Áo phao nam – món đồ không thể thiếu trong những ngày giá lạnh

Một chiếc áo nhẹ và giữ ấm tốt là món đồ hữu dụng trong tủ đồ của phái mạnh sống ở xứ lạnh. Nếu bạn nhìn nhận cao hoặc đang tìm kiếm kiểu áo khoác phân phối được cả 2 tiêu chuẩn này thì hãy thử tìm hiểu thêm áo khoác phao nam vô cùng quen thuộc .

1. Lịch sử ra đời của áo phao nam

Eddie Bauer – nhà thám hiểm người Mỹ – đã tạo ra chiếc áo khoác phao tiên phong trên quốc tế vào năm 1936 vì nhu yếu cá thể sau khi suýt mất mạng vì bị hạ thân nhiệt khi đi câu cá giữa mùa đông. Chúng được gọi là Skyliner – một chiếc áo khoác bọc lông vũ ở bên trong vải chần bông – đã hoàn thành xong tốt việc giữ ấm cho người mặc .
voh-ao-phao-nam-voh.com.vn-1

Sau này, phiên bản áo phao nam vẫn có kiểu chần bông đặc biệt quan trọng của Eddie Bauer nhưng để tăng năng lực cố định và thắt chặt, ngăn lông vũ bị dồn lại một chỗ thì những đoạn chần đã được chia thành túi / vòng / ngăn khác nhau rồi may và đính ở những mép. Đó chính là nguyên do thời nay những chiếc áo khoác phao nói chung vá áo phao nam nói riêng trông giống như được tạo ra từ sự “ chắp vá ” của những túi lớn, phồng .
Về vật liệu, áo phao nam và nữ phiên bản sợi tổng hợp – tức là được nhồi bằng sợi tự tạo chứa đầy túi khí giữ nhiệt – cũng ngày càng hiệu suất cao lại có Ngân sách chi tiêu phải chăng, nhân đạo hơn hẳn nên khá được yêu thích .

2. Vì sao nên sở hữu một chiếc áo phao nam?

Sở dĩ, áo phao nam được xem là một trong những món đồ đáng góp vốn đầu tư nhất vào tủ đồ mùa Đông là bởi chúng chiếm hữu những thế mạnh mà không phải kiểu áo ấm nam mùa đông nào cũng có. Đương nhiên, item thời trang nào cũng sẽ có ưu, điểm yếu kém riêng tuy nhiên bạn hãy xem xét cả 2 yếu tố để có được quyết định hành động tốt nhất dành cho bản thân mình .

2.1 Ưu điểm của áo phao

voh-ao-phao-nam-voh.com.vn-2

Ấm áp

Nếu bạn sống ở nơi có mùa Đông lạnh lẽo hay ghé thăm những khu vực có thời tiết tương tự như, đặc biệt quan trọng là cần ở ngoài trời lâu thì áo khoác phao sẽ là lựa chọn tuyệt vời vì chúng có năng lực giữ ấm vô cùng hiệu suất cao .

Nhẹ

Mặc dù có năng lực giữ ấm thuộc hàng ” top ” nhưng áo phao nam lại không hề nặng, ngược lại chúng còn vô cùng nhẹ. Ưu điểm này vừa tạo được sự tự do cho người diện vừa tương thích với những trường hợp cần hoạt động giải trí nhiều / vĩnh viễn ngoài trời trong điều kiện kèm theo thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, với khối lượng này, chúng cũng sẽ không khiến bạn phải tốn nhiều công sức của con người để mang theo .

Chống nước

Áo khoác phao thường sử dụng rất nhiều vật liệu tổng hợp cho phần bên ngoài do đó nó cũng có năng lực chống nước tương đối ổn .

Xem thêm: Những mẫu trench coat nam đẹp và nên có trong tủ đồ Đông của cánh mày râu

Màu sắc đa dạng

Lựa chọn về sắc tố của áo phao nói chung khá phong phú, từ màu sáng, màu tối cho đến màu trung tính nên tất cả chúng ta trọn vẹn hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình sẽ có được item tương thích .

2.2 Nhược điểm của áo phao

voh-ao-phao-nam-voh.com.vn-3

Giảm hiệu suất

Khi dính nước hay bị ướt năng lực giữ ấm cũng như đặc tính cách nhiệt của áo phao sẽ bị ảnh hưởng tác động. Chúng cũng sẽ trở nên nặng và cần nhiều thời hạn để khô nên nếu bạn chọn áo phao nam để diện thì hãy chú ý quan tâm .

Phong cách có phần lỗi thời

Vốn được tạo ra với mục tiêu là giữ ấm chứ không tương quan đến thời trang lại sinh ra từ năm 1936 nên dù đã có nhiều sự biến hóa nhưng style của áo phao nam vẫn có phần khá “ cũ ” và không có quá nhiều sự mới lạ trong phong cách thiết kế .

Không thực sự tôn dáng

Về cơ bản, áo phao nam không nặng nhưng chúng “ cồng kềnh ” và hầu hết đều khiến cho điểm mạnh về tầm vóc khó hoàn toàn có thể được bộc lộ. Đó là còn chưa kể tới trường hợp bị “ nuốt dáng ” khi chọn hoặc diện áo phao không đúng cách .

Khó sửa chữa, điều chỉnh

Với một số mẫu áo khoác khác, chúng ta có thể chỉnh sửa một vài chi tiết như chiều dài, kích cỡ… để có được item vừa vặn hơn với cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn chi tiền cho một chiếc áo phao nam thì hãy thử nhiều lần và cân nhắc cẩn thận vì việc điều chỉnh chúng sau đó sẽ thực sự rất khó.

3. Những mẫu áo phao nam đẹp

3.1 Áo khoác phao dáng dài

voh-ao-phao-nam-voh.com.vn-4
Áo phao nam dáng dài hay áo phao nam dài đến đầu gối sẽ là gợi ý dành cho những chàng trai sống ở xứ lạnh muốn tìm kiếm một item giữ ấm thật tốt ngay cả khi phải hoạt động giải trí ở ngoài trời trong thời hạn dài. Với năng lực “ bao trọn ” 2/3 khung hình khỏi thời tiết khắc nghiệt, chúng trọn vẹn hoàn toàn có thể triển khai xong tốt trách nhiệm này. Tuy nhiên, bạn cũng nên ưu tiên những dáng áo khoác kéo khóa được trang bị thêm mũ hoặc lớp lót lông dày dặn để bảo vệ bản thân tốt hơn .

3.2 Áo phao nam siêu nhẹ

voh-ao-phao-nam-voh.com.vn-5
Áo phao vốn có khối lượng khá nhẹ nhưng áo phao nam siêu nhẹ vẫn rất được lòng những chàng trai nhờ ưu điểm “ mặc như không mặc ” đặc biệt quan trọng tương thích với những hoạt động giải trí ngoài trời cần tốn nhiều thể lực như chơi thể thao hay leo núi … Kiểu áo này thường sở hữu dáng ngắn quen thuộc và thuận tiện cho việc vận động và di chuyển cùng sắc tố khá đẹp mắt nên bạn hoàn toàn có thể tự do lựa chọn .

3.3 Áo phao nam lót lông

voh-ao-phao-nam-voh.com.vn-6
Ở những nơi có điều kiện kèm theo thời tiết khắc nghiệt kèm theo tuyết hay nhiệt độ luôn ở trong ngưỡng thấp thì áo phao nam lót lông với hiệu suất cao giữ ấm nhân đôi sẽ là lựa chọn không hề bỏ lỡ. Với kiểu áo này, bạn hoàn toàn có thể chọn dáng lót lông phần mũ, cổ áo, thân áo hay toàn bộ tùy vào nhu yếu sử dụng và gu thẩm mỹ và nghệ thuật. Nhưng hãy ưu tiên áo phao dáng dài để tăng cường năng lực bảo vệ khung hình .

3.4 Áo phao 3 lỗ nam

voh-ao-phao-nam-voh.com.vn-7
Sở hữu phong cách thiết kế không tay tự do nên áo phao dáng gile hay áo phao không tay cực thích hợp với việc hoạt động. Ngoài ra, chúng cũng được xem là món đồ rất linh động khi hoàn toàn có thể diện cả trong tiết trời se se lạnh ( khoác ngoài áo phông thun dài tay, sweater … ) hay rét buốt ( mặc dưới những lớp áo khoác khác ) nên bạn đừng bỏ lỡ .

3.5 Áo khoác phao lông vũ nam

voh-ao-phao-nam-voh.com.vn-8
Ngay từ khi được tạo ra, áo phao đã sử dụng lông vũ nên áo phao lông vũ được xem là chiếc áo khoác nguyên bản với năng lực giữ ấm tuyệt vời rất đáng để chi tiền. Do đó, nếu bạn vẫn còn phân vân thì hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm ngay lựa chọn tầm cỡ này .

4. Nguyên tắc mặc áo phao nam đẹp

4.1 Chú ý đến tỷ lệ cơ thể

voh-ao-phao-nam-voh.com.vn-9
Vì áo phao có khuynh hướng khiến người mặc trông “ béo ” hơn bạn cần phải quan tâm đến tỷ suất khung hình khi diện chúng để tránh trường hợp gây ra sự mất cân đối hoặc làm lộ điểm yếu kém của bản thân. Hãy chú ý quan tâm đến phom dáng, kiểu chần bông ( chia ô quả trám, chia ngăn … ), độ dài, sắc tố và những chi tiết cụ thể như mũ áo vì chúng đều có mối quan hệ mật thiết trong việc tạo nên diện mạo cũng như outfit của bạn. Ví như người thấp không nên diện áo phao dài, người mập không nên diện áo phao có màu quá sáng …

4.2 Cẩn thận khi chọn/ diện áo phao màu sáng

voh-ao-phao-nam-voh.com.vn-10

Áo phao có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn bao gồm cả những tông màu sáng và nổi bật như neon. Tuy nhiên nếu diện chúng, hãy lưu ý:

  • Bản thân màu sắc đã là điểm nhấn của những chiếc áo phao màu sáng nên chúng ta không cần chọn những thiết kế quá phức tạp, đơn giản là tốt nhất.
  • Nên tránh xa kiểu áo có lớp vải ngoài là vải bóng, thay vào đó, hãy chọn vải có bề mặt lì hoặc sự kết hợp của cả 2 loại vải.

4.3 Đừng ngại layer

voh-ao-phao-nam-voh.com.vn-11
Đa số mọi người thường ngại layer áo phao nam vì chúng khá “ cồng kềnh ”. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đúng item và khôn khéo trong cách phối đồ thì chuyện mặc vừa ấm vừa đẹp lại thời thượng là trọn vẹn hoàn toàn có thể .
Nguồn ảnh : Internet

Xem thêm:

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận