Cách Khử Mùi Hôi Trên Áo Da Nhanh Chóng Tại Nhà

Các loại sản phẩm làm từ da luôn có sức mê hoặc mãnh liệt so với mỗi tất cả chúng ta. Các mẫu sản phẩm là từ da sát cánh cùng ta mỗi ngày như ví, thắt lưng, áo da, giày, túi xách … đều mang đến vẻ đẹp sang chảnh cùng quý phái nhất định cho gia chủ. Các món đồ da rất đẹp và sang trọng và quý phái, nhưng lại yên cầu quy trình vệ sinh bảo trì khắc nghiệt. Nếu bạn sử dụng và dữ gìn và bảo vệ không đúng cách hoàn toàn có thể gây nên những hiện tượng kỳ lạ đồ da bị mốc và có mùi hôi gây mất nghệ thuật và thẩm mỹ và giảm giá trị loại sản phẩm .
Hiểu được điều đó, Tâm Anh xin trình làng những cách khử mùi hôi trên áo da dưới đây, giúp chiếc áo của bạn khi nào cũng sáng bóng loáng mà không còn phải lo ngại mỗi khi bị mùi hôi .

1. Khử mùi hôi trên áo bằng cách làm khô bề mặt da 

Nếu áo da bị ướt, hoặc Open mốc trên mặt phẳng, bạn cần phải vô hiệu yếu tố khí ẩm ngay lập tức và nhanh gọn. Độ ẩm hoàn toàn có thể làm hỏng chiếc áo da vĩnh viễn và tạo ra một số ít mùi sẽ rất không dễ chịu khi sử dụng .

Bạn nên đặt áo da ở một vị trí trong nhà của bạn nơi tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời có thể làm cho nứt da, bong tróc. Có thể đặt áo da phía sau màng lọc ánh sáng cửa sổ để lọc ánh sáng mặt trời hoặc là đằng sau một màn hình để giúp chắn ánh nắng mặt trời.

Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng máy sấy để sấy mặt phẳng của áo da với nhiệt độ vừa phải, sấy đều mặt phẳng để sấy khô da, giữ máy sấy ở một khoảng cách nhất định, không được đặt máy sấy quá gần mặt phẳng da mục tiêu để làm khô trọn vẹn nước ẩm còn lại trên da tránh làm cho áo da bị nứt .
Sau đó bạn hãy sử dụng một miếng vải khô và sạch để lau da khô. Không được sử dụng những loại hóa chất vệ sinh mặt phẳng để lau lên da điều đó sẽ làm những hóa chất này ngấm vào lỗ chân lông của da, gây hư hại mặt phẳng da .

Khử mùi hôi trên áo bằng cách làm khô

2. Khử mùi hôi của da bằng cách gói sản phẩm da trong tờ báo hoặc giấy bao bì

Các vật liệu của tờ báo và giấy vỏ hộp đều rất tốt cho việc vô hiệu bất kể mùi hôi nào trên những mẫu sản phẩm làm từ da. Bạn phải chú ý quan tâm là những chất xốp của tờ báo và giấy vỏ hộp phải khô tuyệt đối thì bạn mới được sử dụng .
Đầu tiên bạn hãy vò nhàu tờ tờ giấy ( báo ), đặt vào bên trong giày hoặc bảo phủ hàng loạt mặt phẳng loại sản phẩm da sau đó hãy đóng kín lại. Sau 1-2 ngày hoàn toàn có thể lấy ra để kiểm tra xem những tờ báo đã rút ra mùi hôi, hơi ẩm ra chưa. Có thể sửa chữa thay thế báo mới và lặp lại những bước nếu mùi hôi trên áo da vẫn còn .
>> Mời bạn xem thêm : cách dữ gìn và bảo vệ áo da

3. Khử mùi hôi của da bằng cách làm sạch áo da với giấm

Các chất axit trong giấm giúp bạn chống lại mùi hôi của da, cạnh bên đó, giấm cũng giúp khử đi những mùi hôi khác trong áo da .
Đầu tiên bạn hãy kiểm tra để bảo vệ trước khi sử dụng bất kể những chất axit nào khi tiếp xúc với da sẽ không làm mất sắc tố vốn có của áo da. Sau đó bạn hãy trộn nước và giấm với tỷ suất bằng nhau, thoa đều lên trên mặt phẳng của áo da, nếu không có sự biến hóa màu hoặc có những vết nứt trên da. Cuối cùng hãy thực thi làm sạch những loại sản phẩm, khử mùi da bằng giải pháp này .

Khử mùi hôi áo da với giấm

Nếu mùi hôi trên áo thực sự quá nặng, bạn hoàn toàn có thể thử ngâm áo da trong dung dịch dấm khoảng chừng 5-10 phút. Hãy bảo vệ rằng bạn đã làm khô mặt phẳng da tốt sau khi ngâm .

4. Đóng gói sản phẩm da trong dung dịch baking soda

Baking soda thường được biết đến trong thực phẩm nhiều hơn là những tác dụng khác nên sau đây chúng tôi sẽ ra mắt đến bạn một tác dụng khác của backing soda. Thành phần của baking soda gồm có natri bicacbonat ( NaHCO3 ) có màu trắng, đặc thù của nó là dễ tan trong nước, có tính hút ẩm khá tốt .
Đầu tiên bạn hãy rắc một lớp mỏng dính của baking soda trên mặt phẳng của da. Bạn cũng hoàn toàn có thể rắc bên trong của da để vô hiệu bất kể mùi hôi ở bên trong áo da của bạn và để khử mùi một cách nhanh nhất .
Sau đó đặt loại sản phẩm vào túi zip. Để loại sản phẩm kín trong túi qua đêm, hoặc trong 24 giờ để dung dịch phát huy tốt tính năng .
Sau 24 giờ, bạn hãy tháo miệng túi zip ra, dùng máy hút bụi nhỏ hoặc hoàn toàn có thể dùng vải sạch phết baking soda nhẹ nhàng đi để tránh trầy xước trên áo da .
Cuối cùng hãy tái diễn chiêu thức này cho đến khi mùi hôi đã biến mất trọn vẹn .

5. Khử mùi hôi trên áo da bằng lá trà xanh

Đầu tiên bạn hãy lấy một chút ít lá trà xanh khô bọc vào một chiếc túi vải mỏng dính và đặt vào bên trong áo da thật .
Trà xanh có tác dụng hút ẩm, khử mùi cho áo da thật luôn thơm và không có mùi hôi. Để tăng thêm hiệu qủa, bạn cũng hoàn toàn có thể chia thành nhiều túi và đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong chiếc áo da của bạn để mùi hôi được khử một cách nhanh gọn .

6. Phơi áo da trong bóng râm mát

Nếu mua áo da thật, chúng được cấu trúc bằng collagen dễ bị khô nứt và rạn khi tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Tuy nhiên, không vì vậy mà tất cả chúng ta quên việc phơi áo ra ngoài trời nhé. Đồng thời, cũng không nhất thiết phơi áo da thật ra ngoài trời nắng áo mới thơm tho như mọi người vẫn nghĩ. Hãy chọn nơi có bóng râm, thoáng, mát để phơi áo da khử mùi hiệu suất cao – một cách khử mùi đơn thuần mà hoàn toàn có thể thực thi bất kể khi nào .
Đậy kín đồ da với muối nở. Muối nở rất thích hợp để khử đi những mùi hôi không dễ chịu và cũng rất bảo đảm an toàn so với vật dụng bằng da. Bạn cần có muối nở và một chiếc áo gối hoặc một chiếc túi khóa kéo đủ để vừa đồ da mà bạn cần làm sạch .

Phơi áo da trong bóng râm mát

Các bước làm như sau

Đặt vật phẩm vào áo gối hoặc túi khóa. Rắc một lớp mỏng mảnh muối nở lên mặt phẳng da. Bạn cũng hoàn toàn có thể rắc một chút ít vào bên trong vật phẩm để vô hiệu những mùi hôi bên trong .

Buộc đầu áo gối hoặc kéo túi khóa lại. Để qua đêm hoặc trong vòng 24 tiếng đồng hồ.
Loại bỏ muối nở bằng máy hút bụi mini hoặc vải sạch. Phủi sạch muối nở một cách nhẹ nhàng nhằm tránh làm trầy xước da.

Lặp lại quy trình tiến độ trên cho đến khi mùi hôi biến mất trọn vẹn .
Hãy để mùi hôi biến mất theo thời hạn. Do thực chất của da, mùi hôi bám trên da như mùi khói thuốc hoặc mùi da mới trong quy trình thuộc sẽ giảm dần theo thời hạn. Thay vì cố che giấu mùi hôi bằng nước hoa hoặc những chất khử mùi khác khiến mùi hôi bám dai hơn, bạn hãy sử dụng đồ da liên tục. Nếu bạn hoàn toàn có thể chịu đựng được mùi hôi, hãy mặc áo khoác, mang giày da hằng ngày nhằm mục đích giúp mùi da thoải mái và dễ chịu hơn .
Quá trình lão hóa da cũng sẽ giúp cho da mềm hơn, mở lỗ chân lông và giảm mùi hôi một cách hiệu suất cao .

7. Sử dụng sản phẩm chuyên dụng

Mua loại sản phẩm làm sạch da. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những loại sản phẩm chuyên làm sạch đồ da tại những shop dụng cụ hoặc thậm chí còn tại những tiệm sửa giày. Chỉ được sử dụng những loại chuyên được dùng cho đồ da .
Bạn cần một mảnh vải khô để lau. Hầu hết những loại sản phẩm làm sạch da hoàn toàn có thể vô hiệu mùi hôi, giữ màu và độ bóng của da, bảo vệ da khỏi bị rạn nứt .

Cân nhắc việc làm sạch và bảo quản đồ da một cách chuyên nghiệp. Nếu mùi hôi vẫn không biến mất sau khi áp dụng các phương pháp thông thường tại nhà, bạn nên cân nhắc mang đến các tiệm sửa giày để được làm sạch và bảo quản đúng cách. Tùy thuộc vào đồ vật, loại da và mức độ nghiêm trọng của mùi hôi, bạn có thể mất một khoản phí nhỏ.
Cách bảo quản đồ da thật đơn giản và hiệu quả

Bảo quản da. Bạn cần dữ gìn và bảo vệ đồ da sau khi làm sạch. Việc dữ gìn và bảo vệ giúp vô hiệu mùi hôi không dễ chịu và giữ sắc tố cũng như độ bóng của vật phẩm. Sau đây là những cách để dữ gìn và bảo vệ vật dụng của bạn :

8. Sử dụng dầu hạt lanh loại tốt

Đây là một loại dầu vạn vật thiên nhiên rất hiệu suất cao trong việc dữ gìn và bảo vệ quần áo hoặc những vật phẩm bằng da khác. Tránh sử dụng dầu hạt lanh chất lượng kém và rẻ tiền vì sẽ không có hiệu suất cao cao. Dùng một miếng vải xoa dầu hạt lanh lên da để dầu hoàn toàn có thể thẩm thấu vào da .

9. Sử dụng chất đánh giày

Phương pháp dữ gìn và bảo vệ da cổ xưa nhất cũng là một trong những cách tốt nhất. Sử dụng mẫu sản phẩm này cho giày dép, áo khoác hoặc túi xách bằng da. Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng hộp xi giày cho những đôi boot hoặc giày dép bằng da. Nếu bạn muốn làm sạch những vật phẩm làm bằng da tự nhiên, nên mua những chất đánh giày có chứa sáp carnauba và những thành phần tự nhiên .

10. Sử dụng chất xử lý da chuyên dụng

Sản phẩm này hoàn toàn có thể được bán tại những shop đồ gia dụng. Hầu hết những chất dữ gìn và bảo vệ da đều có dạng chai xịt. Xịt lên mặt phẳng đồ da và chất này sẽ thẩm thấu vào những lỗ chân lông. Sau đó chúng sẽ giúp vô hiệu những mùi hôi và giúp da sáng bóng .
Không nên sử dụng xà phòng dành cho da thuộc. Sản phẩm này yên cầu tất cả chúng ta phải rửa lại nhiều lần, hoàn toàn có thể để lại vệt sọc trên da, hoặc khiến mặt phẳng da bị dính .

Những lưu ý khi chăm sóc đồ da thường

– Tránh ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời sẽ làm khô và vỡ da .
– Cất ở nơi thoáng mát khô ráo nếu lâu không dùng tới. Vì nấm mốc hoàn toàn có thể tăng trưởng trên da nếu bạn để ở nơi khí ẩm. Thêm vào đó, tránh để đồ da vào túi bóng vì như vậy sẽ tạo môi trường tự nhiên yếm khí, khiến vi trùng sinh sôi .
– Tránh để da bị trầy xước. Vì khi da đã bị trầy thì sẽ không có cách nào thay thế sửa chữa được nữa .
– Tăng cường độ ẩm cho da. Bạn cần liên tục dưỡng ẩm cho đồ da bằng những loại sản phẩm chuyên sử dụng như xi hay kem vừa đánh bóng vừa làm mềm da .
– Lau chùi da cẩn trọng. Đồ da cần được vệ sinh cẩn trọng bằng khăn ẩm tối thiểu 1 tuần / lần, vì nếu để vết bẩn lưu cũ sẽ gây rạn, vỡ da từ bên trong .

– Không dùng xà phòng hay chất tẩy rửa để lau đồ da vì chất hóa học trong chúng sẽ làm bay mất dầu giữ ẩm tự nhiên của da, khiến da bị khô, vỡ.

Từ từ lau khô da nếu bị ướt. Khi chẳng may gặp trời mưa mà áo hay giày da của bạn bị ướt thì đừng vội sấy khô bằng máy sấy hay phơi dưới ánh nắng mặt trời, vì chúng sẽ làm cho da bị khô và biến hóa cấu trúc hóa học trên da, gây ra hiện tượng kỳ lạ khô vỡ .
Cho dù da là một loại sản phẩm rất bền chắc, nó vẫn cần có sự chăm nom. Cần có những cách sử dụng và dữ gìn và bảo vệ đồ da đúng cách. Nếu đặt lâu dưới ánh sáng mặt trời, chúng dễ bị phai màu. Tránh đặt da gần nguồn nhiệt nóng làm khô da, gây nên đứt gãy. Tránh để những vật nhọn trên da. Luôn lưu giữ mẫu sản phẩm nơi khô ráo, tránh ẩm mốc. Nên cho những túi, hạt chống ẩm khi dữ gìn và bảo vệ trong hộp giấy .

Lời kết

Hy vọng với những cách làm khử mùi hôi trên áo da ngay tại nhà và những điều cần biết. Hãy dành thời gian để “chăm sóc” những chiếc áo da của bạn; để tiết kiệm được tiền bạc hơn nhé. Thực hiện đúng và đủ các hướng dẫn trên Tâm Anh hy vọng bạn sẽ giữ được chiếc áo da của mình luôn bền đẹp.

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận