Mẫu áo dài tết cho nam

Mẫu áo dài tết cho nam là lựa chọn để tôn lên nét lịch sự, phong độ, và đậm chất truyền thống lịch sử cho những chàng trai Việt trong ngày tết .
Áo dài là phục trang truyền thống cuội nguồn, là niềm tự hào của dân tộc bản địa Việt. Đời sống của chiếc áo đặc biệt quan trọng mang theo “ tâm hồn ” quê nhà cũng trải bao thăng trầm. Áo dài từng chỉ sống sót như một lễ phục, một phục trang mang tính nghi lễ một năm chỉ mặc đôi lần. Thế nhưng, cùng với dòng chảy thời trang văn minh, áo dài được chính những nhà phong cách thiết kế Việt, những nhà may truyền kiếp … cải biến hoặc thổi vào sức sống mới .
Với mong ước gửi đến bộ sưu tập áo dài nam phong phú dành cho đấng mày râu, những nhà phong cách thiết kế đã tạo nên một loạt những áo dài Tết ấn tượng cùng hoa văn tạo điểm nhấn điển hình nổi bật để cho phái mạnh diện vào những ngày đầu năm mới .

Một vài mẫu áo dài tết cho nam dưới đây sẽ cho bạn vài ý tưởng.

Bạn đang đọc: Mẫu áo dài tết cho nam

Áo dài cải cách – Trang phục mang đậm truyền thống văn hóa truyền thống dân tộc bản địa

Trong những năm trở lại đây, áo dài đã trở thành phục trang không hề thiếu trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Không chỉ riêng phái nữ mà cả những chàng trai cũng đã bị những phong cách thiết kế cải cách chinh phục .
Các nhà phong cách thiết kế thường lấy vật liệu gấm hay taffeta làm vật liệu cho chiếc áo dài, bộc lộ sự can đảm và mạnh mẽ và nam tính mạnh mẽ .
Hoa văn chạy dọc thân dược thêu tỉ mỉ hoặc in 3D tinh tế tạo điểm nhấn cho phục trang Tết của phái mạnh. Các chàng trai sẽ lịch sự hơn với những mẫu hoa văn lạ mắt mà sang trọng và quý phái này phối hợp với vài hoa văn trên cổ tay áo hay đường viền nổi bậc ở cổ và thân áo .

Với vật liệu vải gấm truyền thống cuội nguồn và phối gấm trên tay áo hay 1 phần thân áo bằng họa tiết truyền thống, mang đậm đặc trưng văn hóa truyền thống Nước Ta tích hợp với mẫu mã văn minh không những đem đến phong thái rất “ Việt ” mà còn tôn lên dáng người đặc trưng của phái mạnh Việt. Đây là một trong những sự lựa chọn tuyệt đối nhất cho cánh mày râu vào dịp Tết .

Trong những chiếc áo dài có màu chủ yếu trắng, xanh, đỏ đơn thuần, không hoa văn cầu kì, những đấn mày râu không chỉ tỏa ra phong thái lịch sự mà còn có sự chững chạc, thành đạt .


Với áo dài nam cách tân, nhà thiết kế đưa kiểu áo vest nam vào áo dài truyền thống tạo được sự mới mẻ. Độ dài của áo qua đầu gối hoặc ngắn đều tạo những hình ảnh mới trong những dịp khác nhau.

Các mẫu áo dài có hoa văn khá đa dạng như hình ảnh chim cò được cách điệu từ đơn giản đến công phu cầu kì tạo sự khỏe khoắn, tràn đầy sức sống cho các chàng khi khoác lên người.


Hoa sen là một họa tiết không thể thiếu trên tà áo dài Tết. Họa tiết hoa sen không chỉ tạo nét duyên dáng, dịu dàng cho chiếc áo dài của phái đẹp, mà nay còn được các nhà thiết kế đặt dấu ấn trên chiếc áo dài của các quý ông, thổi hồn vào chiếc áo dài Tết thêm phần sắc sảo.

Áo dài gấm với hoa văn chìm không khi nào là lỗi thời khi tích hợp với hoa văn thêu 3D nổi sẽ làm tôn lên nét nam tình bãnh bao cho những chàng trai .

Ngoài ra còn có nhiều hoa văn độc lạ khác như hoa văn sóng nước, rồng, hay hình ảnh cá chép vàng hóa rồng cũng không hề thiếu trong phục trang Tết cho phái mạnh .


Bạn có thể mix trang phục này với quần âu, quần jeans hay kaki tùy theo sở thích. Khi mặc, nên chọn quần màu để phối được với nhiều kiểu áo.

=> Xem thêm bài viết về vải may áo dài

=> Xem thêm về áo dài tết

=> Đặt mua vải may áo dài in 3D

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận