Áo thun đẹp sài gòn

Hải Quan là gì ? 

Hải quan là một cơ quan của cơ quan chính phủ. Nhắc đến ngành hải quan, tất cả chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một bộ phận của Nhà Nước không hề thiếu của bất kể 1 vương quốc nào, với trách nhiệm tạo thuận tiện cho nhập khẩu và xuất khẩu. Đồng thời cơ quan này cũng quản trị ngặt nghèo và bảo vệ nguồn thu cho ngân sách nhà nước, chống buôn lậu hàng cấm, hàng ô nhiễm, vi phạm sở hữu trí tuệ, trá hình nguồn gốc, ảnh hưởng tác động đến bảo mật an ninh vương quốc, góp thêm phần tạo sự công minh, bình đẳng trong kinh doanh thương mại. Bên cạnh trách nhiệm trọng điểm, ngành hải quan còn được biết đến là một trong những ngành có đồng phục đẹp nhất tại Việt Nam .
cong chuc hai quan khi dang lam nhiem vu

Đồng Phục Hải Quan : đặc trưng, quy định, 1 số thay đổi mới

Đặc trưng đồng phục hải quan

Đồng phục hải quan có những đặc trưng của ngành công an với cầu vai vuông vức, cổ áo vest sang chảnh nhã nhặn, phong cách thiết kế túi áo ngực tiện nghi cùng màu xanh da trời đặc trưng của biển cả. Đồng phục hải quan có những phong cách thiết kế riêng cho nam và nữ, với nam sử dụng quần âu đen, giày đồng phục, cà vạt, nữ sử dụng chân váy đen … Đồng phục mùa đông và hạ đều có những độc lạ nhưng toàn bộ đều đem lại cho người nhìn cảm xúc sang chảnh, uy nghiêm và quyền lực tối cao .

Một số thay đổi trong đồng phục hải quan

Hiện đồng phục hải quan đã có 1 số ít đổi khác đáng kể trong thời hạn trở lại đây. Đầu tiên phải kể đến là bỏ lễ phục so với áo ngắn tay, biến hóa sắc tố phục trang xuân hè từ màu xanh da trời thành màu xanh đen và cùng màu phục trang thu đông. Bên cạnh đó, lực lượng chống buôn lậu cũng được đổi khác phục trang, chuyển từ phục trang đang dùng chung cho toàn bộ những công chức viên chức hải quan sang phục trang đặc trưng cho lực lượng chống buôn lậu .
cuc hai quan tphcm

Quy định sử dụng trang phục Hải Quan

Chương 6 Quyết định số : 188/QĐ-TCHQ ngày 02 tháng 02 năm 2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan có quy định về việc sử dụng đồng phục Hải Quan như sau :

Bạn đang đọc: Áo thun đẹp sài gòn

Điều 21. Trang phục Hải quan Việt Nam

1. Trang phục Hải quan Việt Nam gồm :
a ) Lễ phục xuân hè, lễ phục thu đông ( mũ, áo, quần, váy Juyp nữ ) .
b ) Trang phục thường dùng xuân hè, phục trang thường dùng thu đông ( mũ, áo, quần, váy Juyp nữ ) .
c ) Trang phục niên hạn khác ( mũ mềm, caravat, giầy, thắt lưng, găng tay, tất ) .
d ) Trang phục chuyên dùng ( áo mưa, phục trang chống rét, mũ bông, giầy đặc chủng, quần áo bảo lãnh lao động ) .
2. Việc sử dụng phục trang Hải quan Việt Nam phải được thực thi theo pháp luật. Công chức mặc phục trang Hải quan Việt Nam phải đồng nhất, thống nhất, ngăn nắp, thật sạch, cài đủ cúc, khóa ; đeo cành tùng, cấp hiệu, phù hiệu, biển tên, dây sống lưng ; đi giày, tất do Tổng cục Hải quan trang cấp. Đối với phục trang thu đông ( cả lễ phục ) thì áo mặc trong phải là áo sơ mi màu trắng, dài tay, cổ đứng và phải thắt caravát Hải quan do Tổng cục cấp phép .
3. Khi mặc phục trang không đeo khăn che mặt, găng tay, khẩu trang, kính đen ( trừ trường hợp được trang cấp để làm trách nhiệm ), không đeo đồ trang sức đẹp gây phản cảm hoặc trái với phong tục, truyền thống cuội nguồn văn hóa truyền thống Việt Nam .
4. Nghiêm cấm cá thể, tổ chức triển khai sản xuất, tàng trữ, mua và bán và sử dụng phục trang Hải quan Việt Nam trái phép ; cấm viết, vẽ lên phục trang ; sửa chữa thay thế, biến hóa quy cách, mẫu mã, sắc tố và vật liệu của phục trang ; sử dụng phục trang sai mục tiêu .

Điều 22. Mặc lễ phục Hải quan Việt Nam

Công chức hải quan mặc lễ phục Hải quan Việt Nam ( sau đây gọi tắt là lễ phục ) trong những trường hợp sau :
1. Dự Đại hội Đảng những cấp, Đại hội của những tổ chức triển khai chính trị-xã hội .
2. Dự lễ nghênh tiếp chỉ huy Đảng, Nhà nước và khách quốc tế .
3. Dự lễ đảm nhiệm huân chương, huy chương, thương hiệu vinh dự nhà nước .
4. Dự mít tinh kỷ niệm những ngày lễ lớn của quốc gia, mít tinh kỷ niệm ngày xây dựng của ngành, của đơn vị chức năng .
5. Dự những cuộc họp, hội nghị, hoạt động giải trí của Tổng cục, của những đơn vị chức năng thuộc và thường trực Tổng cục ( theo chỉ huy của thủ trưởng đơn vị chức năng ) .
6. Dự lễ tang cấp nhà nước .

Điều 23. Mặc trang phục thường dùng

1. Công chức hải quan khi làm trách nhiệm, hội họp, học tập phải mặc phục trang thường dùng .
2. Công chức hải quan mặc phục trang thường dùng được đi dép có quai sau hoặc đi ủng trong những trường hợp công tác làm việc, thao tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng sông nước và trong mưa, bão và những trường hợp khác theo pháp luật của Tổng cục Hải quan .

Điều 24. Mặc trang phục chuyên dùng

Công chức hải quan mặc phục trang chuyên dùng trong những trường hợp sau :
1. Trang phục chống rét ( áo bông, mũ bông, mũ len, găng tay len ) dùng cho công chức thao tác tại những khu vực, địa phận chịu tác động ảnh hưởng thời tiết giá rét khi có nhiệt độ từ 15 ° C trở xuống .
2. Mũ mềm ( kiểu mũ mềm của bộ đội Hải quân, có gắn hải quan hiệu ) dùng khi thi hành công vụ ngoài văn phòng, nơi có điều kiện kèm theo chật hẹp không đội được mũ kêpi .
3. Giầy đặc chủng, giầy cao cổ : Lực lượng trấn áp chống buôn lậu sử dụng khi thực thi trách nhiệm .
4. Quần áo, mũ bảo lãnh lao động : dùng cho công chức thao tác trong môi trường tự nhiên máy móc, nhiều dầu mỡ ( quản lý và vận hành tàu thuyền, kiểm tra – khám xét hầm, khoang chứa hàng của phương tiện đi lại vận tải đường bộ hoặc nơi oa trữ hàng vi phạm ) .
5. Áo blue, phục trang bảo lãnh, khẩu trang, găng tay được sử dụng khi công chức thao tác tại Phòng thí nghiệm, nghiên cứu và phân tích, kho tàng trữ, dữ gìn và bảo vệ .
truong hai quan vietnam tại tinh hung yen

Điều 25. Đội mũ

1. Công chức hải quan đội mũ kê pi có gắn hải quan hiệu khi mặc phục trang trong những trường hợp :
a ) Làm việc, học tập, giảng dạy, dự lễ ở ngoài trời .
b ) Trao và nhận huân chương, huy chương, thương hiệu vinh dự nhà nước và những hình thức khen thưởng khác .
2. Khi đi mô tô, xe gắn máy thì đội mũ bảo hiểm theo pháp luật của pháp lý .
3. Khi đội mũ phải đội ngay ngắn, hải quan hiệu hướng ra phía trước và gài quai sát cằm .

4. Khi vào phòng làm việc, hội trường hội họp thì không đội mũ, mũ phải để ngay ngắn trên giá hoặc treo trên trường (nơi trang trọng) theo quy định thống nhất của đơn vị.

Nếu để trên giá thì hải quan hiệu hướng ra phía ngoài, nếu treo trên tường hải quan hiệu hướng xuống dưới. Khi hội họp, nếu có bàn thao tác thì mũ để lệch phía bên trái chỗ ngồi của mình, hải quan hiệu hướng lên phía trước .

Điều 26. Thời gian mặc trang phục

1. Thời gian mặc lễ phục và phục trang thường dùng :
a ) Đơn vị hải quan tại những địa phương từ tỉnh Thừa Thiên – Huế trở ra phía Bắc mặc lễ phục và phục trang thường dùng theo mùa :
– Trang phục xuân – hè từ ngày 01/4 đến hết ngày 31/10 hàng năm .
– Trang phục thu – đông từ ngày 01/11 năm trước đến hết ngày 31/3 năm sau .
b ) Đơn vị hải quan tại những địa phương từ thành phố TP. Đà Nẵng trở vào phía Nam mặc lễ phục và phục trang thường dùng xuân – hè .
c ) Trong thời hạn giao mùa giữa mùa hè và mùa đông hoặc những địa phương có thời tiết trong ngày khác nhau, địa thế căn cứ vào dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng thủy văn, nếu nhiệt độ trong ngày dưới 20 °C thì công chức mặc phục trang thu – đông, nếu nhiệt độ từ 20 °C trở lên thì mặc phục trang xuân – hè ; khi hoạt động và sinh hoạt tập trung chuyên sâu phải mặc phục trang do thủ trưởng đơn vị chức năng quyết định hành động .
2. Thời gian mặc phục trang chuyên dùng : theo nhu yếu công tác làm việc và do thủ trưởng đơn vị chức năng quyết định hành động .

Điều 27. Thay đổi, thu hồi trang phục

1. Đơn vị trực tiếp quản trị công chức khi thôi việc, chuyển ngành hoặc bị kỷ luật buộc thôi việc có nghĩa vụ và trách nhiệm tịch thu hải quan hiệu, cấp hiệu, biển tên, phù hiệu, mũ kêpi đã cấp .
2. Công chức khi nghỉ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội :
– Được giữ lại lễ phục, phục trang thường dùng, hải quan hiệu, cấp hiệu, biển tên, phù hiệu, mũ kêpi và được cấp 1 bộ khi Tổng cục Hải quan thay mẫu phục trang mới .
– Chỉ được sử dụng phục trang trong những trường hợp : khi dự gặp mặt, dự lễ kỷ niệm những ngày lễ lớn của quốc gia, của ngành hải quan, kỷ niệm xây dựng những đơn vị chức năng hải quan .

Điều 28. Mặc thường phục

1. Công chức hải quan được mặc thường phục khi thực thi công vụ trong những trường hợp sau đây :
a ) Lực lượng trấn áp chống buôn lậu, trấn áp phòng chống ma túy do nhu yếu phải giữ bí hiểm ;
b ) Phóng viên Báo hải quan khi thực thi những phân mục, phóng sự tìm hiểu cần phải giữ bí hiểm để tích lũy thông tin ;
c ) Công chức hải quan khi đi thanh toán giao dịch, thao tác hoặc tham gia những lớp học, tập huấn, đào tạo và giảng dạy với những cơ quan, tổ chức triển khai ngoài lực lượng hải quan ;
d ) Công chức hải quan thuộc cơ quan Tổng cục khi đi công tác làm việc, thao tác tại những đơn vị chức năng hải quan địa phương và công chức thuộc những Cục Hải quan địa phương về công tác làm việc, thao tác tại cơ quan Tổng cục hoặc những Cục Hải quan địa phương khác ( trừ những trường hợp có nhu yếu phải mặc phục trang Hải quan ) .
e ) Công chức hải quan nữ khi mang thai từ tháng thứ 3 đến khi sinh con được 6 tháng tuổi ;
g ) Công chức chưa được cấp phục trang hải quan .
2. Mặc thường phục phải lịch sự và trang nhã, ngăn nắp theo lao lý :
– Trang phục xuân-hè :

+ Áo, quần gọn gàng, cài đủ cúc, khóa; áo sơ mi không có nhiều màu sặc sỡ, quần âu dài, váy Juyp nữ dài quá đầu gối, xẻ thân sau. (Chú ý: tuyệt đối không mặc quần bò, quần thun, quần vải mỏng có màu sắc sặc sỡ; váy thun, váy vải mỏng, váy ngắn trên đầu gối).

+ Giày, dép có cài quai hậu .
– Trang phục thu-đông :

+ Áo, quần gọn gàng, cài đủ cúc, khóa; áo veston bên trong mặc áo sơ mi dài tay có thắt caravat, quần âu dài, váy juyp nữ dài quá đầu gối, xẻ thân sau. (Chú ý: tuyệt đối không mặc quần bò, quần thun, quần vải mỏng có màu sắc sặc sỡ; váy thun, váy vải mỏng, váy ngắn trên đầu gối).

+ Giày .
hoat dong nghiep vu chi cuc hai quan cua khau cang hai phong

May đồng phục hải quan ở đâu ?

Với thị trường cung lớn hơn cầu như lúc bấy giờ thì bạn hoàn toàn có thể thuận tiện tìm cho mình một địa chỉ đặt may áo đồng phục uy tín, chất lượng vô cùng thuận tiện. Tuy nhiên không phải đơn vị chức năng nào cũng cam kết làm hài lòng mọi nhu yếu của người mua. Hiện còn có nhiều thực trạng những đơn vị chức năng may in vì để kiếm thêm được người mua mà mặc kệ làm hình ảnh quảng cáo ảo, thuê người viết feedback có lợi nhưng không đúng thực sự về loại sản phẩm để rồi khiến người mua phải tuyệt vọng khi nhận hàng .
Để tránh bị dễ tiền mất tật mang bạn nên tìm hiểu và khám phá thật kỹ trước khi lựa chọn đơn vị chức năng may mặc. Một gợi ý vô cùng tuyệt vời là AothundepSG. Đơn vị này hiện đang được nhiều người mua lựa chọn với rất nhiều ưu điểm cả về chất lượng lẫn giá tiền. Hãy thưởng thức ngay thời điểm ngày hôm nay nhé .
đường dây nóng : 0974.953.273 – 0938.201.291

Địa chỉ : 7/4 A3 Linh Đông, P. Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Fanpage : facebook.com/aothundepsaigon

Xem thêm :

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận