Những cách tẩy mốc quần áo màu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

Làm gì để quần áo không bị nấm mốc ?Tẩy nấm mốc bằng thuốc tẩy đây là cách tẩy vết mốc trên áo màu nhanh nhất

Quần áo ẩm mốc, nổi đốm đen li ti luôn khiến chị em nội trợ đau đầu. Nếu tủ quần áo của bạn cũng đang gặp phải tình trạng này, nhất định đừng bỏ qua bài viết bên dưới nhé. Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ một số cách tẩy mốc quần áo màu vô cùng đơn giản nhưng lại hiệu quả.

Video tẩy mốc quần áo màu

Những cách tẩy mốc quần áo màu đơn giản và cách tẩy quần áo màu bị mốc đen

Có rất nhiều nguyên do khiến quần áo nấm mốc, để xử lý triệt để thực trạng này bạn cần tìm hiểu thêm 1 số ít mẹo vặt sau :

Những cách tẩy mốc quần áo màu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả

  • Tẩy nấm mốc bằng thuốc tẩy đây là cách tẩy vết mốc trên áo màu nhanh nhất

Thuốc tẩy là thứ mà bạn nghĩ đến tiên phong khi quần áo không may bị nấm mốc. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng thì thuốc tẩy hoàn toàn có thể khiến quần áo của bạn bị loang màu. Do đó, thứ nhất bạn phải lựa chọn đúng loại thuốc tẩy dành cho quần áo màu. Sau đó bạn hòa tan thuốc tẩy vào nước rồi ngâm quần áo bị nấm móc trong thau nước vừa chứa thuốc tẩy khoảng chừng 40 phút. Sau đó giặt lại bằng xà phòng và nước xả vải. Bên cạnh đó, so với những loại quần áo quá đậm màu bạn nên bôi thuốc tẩy vào đúng vùng nấm mốc. Chờ khoảng chừng 30 phút rồi giặt như quần áo thường thì. Cũng nên chú ý quan tâm rằng, nếu sử dụng thuốc tẩy để làm sạch nấm mốc trên quần áo màu, bạn nên dùng găng tay để bảo vệ tay tránh tiếp xúc trực tiếp với nước tẩy. Pha đúng tỷ suất trên chai, không vì mong ước tăng hiệu suất cao giặt tẩy mà pha nước tẩy quá đậm đặc. Tuyệt đối không cho trẻ nhỏ tiếp xúc với nước tẩy quần áo. Nếu quần áo trẻ có bị nấm mốc cũng không nên dùng nước tẩy để giặt vì hoàn toàn có thể khiến da bé bị kích ứng.

  • Dùng chanh

Trước tiên, bạn nên làm ướt vùng bị nấm mốc rồi thoa nước cốt chanh lên. Tiếp theo, mang quần áo ra phơi nắng trong vòng vài giờ. Nhiệt độ từ ánh sáng mặt trời lúc này đóng vai trò là chất xúc tác, giúp nước chanh lẫn sâu vào vải và giúp đánh bật các đốm đen cứng đầu.

  • Giấm

Tương tự như chanh, giấm cũng có tính axit và có hiệu quả tẩy rửa mạnh. Nếu muốn tẩy sạch nấm mốc trên quần áo, bạn nên pha giấm với nước theo tỷ suất 2 : 1 rồi nấu sôi. Sau đó cho quần áo vào hỗn hợp giấm đun sôi ngâm trong vòng nửa giờ. Có một cách nữa đơn thuần hơn, bạn hoàn toàn có thể thấm giấm vào bông gòn rồi lau trực tiếp lên vùng nấm mốc. Cách này thì không cần pha hay đun, chỉ cần sử dụng giấm nguyên chất là được.

  • Tẩy bằng backing soda

Backing soda là thuốc tẩy bảo đảm an toàn, để hủy hoại nấm mốc hiệu suất cao bạn chỉ cần hòa tan nửa cốc backing soda với nước giặt hoặc bột giặt. Ngâm trong vòng 1 giờ rồi mang đi giặt thông thường.

Mẹo tẩy trắng quần áo bằng baking soda

Để tăng công dụng, bạn hoàn toàn có thể trộn backing soda với nước cốt chanh. Sau đó dùng bàn chải lấy hỗn hợp này để chà lên vùng quần áo bị nấm mốc.

Làm gì để quần áo không bị nấm mốc?

“ Phòng bệnh hơn chữa bệnh ”, do đó tất cả chúng ta nên tìm cách phòng tránh thực trạng nấm mốc trên quần áo hơn là tìm cách tẩy nấm mốc. Để quần áo sạch tinh tươm, hãy chú ý quan tâm một số ít yếu tố sau :

  • Đọc kỹ hướng dẫn giặt tẩy

Trên quần áo luôn có tem nhãn hướng dẫn cách giặt quần áo, hãy nỗ lực đọc những thông tin trên đó để hoàn toàn có thể giặt tẩy đúng cách. Nhiệt độ là một trong những yếu tố quan trọng, nên bảo vệ giặt quần áo ở nhiệt độ thích hợp.

  • Dùng bàn chải để chải sạch vết bển trên quần áo

Khi giặt ủi, bạn nên dùng bàn chải đề chà lên khu vực có nhiều vết bẩn, bảo vệ loại sạch vết bẩn vì đây là nguyên nhân hình thành nấm mốc.

  • Tránh cất giữ quần áo ở nơi có độ ẩm cao

Bạn nên tránh bảo quản quần áo ở những nơi có độ ẩm cao. Nếu độ ẩm bên ngoài quá cao, bạn nên mang quần áo ra ngoài phơi vài giờ để tránh nấm mốc.

  • Giặt quần áo bằng nước nóng

Giặt quần áo bằng nước nóng, nhiệt độ từ 30 độ trở lên sẽ giúp tránh khỏi nấm mốc và còn diệt khuẩn rất tốt. Đặc biệt, sau khi giặt bằng nước nóng, bạn phải phơi quần áo ngoài trời nắng tối thiểu 3 giờ để tăng hiệu suất cao diệt khuẩn. Với những kiến thức và kỹ năng mà chúng tôi vừa cung ứng, chắc rằng bạn đã biết được cách tẩy nấm mốc trên quần áo màu hiệu suất cao rồi đúng không nào. Nếu còn bất kể vướng mắc gì về sức khỏe thể chất và đời sống, hãy truy vấn website của chúng tôi để tìm ra câu vấn đáp đúng chuẩn nhé !

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận