .

 
Bài đăng gây chú ý trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)
Bài đăng gây chú ý trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Bà con vùng lũ chối từ, quần áo ủng hộ chất đống?

Xuất hiện trên mạng xã hội mới gần đây là bài đăng của một thông tin tài khoản mạng có tên N.H. về việc quyên góp quần áo ủng hộ miền Trung lũ lụt. Tài khoản này có viết : “ Đang gom quần áo ủng hộ người miền Trung, cũng có cả mua lại nữa, nhiều lắm nhưng nhìn như này mình cảm thấy mình không nên cho, nhìn mà buồn kinh điển … ”. Đính kèm với đó là hai tấm hình chụp lại cảnh quần áo từ thiện chất đống như đồ thừa, không ai lấy. Bạn N.H. cũng san sẻ về dự tính mang quần áo đi làm từ thiện trên vùng cao với dòng ra mắt “ quần áo tự tay lựa nên mặc còn ổn lắm ” .

 
Tấm hình chụp cảnh quần áo làm từ thiện chất thành đống. (Ảnh: N.H)
Tấm hình chụp cảnh quần áo làm từ thiện chất thành đống. (Ảnh: N.H)

 
Quần áo để đầy đường nhưng không ai lấy. (Ảnh: N.H)
Quần áo để đầy đường nhưng không ai lấy. (Ảnh: N.H)

>> Tin tương quan : Cảm động hình ảnh lực lượng cứu hộ cứu nạn giúp người dân vượt lũ sơ tán

Cư dân mạng nảy sinh tranh cãi

Ngay khi được san sẻ trên mạng xã hội, bài đăng của bạn N.H đã lôi cuốn sự chú ý quan tâm của dư luận. Một cuộc tranh cãi phát sinh với nhiều quan điểm trái chiều khác nhau, một bên thì bày tỏ sự buồn rầu khi “ lòng tốt của mọi người không được tiếp đón ”. Bên khác lại cho rằng : “ Việc mang quần áo về miền Trung cũng cần đúng nơi đúng chỗ, thực tiễn là khu lũ lụt thì không khi nào là đủ cả, hoàn toàn có thể đây là khu vực nào đó không phải khu nước lũ dâng cao. Điều quan trọng là quần áo ủng hộ có thực sự tương thích hay không ? ” .

– “Thật sự quá buồn khi nhìn thấy hình ảnh này đấy”.

– “Đây đều là tấm lòng của mọi người mà, không mặc cũng không nên chất đống như rác vậy chứ”.

– “Buồn lắm ạ”.

– “Có thể đã đưa nhầm vùng rồi, khu bà con lũ lụt thì luôn thiếu”.

– “Có khi nào đó là quần áo không phù hợp nên đành vứt bỏ không”.

 
Những bình luận của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình) 
Những bình luận của cư dân mạng. (Ảnh chụp màn hình) 

>> Tin liên quan: Bị phản đối vụ ủng hộ người Việt tại Nhật, Thủy Tiên: “Tự bỏ tiền túi”

Ủng hộ quần áo cũng nên lựa chọn kỹ càng

Chuyện ủng hộ hộ quần áo cho bà con miền Trung trong đợt lũ lụt vừa mới qua đã không ít lần trở thành chủ đề buôn chuyện khắp mạng xã hội. Thực tế là trong đồ từ thiện gửi miền Trung có rất nhiều bộ phục trang không tương thích thực trạng. Có người ủng hộ váy áo lóng lánh chỉ mặc đi tiệc tùng, lại có người đem quần áo đã quá cũ ra cho, thậm chí còn cả đồ lót hết hạn sử dụng. Thiết nghĩ, dù là ủng hộ đối tượng người tiêu dùng nào đi chăng nữa nhưng đã là làm từ thiện cũng nên có sự tử tế .

 
Đừng cho đồ như đang dọn nhà vậy nhé.  (Ảnh: Báo Đất Việt)
Đừng cho đồ như đang dọn nhà vậy nhé.  (Ảnh: Báo Đất Việt)

 
Sao lại mang đồ lót hết hạn sử dụng đi làm từ thiện thế này. (Ảnh: Báo Đất Việt)
Sao lại mang đồ lót hết hạn sử dụng đi làm từ thiện thế này. (Ảnh: Báo Đất Việt)

>> Xem thêm : Thêm một cụ bà 93 tuổi bê thùng mì quyên góp đồng bào miền Trung ​
Hình ảnh quần áo ủng hộ miền Trung chất đống không ai lấy hiện vẫn được san sẻ trên mạng xã hội với vô vàn phản hồi trái chiều. Còn bạn, bạn có tâm lý gì về điều này ?

NHẶT ĐƯỢC 8 TRIỆU ĐỒNG TỪ TÚI ÁO CŨ, ĐỘI THIỆN NGUYỆN TÌM TRẢ CHO CHỦ

Hòa chung tinh thần tương thân tương ái trên cả nước, đoàn từ thiện thuộc huyện Chí Linh (Hải Dương) cũng kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ quần áo, đồ dùng sinh hoạt cho bà con vùng lũ.

Thật giật mình khi trong quy trình thu gom, phân loại đồ vật để gửi cho những thực trạng khó khăn vất vả, nhóm từ thiện đã phát hiện tiền mặt trị giá 8 triệu đồng nằm bên trong chiếc áo cũ .
Sau khi phát hiện, nhóm đã đăng tải thông tin trên mạng xã hội để tìm được gia chủ của số tiền trên và trả lại tận nơi cho người đó .
>> Xem thêm TẠI ĐÂY !

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận