Top 4 Địa Chỉ Quyên Góp Quần Áo Cũ Ở Hà Nội :

Có rất nhiều người tốt cho quần áo mới còn nguyên mác, nhưng cũng không ít người mang đến những bộ đồ không thể sử dụng, thậm chí cả đồ lót…họ coi tủ quần áo từ thiện là nơi xả rác.

Dọc trên 1 số ít tuyến phố ở Hà Nội những ngày qua Open những tủ quần áo dành cho người nghèo với nội dung “ ai thiếu đến lấy – ai thừa ủng hộ ”. Dù đây chỉ là những bộ đồ đã qua sử dụngnhưng cũng khiến người nhận cảm thấy ấm lòng, phần nào làm giảm bớt đi cái lạnh buốt đầu đông .Bạn đang xem : Địa chỉ quyên góp quần áo cũ ở hà nội

Trên phố Tây Sơn, chiếc tủ sắt được sơn màu trắng với những dòng chữ đỏ: “Miễn phí, ai thiếu mời đến lấy”, kèm theo đó là số điện thoại liên hệ nhân đồ. Phía trong tủ là những bộ quần áo được xếp gọn gàng, ngăn nắp, phân loại theo từng loại đồ cụ thể.

*
Những bộ đồ được xếp ngăn nắp trong tủ giúp người nghèo vơi bớt khó khăn vất vả và giá lạnh mùa đông .Dù không phải giờ cao điểm nhưng vẫn có những người đến nhận quần áo cũ, cùng với đó là 1 số ít người cũng mang theo quần áo đến cho. Bà Mai chuyên đạp xe đi những ngõ ngách nhặt đồng nát san sẻ, đông đến bà chưa có tiền để mua áo rét, nay qua đây bà tự chọn cho mình 2 chiếc áo ấm rồi đạp xe đi làm luôn .“ Tôi chỉ lấy 2 cái thôi, như vậy là đủ và quá tốt rồi, dù nhìn cái nào cũng thích cũng muốn lấy nhưng còn những người đến sau nữa ”, bà Mai nói .Ở phố Thái Hà, chiếc tủ quần áo miền phí được sơn màu xanh đẹp mắt cũng là điểm đến của những người lao động nghèo trong những ngày gần đây. Chiếc tủ được sắp xếp hài hòa và hợp lý với những ngăn khác nhau và ghi rõ và phân loại theo từng hạng mục đồ của nam và nữ .
Nhiều người đến tương hỗ việc phân loại quần áo ở những tủ từ thiện .Anh Thảo – người trực tiếp quản trị tủ quần áo trên phố Thái Hà – cho biếtmô hình tủ quần áo không lấy phí cho người nghèo thực ra không phải là mới, mục tiêu anh lập ra chiếc tủ này là đểgiúp đỡngười nghèo có thêm những bộ quần áo, nhất là khi đông đang về .

Xem thêm: Download Đơn Xin Thôi Học Và Rút Hồ Sơ Sinh Viên, Đơn Xin Thôi Học Và Rút Hồ Sơ Sinh Viên

“ Trước đâycũng có nhiều tủ được lập ra ở Hà Nội nhưng chỉ được một thời hạn ngắn rồi lại phải dọn đi. Nguyên nhân là do không có sự bảo quảnvà chăm nom tốt nên bị kẻ xấu tận dụng lấy đồ mang đi bán, khiến quy mô bị biến tướng đi nhiều ”, anh Thảo san sẻ .Tại phố Thái Hà có bảo vệ shop gần nơi đặt tủ quần áo quán xuyến việc nhận và lấy đồ .Anh Thảo đã đặt những tủ quần áo ở ngay trước những shop của mình, không riêng gì để quản lýđồ đạc mà qua theo dõi anh hoàn toàn có thể biết được người nào tận dụng để lấy đồ mang đi bán .“ Hàng ngày tôi có người lọc quần áo để phân loại, những người đến lấy đều có bảo vệ shop giám sát nên tránh được biến tướng. Tuy nhiên, điều làm tôi buồn nhất là 1 số ít người đến ủng hộ chẳng thành tâm. Họ mang cả những đồ đã rách nát, thậm chí còn cả đồ lót qua sử dụng đến ủng hộ. Điều đó thật đáng buồn ”, anh Thảo nói .

Những tủ quần áo ở các phố Chùa Láng, Tây Sơn, Bệnh viện K được nhiều người biết đến.

Ngoài hai khu vực trên, tại 1 số ít nơi khác như phố Bà Triệu, chùa Láng, khu vực Bệnh viện K Tân Triều những tủ quần áo tương tự như cũng được dựng lên. Hàng ngày có hàng trăm lượt người nghèo, người bệnh đến xin quần áo cũ về mặc. Ngoài ra cũng có những người còn bỏ thời hạn tới đây gập lại những bộ đồ cho ngăn nắp, ngăn nắp hơn .Xem thêm : Tải Phần Mềm Phát Wifi Cho Win Xp, Huong Dan Phat Wifi Tren Win Xp FullCô Bính ( chùa Láng ) cho biết, vào mỗi giờ đi bộ qua tủ quần áo, nếu thấy lộn xộn cô sẽ ngồi gập lại những bộ đồ cho ngăn nắp hơn để mọi người đi qua còn muốn vào nhận đồ. Cô Bính cho rằng, thời hạn với ai cũng là quý báu, tuy nhiên mỗi khi chọn đồ xong mọi người cần có ý thức gập ngăn nắp lại để người sau đến lấy đồ được thuận tiện hơn .

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận