Chẳng may ủi đồ bị cháy thì đừng lo đây là cách để “hồi sinh”

Chẳng may ủi đồ bị cháy thì đừng lo đây là cách để “hồi sinh”

Đã bao giờ bạn ủi quần áo nhưng lỡ tay khiến đồ bị cháy chưa? Nếu rồi thì đừng lo vì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hồi sinh lại quần áo bị cháy dễ dàng.

Để chiếm hữu một chiếc quần, áo luôn luôn chỉnh chu, tươm tất khi mặc vào thì bước là quần áo không hề thiếu được. Tuy nhiên, việc là quần áo cũng yên cầu sự cẩn trọng vì nếu để bàn là tiếp xúc với quần áo quá lâu sẽ khiến quần áo bị cháy xém và hoàn toàn có thể làm hỏng luôn số quần áo đó. Mặc dù vậy, bạn cũng đừng hoang mang lo lắng khi lỡ tay một chút ít vì bài viết này sẽ giúp bạn xử lý yếu tố này nhanh gọn .

Ủi quần áo

1Xử lý vết cháy khi ủi quần áo chất liệu sợi bông

Đây là một trong những chất liệu cần cẩn thận nhất khi là vì chúng rất dễ bị hư hỏng. Nếu trong lúc là, bạn phát hiện có vết cháy vàng thì đừng hoảng hốt mà hãy dừng việc ủi ngay, sau đó bạn rắc một ít muối lên vùng bị cháy. Bạn dùng tay vò hoặc chà nhẹ cho muối thấm vào, sau đó phơi ngoài nắng ít phút rồi giặt sạch là đã giải quyết được.

>> Những ký hiệu giặt là và ý nghĩa của chúng bạn nên thuộc lòng

Xử lý vết cháy khi ủi quần áo chất liệu sợi bông

2Xử lý vết cháy khi ủi quần áo chất liệu nỉ

Quần áo được làm bằng nỉ thì cần nhiều công đoạn phức tạp hơn khi xử lý vết cháy xém. Bạn cần giặt và chà mạnh nhiều lần để cho lớp nhung bên dưới vết cháy lộ ra, sau đó bạn lấy kim móc phần lớp vải bị cháy liên tục để xù lên lớp nhung mới.

Xử lý vết cháy khi ủi quần áo chất liệu nỉ

Sau khi lớp lông nhung mới đã được hình thành, bạn sử dụng khăn ướt phủ lên và dùng bàn là ủi theo chiều ngược lại với chiều của lớp lông cũ cho tới khi khăn khô thì dừng lại. Sau khi thực hiện các bước trên, bạn sẽ lại sở hữu trang phục của mình y như mới.

3Xử lý vết cháy khi ủi quần áo chất liệu lụa

Lụa rất khó ủi và dễ cháy vì tính mỏng của vải. Để phục hồi lại quần áo thì cần sử dụng đến chất hóa học đó là NaOH hòa với nước thành dạng hồ keo. Sau đó bạn thoa hỗn hợp lên vùng bị cháy và để khô tự nhiên tới khi bong ra. Tiếp theo bạn cạo bỏ phần khô đồng thời vết cháy cũng biến mất theo.

Xử lý vết cháy khi ủi quần áo chất liệu lụa

4Xử lý vết cháy khi ủi quần áo chất liệu sợi hóa học

Có thể đây sẽ là loại vải dễ hồi sinh nhất. Bạn chỉ việc đặt một chiếc khăn mềm ướt lên trên vết cháy, sau đó ủi liên tục trên mặt khăn thì vết cháy sẽ từ từ biến mất. Đối với những vết cháy nhỏ và nhẹ thì công đoạn này chỉ lấy đi của bạn vài phút mà thôi.

Xử lý vết cháy khi ủi quần áo làm chất liệu sợi hóa học

5Xử lý vết cháy khi ủi áo khoác vải dày

Chúng ta đều biết áo khoác vải dày không nên giặt ủi nhiều lần để tránh tình trạng phai màu và hao mòn. Tuy nhiên nếu như bạn xơ suất để lại vết cháy trên áo thì hãy sử dụng một miếng giấy nhám mịn đặt lên phần cháy, sau đó sử dụng bàn chải nhỏ để chà lên tới khi vết cháy biến mất hoàn toàn là được.

Xử lý vết cháy khi ủi áo khoác vải dày

Trên đây là một số cách chữa quần áo ủi bị cháy cho từng loại vải riêng. Hy vọng là các bạn đã có thêm mẹo nhỏ và sẽ không phải vứt đi số quần áo bị cháy nữa.

Giữ quần áo mềm mại, thơm lâu với nước xả tại Bách hóa XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận