Dư luận tranh cãi với thông báo của beBike nhắc khách hàng chuyện ăn mặc, đại diện be lên tiếng: “Diễn đạt chưa được rõ ràng gây nên hiểu lầm”

be gây tranh cãi với thông báo nhắc nhở khách hàng chuyện ăn mặc

be là ứng dụng đặt xe công nghệ tiên tiến hiện đang hoạt động giải trí ở Nước Ta, ngày một trở nên quen thuộc với phần đông người mua tại những thành phố lớn. Tuy nhiên, hãng đặt xe này mới gần đây đã gây tranh cãi khá nóng bức trên mạng xã hội khi đăng tải 1 thông tin gửi tới người mua, nhắc nhở về yếu tố ăn mặc ” thoáng mát ” khi ngồi sau xe máy beBike .Dư luận tranh cãi với thông báo của beBike nhắc khách hàng chuyện ăn mặc, đại diện be lên tiếng: Diễn đạt chưa được rõ ràng gây nên hiểu lầm - Ảnh 1.Cụ thể theo thông tin từ be, hãng đặt xe này cho rằng nếu hành khách ngồi sau xe máy beBike ăn mặc ” thoáng mát ” hoặc ôm sát thì hoàn toàn có thể làm tài xế ” mất tập trung chuyên sâu “. Do vậy để không ” tác động ảnh hưởng đến sự bảo đảm an toàn của cả chuyến đi “, be khuyến nghị những vị khách này nên sử dụng thêm áo khoác, váy phủ chân, hoặc xem xét đặt 1 chiếc beCar thay vì xe máy .

Thông báo trên được be đăng tải đã khiến rất nhiều khách hàng bất ngờ, nảy sinh nhiều tranh cãi. 

Một số người cho rằng lời nhắc nhở này xem ra có phần hài hòa và hợp lý bởi việc người mua mặc đồ ngắn khi ngồi trên beBike hay ngồi trên bất kể xe ôm nào khác, đều hoàn toàn có thể khiến tài xế là nam hoảng sợ, ngại ngùng. Ngoài ra, nếu mang theo áo khoác, váy phủ khi đi đường cũng hoàn toàn có thể giúp những nữ hành khách vận động và di chuyển thuận tiện hơn, ngồi trên xe máy cũng chẳng lo lộ da thịt .

Bạn H.N.T.T thì bày tỏ quan điểm: “Thật sự thì không phải hãng xe nào cũng kiểm soát hết đuợc tính cách tài xế, nên be nói vậy cũng có phần đúng, người ta cũng muốn hạn chế phần con trong người nhiều tài xế hơn thôi mà. Ý của ý be là ý tốt, nó không hề xấu hay mang tính đổ lỗi cho khách hàng, không phải cẩn thận vẫn tốt hơn sao? Chỉ là cách diễn đạt của be không hay và phô quá thôi, không phải riêng be mà nhiều hãng xe ôm công nghệ hay xe ôm truyền thống vẫn lọt ra vài tài xế có vấn đề”.

Bạn P.H thì khách quan cho biết: Khuyên sử dụng thêm áo khoác, váy phủ thì cũng hợp lí, có ý tốt, còn phần tài xế thì thuộc về phía hãng tuyển chọn, training tài xế thế nào mà lại để tài xế không lo đi xe cẩn thận mà chỉ lăm le khách thế?”

Dư luận tranh cãi với thông báo của beBike nhắc khách hàng chuyện ăn mặc, đại diện be lên tiếng: Diễn đạt chưa được rõ ràng gây nên hiểu lầm - Ảnh 2.Ảnh minh hoạTuy nhiên đa phần lại tỏ ra khó hiểu và phản đối thông tin trên của hãng đặt xe công nghệ tiên tiến màu vàng. Họ cho rằng yếu tố duy nhất đáng lo lắng ở đây chính là tài xế của be chứ chẳng phải việc ăn mặc của hành khách .

“Từ khi nào mà chúng ta bênh vực hành vi “mất tập trung” và đổ lỗi cho việc ăn mặc của nạn nhân vậy?”, một bạn gay gắt phản đối thông báo này của be.

Ủa thế giờ lỡ mặc quần ngắn đi be thì phải mang váy phủ đi à? Nếu không mang thì tài xế lái xe nguy hiểm luôn à? Nghe sợ quá vậy, cảm giác tài xế của be ai cũng săm soi quần áo của khách vậy á” – bạn N.T.U viết.

Hay như B.W.B cũng đăng nhận xét: “Bộ cánh mát mẻ không phải để cái cớ cho bác tài mất tập trung đâu. Người ta mặc gì kệ người ta ha“.

Đại diện be lên tiếng: Chỉ là cách diễn đạt chưa được rõ ràng gây nên hiểu lầm

Liên quan đến yếu tố trên, trao đổi với chúng tôi, đại diện thay mặt BE GROUP cho biết, đây chỉ là sự cố khiến 1 số ít người mua hiểu nhầm, trọn vẹn đi ngược lại với những giá trị dịch vụ và tôn chỉ hoạt động giải trí mà hãng xe ôm công nghệ tiên tiến này luôn hướng đến .

Vị này nói thêm: Mục đích của chiến dịch 2 phút an toàn cùng “be”, được triển khai thông qua các tin nhắn Pop-up in app (thông điệp hiển thị trong ứng dụng) hàng ngày, với các chủ đề an toàn khác nhau nhằm mục đích nhắc nhở khách hàng và tài xế những thông điệp nhẹ nhàng, thiết thực, ý nghĩa khi sử dụng dịch vụ của be tiến tới việc ngăn ngừa những tình huống không đáng có, từ đó tăng trải nghiệm dịch vụ và tính an toàn cho cả khách hàng và tài xế. 

Đồng thời, các thông điệp cũng giúp khách hàng, tài xế tự trang bị các kiến thức và chủ động bảo vệ bản thân trong cả cuộc sống hàng ngày. 

Mong muốn của “be” không hề mang bất cứ mục đích nào khác ngoài những nội dung nêu trên hay mang tính đổ lỗi cho khách hàng, chỉ là cách diễn đạt của be chưa được rõ ràng gây nên hiểu lầm trong một số bộ phận cộng đồng. 

Thông qua sự việc lần này, chúng tôi lấy làm tiếc vì trải nghiệm không mong muốn đã xảy ra với một số khách hàng khi nhận được thông điệp nói trên, rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ” – đại diện BE GROUP lên tiếng.

Hiện nay việc sử dụng những chuyến xe công nghệ tiên tiến trong việc chuyển dời hàng ngày của hội đồng càng lúc càng trở nên thông dụng nhưng kéo theo đó là 1 số ít hành vi và ứng xử chưa tương thích của những bên trong hành trình dài dẫn đến những hiệu quả không mong ước .Trước phản ứng của người mua về thông điệp mà hãng này đưa ra, be khẳng định chắc chắn luôn lắng nghe mọi góp phần và phản hồi từ phía người mua, hội đồng và chuẩn bị sẵn sàng biến hóa nhằm mục đích hướng đến một môi trường tự nhiên chuyển dời bảo đảm an toàn, văn minh và chất lượng cho toàn bộ mọi người .

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận