Cách thức thay đổi màu xe theo quy định pháp luật 2019

Cách thức thay đổi màu xe theo đúng quy định pháp luật

nếu bạn muốn thay đổi màu sơn cho xe thì ngay sau khi đổi màu, bạn cần triển khai ngay thủ tục cấp đổi lại Giấy ghi nhận ĐK xe …

Cách thức thay đổi màu xe

Câu hỏi của bạn về cách thức thay đổi màu xe:

Xin chào Luật sư: Tôi muốn Luật sư tư vấn giúp tôi vấn đề sau ạ, xe của tôi có giấy đăng ký xe ghi màu đen xám nếu vậy tôi thay dàn áo xe màu xám có được không? Xin chân thành cảm ơn

Câu vấn đáp của Luật sư về phương pháp thay đổi màu xe :

Chào bạn, Luật Toàn Quốc cảm ơn bạn đã tin yêu và gửi câu hỏi về phương pháp thay đổi màu xe, chúng tôi xin đưa ra quan điểm tư vấn về phương pháp thay đổi màu xe như sau :

1. Căn cứ pháp lý phương pháp thay đổi màu xe

2. Nội dung tư vấn về phương pháp thay đổi màu xe

Màu sơn không ảnh hưởng tác động đến độ bảo đảm an toàn của xe khi lưu thông, tuy nhiên nó lại rất quan trọng để xác định nguồn gốc của xe. Mặc dù luật không cấm việc chủ sở hữu thay đổi màu sơn, nhưng ngay khi có màu sơn mới, cần thực thi những thủ tục ĐK lại xe để được lưu hành một cách hợp pháp. Nếu chủ sở hữu xe không triển khai việc ĐK thì sẽ phải chịu hình thức xử phạt hành chính theo pháp luật của pháp lý hiện hành .

2.1 Xử phạt hành chính khi không ĐK lại màu sơn xe

Theo thông tin bạn phân phối cho chúng tôi, chúng tôi chưa xác lập được bạn chiếm hữu phương tiện đi lại là xe máy hay xe hơi, do vậy chúng tôi xin đưa ra hai hướng tư vấn để bạn hoàn toàn có thể xử lý yếu tố của mình .
Đối với trường hợp thay đổi màu xe máy mà không thực thi thủ tục ĐK lại thì sẽ bị xử phạt hành chính theo pháp luật tại khoản 1 Điều 30 Nghị định 46/2016 / NĐ-CP pháp luật về xử phạt chủ phương tiện đi lại vi phạm lao lý tương quan đến giao thông vận tải đường đi bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng so với cá thể, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng so với tổ chức triển khai là chủ xe mô tô, xe gắn máy và những loại xe tương tự như xe mô tô triển khai một trong những hành vi vi phạm sau đây :
a ) Tự ý thay đổi thương hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy ĐK xe ;
Đối với trường hợp thay đổi màu xe xe hơi mà không thực thi thủ tục ĐK lại thì sẽ bị xử phạt hành chính theo pháp luật tại khoản 2 Điều 30 Nghị định 46/2016 / NĐ-CP như sau :

2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng so với cá thể, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng so với tổ chức triển khai là chủ xe xe hơi, máy kéo, xe máy chuyên dùng và những loại xe tương tự như xe xe hơi thực thi một trong những hành vi vi phạm sau đây :
a ) Lắp kính chắn gió, kính cửa của xe không phải là loại kính bảo đảm an toàn ;
b ) Tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong Giấy ĐK xe ; ..

Như vậy, trong trường hợp của bạn, khi bạn thay đổi màu xe từ đen – xám sang xám là màu sơn mới của xe không đúng với Giấy ĐK xe bắt đầu thì bạn sẽ bị xử phạt hành chính, từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng so với cá thể, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng so với tổ chức triển khai là chủ xe mô tô, xe gắn máy hoặc từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng so với cá thể, từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng so với tổ chức triển khai là chủ phương tiện đi lại. Tuy nhiên, để không bị xử phạt, bạn cần phải thực thi thủ tục đổi lại giấy ghi nhận ĐK xe theo đúng màu sơn mới .

2.2 Thủ tục ĐK lại màu sơn mới cho phương tiện đi lại giao thông vận tải

Theo Điều 14 Thông tư 15/2014 / TT-BCA lao lý trong trường hợp xe thay đổi màu sơn thì bạn bắt buộc phải đổi lại giấy ghi nhận ĐK xe. Thủ tục đổi lại giấy ghi nhận ĐK xe được thực thi như sau :
a ) Giấy khai ĐK xe ( mẫu số 02 phát hành kèm theo Thông tư này ) .
b ) Các sách vở theo lao lý tại Điều 9 Thông tư này .
c ) Nộp lại giấy ghi nhận ĐK xe ( trường hợp đổi giấy ghi nhận ĐK xe ) hoặc biển số xe ( trường hợp đổi biển số xe ) .

Trường hợp đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe của cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế và nhân viên nước ngoài phải có thêm:

  • Giấy trình làng của Cục Lễ tân Nhà nước ( so với cơ quan đại diện thay mặt ngoại giao và cơ quan đại diện thay mặt tổ chức triển khai quốc tế ) hoặc Sở Ngoại vụ ( so với cơ quan lãnh sự ) .
  • Công hàm của cơ quan đại diện thay mặt ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện thay mặt tổ chức triển khai quốc tế .
  • Đối với nhân viên cấp dưới quốc tế phải xuất trình Chứng minh thư ngoại giao hoặc Chứng minh thư công vụ ( còn giá trị sử dụng ) .

Trường hợp chủ xe là cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân, Quân đội nhân dân hoặc học viên, sinh viên đã ĐK xe theo địa chỉ cơ quan, trường học, nay xuất ngũ, chuyển công tác làm việc, ra trường thì được xử lý đổi, cấp lại giấy ghi nhận ĐK xe theo địa chỉ thường trú hoặc tạm trú mới .
Khi làm thủ tục đổi lại giấy ghi nhận ĐK xe phải mang xe đến kiểm tra, phải nộp bản cà số máy, số khung của xe theo pháp luật. Khi đổi lại giấy ghi nhận ĐK xe thì giữ nguyên biển số. Trường hợp xe đang sử dụng biển 3 số hoặc 4 số hoặc khác hệ biển thì đổi sang biển 5 số theo lao lý. Thời gian hoàn thành xong thủ tục không quá 2 ngày thao tác, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ .
Tóm lại, nếu bạn muốn thay đổi màu sơn cho xe thì ngay sau khi đổi màu, bạn cần triển khai ngay thủ tục cấp đổi lại Giấy ghi nhận ĐK xe. Trong trường hợp bạn không triển khai thủ tục này thì bạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính trong nghành nghề dịch vụ giao thông vận tải đường đi bộ theo đúng lao lý của pháp lý .
Bài viết tìm hiểu thêm :

     Để được tư vấn chi tiết về cách thức thay đổi màu xe, quý khách vui lòng liên hệ tới tổng đài tư vấn dân sự 24/7 19006500 để được tư vấn chi tiết hoặc gửi câu hỏi về Email: thoitrangviet247@gmail.com Chúng tôi sẽ giải đáp toàn bộ câu hỏi của quý khách một cách tốt nhất.

Luật Toàn Quốc xin chân thành cảm ơn. /
Chuyên viên : Nguyễn Dung .

vote

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận