Tại sao khi chết phải cắt nút áo?

Ngày đăng: 08/06/2020 – 3:57 PMNgười đăng : Admin Lượt xem: 7439 Lượt xem

Như gia đình được biết, trong tang lễ của người Việt Nam thường có nhiều nghi thức phức tạp, kỳ lạ. Những nghi thức này không khỏi khiến nhiều người thắc mắc điển hình là tục cắt nút áo. Vậy tại sao chết phải cắt nút áo cho người đã khuất? Câu trả lời sẽ được bật mí ngay sau đây. Hãy cùng Tang lễ Martino tìm hiểu nhé!

NHỮNG QUAN ĐIỂM VỀ CÂU HỎI ” TẠI SAO CHẾT PHẢI CẮT NÚT ÁO”

Việt Nam chúng ta là một quốc gia đa văn hóa với 54 dân tộc trên khắp mọi miền tổ quốc. Mỗi dân tộc, mỗi vùng lại có những phong tục tập quán khác nhau tạo nên sự đa dạng về văn hóa. Điều này cũng được phản ánh trong cả nghi thức an táng người đã khuất. Trả lời về việc cắt nút áo cho người đã mất, mỗi vùng miền lại có những quan điểm khác nhau.

Thứ nhất, cắt cúc áo dựa trên yếu tố thực tiễn chứ không theo hình thức mê tín dị đoan. Trước đây, cúc áo được làm bằng nhôm hoặc đồng bền chắc và không bị hao mòn theo thời hạn. Bởi vậy, chúng không hề bị phân hủy và sẽ dính vào phần tro cốt của người mất sau nhiều năm. Chính vì vậy, tục cắt bỏ cúc áo, quần được sinh ra từ đây .

Tại sao chết phải cắt nút áo?

Cắt nút áo cho người đã mất là thủ tục quan trọng

Thứ hai, nhân dân ta ý niệm cúc áo là đại diện thay mặt cho 5 đức tính quý giá của con người. Đó chính là nhân, nghĩa, lễ, trí, tín. Sau khi mất đi, để lại cúc áo, quần cũng chính là để lại 5 đức tính tốt này. Chúng sẽ được để lại cho con cháu đời sau thừa kế lại và liên tục phát huy truyền thống cuội nguồn tốt đẹp .
Thứ ba, nhiều nơi lại nghĩ rằng cúc áo là đại diện thay mặt của của cải, vật chất chốn trần gian .
Mà những thứ này người mất không hề mang đi được đến nơi chín suối. Cắt bỏ cúc áo để lại cũng là mong ước để người ra đi được thanh thản, không vướng bận. Lý do này đã giúp tất cả chúng ta vấn đáp thắc mắc tại sao chết phải cắt nút áo .
Gia đình thấy đấy, đằng sau mỗi phong tục đều chứa đựng nhiều quan điểm khác nhau. Trong số đó, tất cả chúng ta không hề phán xét được rằng cái nào đúng cái nào sai. Tùy theo phong tục từng vùng mà tục lệ này được thực thi như một nghi lễ bắt buộc .

=> Xem thêm: Bảng giá tang lễ trọn gói HCM tại đây

THỜI ĐIỂM NÀO CẮT CÚC ÁO CHO NGƯỜI ĐÃ KHUẤT?

Câu hỏi này cũng được nhiều mái ấm gia đình chăm sóc. Như chúng tôi đã khẳng định chắc chắn, nghi lễ an táng được thực thi theo phong tục của từng vùng. Thế nên, thời gian cắt cúc áo cho người mất cũng nhờ vào vào yếu tố này. Nhưng hầu hết những nơi đều triển khai trước lễ khâm liệm .
nghi lễ cắt nút áo được hoàn thành trước lễ khâm niệm

Cắt nút áo được hoàn thành trước lễ khâm liệm

Lễ khâm liệm là một trong những nghi lễ quan trọng trong đám tang theo phong tục Việt Nam. Dù là ở vùng miền nào cũng không thể bỏ được nghi thức này. Thực hiện lễ khâm liệm cũng đồng thời là hình thức để đưa người đã khuất về nơi chín suối. Họ sẽ được gột rửa hết bụi trần, phiền muộn, vướng bận để ra đi thanh thản nhất.

Sau khi lễ khâm liệm, tức đặt thi hài vào quan tài. Gia đình hoàn toàn có thể cho quần áo đã cắt nút áo vào chung. Hoặc hoàn toàn có thể giữ làm kỷ niệm .

CÓ NÊN CẮT CÚC ÁO CHO NGƯỜI ĐÃ KHUẤT HAY KHÔNG?

Chẳng một pháp lý tại vương quốc nào lao lý có những nghi lễ bắt buộc phải Open trong đám tang. Tất cả những nghi lễ này đều hình thành bởi tập quán, phong tục của từng vùng. Dĩ nhiên, tất cả chúng ta không phải bắt buộc phải thực thi đám tang theo tập quán đó .
Thế nhưng, với tâm ý để người đã mất ra đi thanh thản nhất, mọi thủ tục gần như giữ nguyên vẹn. Dù quí vị không biết tại sao chết phải cắt nút áo vẫn cần thực thi nghi lễ này. Đồng thời, những người thân trong gia đình trong mái ấm gia đình cũng không phải áy náy .
Việc cắt nút áo người đã khuất cũng không bắt buộc người nhà phải tự thực thi. Một phần vì trong lúc hoảng sợ sẽ khó mà hoàn toàn có thể lo được mọi việc chu toàn. Gia đình hoàn toàn có thể
nhờ những người thân trong gia đình xung quanh. Và một lựa chọn tuyệt vời và hoàn hảo nhất khác là tìm đến Trại Hòm Martino – dịch vụ tang lễ trọn gói uy tín, chất lượng .
Tại sao chết phải cắt nút áo?

Dịch vụ tang lễ Martino – sự lựa chọn của nhiều gia đình

Trên trong thực tiễn, nhiều mái ấm gia đình không có nhiều hiểu biết, kinh nghiệm tay nghề trong nghành nghề dịch vụ này .

Cùng với đó là tâm lý chán nản nên khó tránh khỏi sai sót trong việc thực hiện các nghi lễ. Để giải quyết vấn đề này, giải pháp hoàn hảo là nhờ sự giúp đỡ của dịch vụ tang lễ. Chính vì thế, chúng đang ngày càng trở nên phổ biến, được ưa chuộng hiện nay.

Dịch vụ tang lễ Martino sẽ hỗ trợ gia đình thực hiện toàn bộ công việc trong suốt tang lễ. Bao gồm từ những việc nhỏ nhất như sắp xếp bàn thờ, nhạc lễ đến những nghi lễ trong lúc khâm liệm.sẽ tương hỗ mái ấm gia đình thực thi hàng loạt việc làm trong suốt tang lễ. Bao gồm từ những việc nhỏ nhất như sắp xếp bàn thờ cúng, nhạc lễ đến những nghi lễ trong lúc khâm liệm .Với kinh nghiệm tay nghề nhiều năm trong nghề, tang lễ sẽ được diễn ra toàn vẹn và tuyệt vời nhất. Đây cũng chính là nguyên do mà rất nhiều mái ấm gia đình gửi gắm niềm tin tại Martino .

Những thông tin trên đây đã giúp gia đình có thêm kiến thức tại sao chết phải cắt nút áo rồi phải không?

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận