Mặc quần áo cho trẻ sơ sinh vào mùa đông như nào là đủ ấm.

Mặc quần áo cho trẻ sơ sinh vào mùa đông vừa ấm lại vừa tự do. Những nguyên tắc giúp bé ấm cúng và các tip cho mẹ lựa chọn quần áo tương thích vào mùa đông mà mẹ nên biết .

Các nguyên tắc mặc quần áo cho trẻ sơ sinh vào mùa đông .

mac-quan-ao-cho-tre-so-sinh-vao-mua-dong

Nguyên tắc số 1: 4 ấm – 1 lạnh.

Nguyên tắc này bắt buộc giúp mẹ giữ ấm 4 vị trí vào mùa đông: bàn tay, lưng, bụng và bàn chân.

– Giữ ấm bàn tay : Bàn tay bé phải được giữ ấm nhưng quan tâm không để bé bị mồ hôi tay. Nên theo các chuyên viên nếu bé sinh vào mùa đông thì mẹ nên liên tục đeo bao tay cho bé .
– Giữ ấm sống lưng : Mẹ nên mặc vừa đủ ấm sống lưng cho bé, không nên quá nóng khiến bé bị đổ mồ hôi. Lưng bé được giữ ấm vừa phải sẽ là một lớp bảo vệ phổi cho bé, tránh được các bệnh về đường hô hấp .
– Giữ ấm bụng : Giữ ấm bụng sẽ giúp bảo vệ cho dạ dày con hoạt động giải trí tốt hơn. Bởi nếu lạnh bụng bé sẽ gặp các yếu tố về đường tiêu hóa .
– Giữ ấm bàn chân : Bàn chân là vị trí trên khung hình dễ bị lạnh nhất. Chính vì thế mà mặc quần áo cho trẻ sơ sinh vào mùa đông không hề quên được việc đeo bao chân cho bé .
Nguyên tắc lạnh : Lạnh ở đây không có nghĩa là làm cho một phần khung hình bị lạnh. Mà là để cho đầu của bé được thông thoáng. Mẹ chỉ nên đội mũ cho trẻ khi đi ra ngoài. Còn với trẻ sơ sinh chỉ nên che thóp cho bé, còn phần khác nên tiếp xúc với không khí để tản nhiệt tốt hơn .

Nguyên tắc số 2: Nhiều lớp mỏng hơn 1 lớp dày.

Việc mặc nhiều lớp áo mỏng mảnh sẽ che chắn và ngăn cản được nhiệt độ bên ngoài tác động ảnh hưởng với khung hình bé. Ngoài ra nhiều lớp mỏng mảnh sẽ làm cho bé cử động tự do hơn .

Nguyên tắc số 3: Mặc theo nhiệt độ.

Dựa theo nhiệt độ phòng mà mẹ lựa chọn số bộ mặc quần áo cho trẻ sơ sinh vào mùa đông .

– Nhiệt độ từ 20 -22 độ C mẹ nên mặc cho bé một bộ áo cộc tay và khoác một chiếc áo dài tay bên ngoài.
Khi trẻ đi ngủ thì đắp 1 chiếc chăn mỏng.

– Nhiệt độ từ 18 – 19 độ C mẹ mặc cho bé một bộ body toàn thân, một áo dài tay và đắp một chiếc chăn mỏng dính khi trẻ đi ngủ .

– Nhiệt độ từ 16 – 17 độ mẹ mặc cho bé một bộ body, một áo dài tay và đắp 2 chăn mỏng.

– Nhiệt độ < 16 độ : mẹ mặc cho bé một áo dài tay, một bộ body toàn thân, đi bao chân, bao tay và đội mũ thóp. Trước khi đi ngủ đắp cho bé 2 chăn mỏng dính hoặc 1 chăn dày hơn .

Cách lựa chọn quần áo mùa đông cho trẻ sơ sinh .

Chọn chất liệu quần áo cho trẻ.

Mặc quần áo sơ sinh cho trẻ sơ sinh vào mùa đông hay mùa nào đi chăng nữa thì việc lựa chọn vật liệu rất quan trọng .
Chất liệu vải tốt nhất cho trẻ sơ sinh vào mùa đông mà mẹ nên mua cho con .
– Chất liệu Cotton .
Cotton được ca tụng là loại vài “ biết thở ” vì năng lực thấm hút và mềm mịn và mượt mà giúp bé mặc tự do lại rất thoáng mát. Phù hợp với quần áo mặc lớp trong cùng cho trẻ sơ sinh .
– Chất liệu lông cừu .
Là một vật liệu rất lành tính giá khá cao vì bảo đảm an toàn mà lại giữ ấm cho khung hình. Nhưng với trẻ sơ sinh thì mẹ cần nhiều lớp và tiện lợi. Chính vì thế chỉ nên lựa chọn 1,2 bộ vật liệu này cho con
– Chất liệu len .

Chất liệu này khá ấm mà giá lại bình dân. Mẹ nên mặc ngoài sau lớp cotton bên trong cùng cho trẻ.

Chọn kiểu dáng, size quần áo.

Mặc quần áo cho trẻ sơ sinh vào mùa đông cần ấm và lại còn tự do thì mẹ nên lựa chọn vài mẫu mã sau đây : Bộ body toàn thân giúp giữ ấm phần bụng, áo khoác có mũ giúp ấm tai khi bé đi ra ngoài, ….
Với size quần áo mẹ nên chọn size lớn hơn số tháng tuổi của bé để bé mặc thoáng đãng và tự do .

Source: thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận