Vải gấm trơn – chất liệu may áo dài chưa bao giờ lỗi thời

Vải gấm trơn là chất liệu thuần túy nhất được dùng để may nên những tà áo dài thướt tha. Chất liệu này được đánh giá là sản phẩm quý hiếm. Được mệnh danh là “bà chúa tơ lụa”. 

Không chỉ nổi tiếng tại châu Á, từ nghìn năm trước vải gấm đã xuất hiện ở nhiều nền văn minh khác nhau. Tại những vương triều phong kiến Nước Ta, vải gấm trở thành cống phẩm đắt giá chỉ dành cho vương công, quý tộc. Chỉ những người có vị thế cao trong xã hội mới hoàn toàn có thể sử dụng. Và cho đến tận giờ đây, vật liệu này vẫn giữ nguyên được giá trị của nó. Hiện nay vải gấm thường được sử dụng để may phục trang, những loại sản phẩm trang trí nhà cửa, đồ thủ công bằng tay, mỹ nghệ … Trong số đó, việc sử dụng vải gấm trơn để may áo dài trở nên được ưu thích hơn khi nào hết. Áo dài vải gấm trơn đặc biệt quan trọng là màu trắng, mang lại sự thanh tao, thuần khiết cho người con gái Nước Ta. Riêng với những người phụ nữ trung niên, áo dài gấm lại giúp họ đẹp theo một cách khác, sang trọng và quý phái và sang chảnh hơn .

Vải gấm trơn là gì?

Vải gấm trơn là loại vải truyền thống nhất trong những loại vải gấm. Trước đây, vật liệu này chiếm hầu hết những nguồn cung vải lớn nhất quốc tế. Trong số đó hoàn toàn có thể kể đến những chuyến buôn vải gấm của những thương gia trên con đường tơ lụa. Điểm điển hình nổi bật của loại vải này chính là sự đơn thuần, tinh xảo. Những thước vải được dệt một cách kỳ công, trải qua nhiều quá trình để hoàn toàn có thể tạo nên một loại sản phẩm có độ mềm mượt vô cùng ấn tượng .

Trước đây, lụa tơ tằm là nguồn nguyên vật liệu tuyệt vời để những người thợ dệt tạo nên những “ tác phẩm nghệ thuật và thẩm mỹ ” gấm tuyệt vời và hoàn hảo nhất. Tuy nhiên, đến thời gian hiện tại. Gấm hoàn toàn có thể được dệt từ nhiều loại khác nhau, hoàn toàn có thể là sợi tự nhiên hoặc sợi tổng hợp. Nhìn chung, so với những loại sản phẩm vải gấm trơn hạng sang, lụa tơ tằm vẫn là sự lựa chọn tốt nhất .Nếu nhiều người yêu thích vải gấm hoa văn bởi sự tinh xảo trong từng họa tiết dệt nổi. Còn với vải gấm trơn, niềm yêu dấu ấy lại là vì sự đơn thuần và không kém phần sang chảnh. Giống như một chiếc áo dài trắng bằng vải gấm. Các cô gái sẽ thuận tiện làm siêu lòng người đối lập bởi sự trong trẻo và tinh khôi mà tà áo dài truyền thống lịch sử mang lại .

Vải gấm trơn hiện đại được tạo ra như thế nào?

Trước đây, để dệt nên một tấm vải gấm chất lượng, yên cầu rất nhiều vào kinh nghiệm tay nghề cũng như sự tỉ mỉ của người thợ. Vải gấm sẽ được dệt bằng một loại khung 2 tầng hay còn gọi là khung hoa. Cần phải có đến 2 người mới hoàn toàn có thể điều khiển và tinh chỉnh được khung dệt .

Ngày nay, nhờ vào sự ý tưởng ra máy dệt Jacquard vào đầu thế kỷ 19. Việc sản xuất vải gấm dày dặn, chất lượng nhất đã không còn gặp nhiều khó khăn vất vả. Chính vì sự thuận tiện hơn trong khâu sản xuất mà vải gấm từ từ đã thông dụng hơn với nhiều những tầng lớp trong xã hội. Đồng thời, công nghệ tiên tiến dệt Jacquard cũng hoàn toàn có thể dệt nên nhiều mẫu thổ cẩm phức tạp hơn mà tất cả chúng ta hay thường gọi là vải gấm hoa văn .Để tạo nên một tấm vải gấm sẽ cần đến 3 sợi dệt đan vào nhau. Ngoài những loại sợi bắt buộc để tạo nên cấu trúc cơ bản cho vải. Vải gấm sẽ có thêm những sợi khác để tạo nên những hoa văn. Đối với vải gấm trơn, thường thì những sợi này sẽ cùng màu và chúng chỉ tạo nên những họa tiết chìm. Chỉ khi nhìn gần tất cả chúng ta mới phát hiện ra vẻ đẹp của tấm vải .

Điểm khác nhau giữa vải gấm trơn và vải gấm hoa văn?

Điểm độc lạ cơ bản nhất của vải gấm trơn và vải gấm hoa văn chính là về họa tiết .

Đối với vải gấm trơn, loại vải này thường sẽ đơn sắc. Các họa tiết trên vải sẽ cùng màu với tấm vải. Để nhận ra được những họa tiết, yên cầu người quan sát phải thật sự tinh xảo. Vì chỉ khi đến gần, những họa tiết mới rõ ràng và dễ trông thấy hơn. Đây được xem là loại vải gấm thông dụng nhất vì sự đơn thuần và không quá kén chọn người dùng .

Đối với vải gấm hoa văn. Đây lại được xem là tinh hoa của hàng lụa. Chất lượng và tính thẩm mỹ và nghệ thuật của chúng mang đến không một loại vải nào hoàn toàn có thể so sánh được. Vải gấm hoa văn sẽ có những họa tiết dệt nổi vô cùng tinh xảo trên mặt phẳng. Để làm được như vậy yên cầu sự tỉ mỉ và công phu của người thợ dệt. Chính vì khá phức tạp nên vải gấm cũng trở nên đắt giá hơn .

Các loại vải gấm trên thế giới

Vải gấm lụa

Là loại vải gấm truyền thống nhất, vải gấm lụa chiếm một phần đáng kể trong nguồn đáp ứng vải gấm quốc tế. Đặc điểm của loại vải này là sự mềm mịn và bóng mượt. Đồng thời, độ bền của sợi cũng được nhìn nhận cao .

Vải gấm cotton

Có vẻ như gấm cotton không được nhìn nhận cao như lụa. Tuy nhiên, loại vải này lại đơn thuần hơn nhiều so với lụa. Các họa tiết, hoa văn của gấm cotton sẽ ít phức tạp hơn và loại này hoàn toàn có thể vận dụng vào những mẫu sản phẩm may mặc thường thì .

Vải gấm Himru

Sự tích hợp mê hoặc giữa lụa và cotton chắc có lẽ rằng là để chỉ vải gấm himru. Loại vải này có độ co và giãn hài hòa và hợp lý, chúng thoáng khí và mềm mịn và mượt mà trong khi vẫn giữ được độ bền và óng ả của lụa. Hiện tại, loại vải này đa phần chỉ được sản xuất và sử dụng tại Ấn Độ .

Vải gấm tổng hợp

Vải gấm tổng hợp là mẫu sản phẩm tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách nhất trong tổng thể những loại. Vải gấm tổng hợp được dệt từ những loại sợi như polyester hoặc rayon. Chúng kém tự do hơn và hoàn toàn có thể gây tác động ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên .

Vải gấm trơn may áo dài

Chúng ta có nhiều sự lựa chọn khi quyết định hành động dùng vải gấm trơn để may áo dài. Tùy thuộc và mục tiêu sử dụng mà tất cả chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn ra vật liệu và sắc tố thích hợp. Thomas Nguyen Fabric cho rằng, để may một chiếc áo dài chất lượng. Bạn nên sử dụng loại vải gấm được dệt từ sợi tơ tằm. Những mẫu sản phẩm vạn vật thiên nhiên luôn tạo ra loại phục trang tốt nhất. Đặc biệt là may áo dài, vải gấm tơ tằm sẽ có độ mềm mại và mượt mà và sáng bóng loáng nhất định. Giúp tôn lên sự dịu dàng êm ả của người phụ nữ Nước Ta .

Đối với việc lựa chọn sắc tố, nếu bạn lựa chọn vải may áo dài dành cho học viên. Màu trắng sẽ mang lại sự thuần khiết cho thiếu nữ. Nếu là những dịp đặc biệt quan trọng như cưới, hỏi. Hãy chọn sắc đỏ, hồng hoặc vàng để trông thật điển hình nổi bật. Còn lại, hãy dựa vào sở trường thích nghi và thực trạng đơn cử để chọn màu vải gấm trơn thích hợp cho bản thân .

Địa chỉ mua vải gấm trơn uy tín tại Tp. HCM

Thomas Nguyen Fabric là tên thương hiệu vải may uy tín tại Tp. HCM. Hiện tại chúng tôi đang là đơn vị chức năng bán vải tin dùng của nhiều cá thể và doanh nghiệp trên cả nước. Với phong phú chủng loại từ vải phục trang, vải áo sơ mi, vải áo dài, vải áo phông thun. Chúng tôi cam kết mang đến những loại sản phẩm chất lượng nhất dành cho người mua. Ngoài ra, Thomas Nguyen Fabric hiện còn là đơn vị chức năng phân phối những loại vải may đến từ những tên thương hiệu số 1 quốc tế như : Alumo, VBC, Drapers, Luiciano …

Banner các loại vải thời trang

Vải gấm trơn là một trong những hạng mục loại sản phẩm áo dài hiện có tại bảng vải của Thomas Nguyen Fabric. Để biết thêm thông tin và được tư vấn tốt hơn về những mẫu sản phẩm vải. Liên hệ với chúng tôi để được tương hỗ .

Liên hệ

THOMAS NGUYEN | FABRIC
Địa chỉ: 445/2/2G Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP HCM.
Hotline: 0862860788
Fanpage: Vải may cao cấp – Thomas Nguyen Fabric
Email: thoitrangviet247@gmail.com
Nhanh chóng – Chất lượng – Giá hợp lý!

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận