3 loại vải thun may áo chống nắng phổ biến hiện nay

Áo chống nắng không chỉ giúp duy trì làn da trắng sáng mà còn bảo vệ làn da khỏi những tia sáng độc hại từ ánh nắng mặt trời. Trong các loại chất liệu, vải thun may áo chống nắng được ưa chuộng hơn cả nhờ những đặc tính vượt trội. Đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm của nó và điểm qua các loại vải thun phù hợp nhất ở bài viết tổng hợp sau đây nhé.

Tại sao cần áo chống nắng?

Trước đây, áo chống nắng chỉ được dùng phổ cập bởi phái đẹp. “ Nhất dáng nhì da ” đã trở thành châm ngôn làm đẹp của những nàng. Chính vì thế, hiệu quả của áo chống nắng thường chỉ để bảo vệ làn da trắng sáng, không bị đen sạm đi. Tuy nhiên, trong những năm dạo gần đây, biến hóa khí hậu khắc nghiệt, nhiệt độ tăng cao, nắng nóng lê dài đã khiến áo chống nắng trở nên thiết yếu hơn khi nào hết .Ngoài việc chống nắng, áo khoác còn hữu dụng trong việc chống tia UV, UVA, UVB gây hại cho làn da, ngăn cản tia bức xạ từ ánh nắng mặt trời. Nhờ đó làm giảm rủi ro tiềm ẩn mắc những bệnh về da như rối loạn sắc tố da, ung thư da, … vô cùng nguy khốn .

3 loại vải thun may áo chống nắng phổ biến nhất

Vải thun lạnh

Thành phần: Vải thun lạnh thường được dệt từ 100% sợi polyester (sợi PE), co giãn 2 chiều hoặc 4 chiều. Ngoài ra, để gia tăng thêm độ mát hay thấm hút mồ hôi mà một số vải thun lạnh còn được pha thành phần sợi polyurethane và ceramic. Bề mặt vải bóng loáng, mượt mà, khi sờ sẽ không bị nhám hay xuất hiện lông vải.

Ưu điểm: Sở dĩ vải thun lạnh trở thành vải thun may áo chống nắng được ưa chuộng hàng đầu vì độ thấm hút mồ hôi cao. Khi mặc mang lại cảm giác mát lạnh, thoáng mát vô cùng dễ chịu như chính cái tên của chất liệu. Loại vải này cũng ít khi nhăn hay chảy xệ trong quá trình sử dụng nên độ bền khá cao. Các hãng thời trang cao cấp cũng sử dụng phổ biến chất liệu này trong gia công áo chống nắng hay đồ thể thao.

Hạn chế : Bề mặt vải khá thướt tha và dịu dàng êm ả nên phái mạnh hoàn toàn có thể cảm thấy không tự do khi diện áo chống nắng bằng vật liệu này. Một số loại vải thun lạnh chiếm hữu giá tiền khá cao .

Vải thun kim cương

Thành phần : Vải này cũng có cấu trúc từ 100 % sợi polyester nhưng được dệt nổi những khối như viên kim cương nên được gọi thông dụng với những tên như vậy .

Ưu điểm: Với kiểu dệt nổi đặc biệt khiến vải thun kim cương có khả năng thoát khí tốt trong điều kiện thời tiết nắng nóng. Chất vải này lại khá nhẹ và mỏng nên không gây cảm giác nặng nề, bức bí cho người mặc. Giá thành rẻ, bền màu và giặt cũng nhanh khô. Chính nhờ những ưu điểm này và vải thun kim cương trở thành vải thun may áo chống nắng phổ biến nhất hiện nay.

Hạn chế: Phong cách không quá phù hợp với cá tính mạnh mẽ của nam giới. Khả năng chống các tia sáng độc hại vẫn thấp hơn so với vải thun lạnh nếu không được phủ thêm lớp kháng UV.

Vải thun da cá

Thành phần : Vải thun da cá thường được làm từ sợi cotton pha thêm những thành phần sợi tổng hợp khác như polyester. Chất vải được dệt kim với một mặt phẳng mềm mịn còn một mặt giống như vảy cá với những vòng sợi đan chéo phồng lên nhau .Ưu điểm : Chính nhờ mặt phẳng vải có những lỗ thoáng khí mà năng lực thoát mồ hôi tốt, khi mặc cảm giác khá tự do, đặc biệt quan trọng là ngày hè. Chất vải dày dặn nên năng lực chống nắng và những tia bức xạ được nhìn nhận cao. Dễ gia công, phong cách thiết kế, lên form chuẩn đẹp nên dễ hiểu trong list vải thun may áo chống nắng tương thích nhất không hề thiếu vật liệu này .Hạn chế : Đôi khi chất vải quá dày mang lại cảm xúc bức bí. Khả năng thoát mồ hôi tốt nhờ lỗ khí nhưng năng lực thấm hút ẩm lại không cao nên hoàn toàn có thể mang lại cảm xúc không dễ chịu .

Trên đây là những ưu nhược điểm nổi bật của các loại vải thun may áo chống nắng được ưa chuộng nhất hiện nay. Tùy vào cơ địa, độ nhạy cảm của làn da cũng như sở thích cá nhân mà bạn hãy chọn chất liệu vải thun thích hợp nhất nhé. 

Hotline: 090 868 9669

E-Mail : thoitrangviet247@gmail.com chỉ : 243 Võ Thành Trang, P. 11, Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận