Thời trang vintage và sự hấp dẫn trường tồn với thời gian

Chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy bảng hiệu shop áo quần gắn chữ “ Vintage ”. Hay, vô tình trong một trang báo bạn đọc được tin tức viết về phong thái thời trang vintage của một số ít ngôi sao 5 cánh. Thế nhưng, bạn đã hiểu về khái niệm phong thái thời trang vintage là gì hay chưa ? Hãy tìm hiểu và khám phá cùng Smart Fashion nhé .

Phong cách thời trang vintage là gì?

“ Vintage ” là một từ cổ xưa xuất phát từ cụm từ “ vintage wine ” – bộc lộ loại rượu chất lượng cao được làm từ loại nho được trồng và dùng để sản xuất rượu vào một năm đơn cử. Từ “ vintage ” trong cụm từ này mang ý nghĩa niên vụ, là năm thu hoạch nho và được ghi trên nhãn của mỗi chai rượu đó. Về sau, những chiếc xe có tuổi đời tối thiểu 50 năm cũng được gắn với cái tên vintage car ( xe cổ ) .
Trong thời trang, tiểu thương nhỏ lẻ kinh doanh áo quần secondhand ( đã qua sử dụng ) dùng từ vintage để đặt tên cho những bộ đồ được sản xuất từ năm 1920 đến 1990. Quần áo theo phong thái thời trang vintage đa phần là phục trang được lưu giữ lại từ rất lâu. Đa số những kiểu áo quần đó có số lượng rất ít và đã ngưng sản xuất. Ngoài ra, không ít mẫu sản phẩm trong số đó đã bị lỗi hoặc hư hỏng nặng và phải tái thiết kế dựa trên mẫu mã, cụ thể có sẵn .
thời trang vintage

Tuy nhiên, không phải vì chúng là món đồ cũ mà quần áo theo phong cách vintage rơi vào quên lãng. Ngược lại, đây là những item được hội chị em mê mẩn và săn lùng ráo riết bởi thiết kế tinh tế và vẻ đẹp độc, lạ mà chúng mang lại.

Áo quần thời trang vintage có đặc điểm như thế nào?

Cũng giống như áo quần của thời trang tân tiến, item thuộc phong thái vintage rất phong phú và đa dạng chủng loại về mẫu mã cũng như sắc tố, họa tiết. Cùng điểm qua một số ít item đặc trưng cho phong thái này nhé .

Áo sơ mi vintage

Đầu tiên hoàn toàn có thể kể tới kiểu áo sơ mi phong thái vintage. Đó là những chiếc áo mà bạn hoàn toàn có thể tìm thấy tại bất kỳ shop chuyên về đồ vintage nào. Áo vintage thường có sắc tố khá điển hình nổi bật như đỏ đô, vàng cam, trắng hoặc nâu đất. Một số họa tiết như caro, chấm bi, họa tiết hoa hay những mảng màu được phối hợp khôn khéo thường là những kiểu họa tiết đặc trưng cho áo sơ mi vintage. Đặc biệt, kiểu áo có cụ thể thắt nơ phần cổ hoặc sơ mi tay phồng cũng là item được hội chị em chuẩn bị sẵn sàng mua được với bất kỳ giá nào .
phong cách thời trang vintage
Áo sơ mi vintage có đường may tinh xảo, chuẩn xác và mang hơi hướng cổ xưa rõ ràng với vật liệu vải khá thoáng mát và dễ chịu và thoải mái khi sử dụng. Chúng là những kiểu áo giúp mọi cô nàng trở nên dịu dàng êm ả, êm ả dịu dàng hơn tất nhiều .

Quần phong cách vintage

Không phải là một cái tên lạ lẫm, quần jeans cạp cao và quần jeans ống loe chính là những cái tên gắn liền với phong thái vintage. Chiếc quần màu xanh với phong cách thiết kế bất hủ này liên tục cháy hàng tại nhiều địa chỉ bán quần áo vintage bởi tính thời trang của chúng .
thời trang vintage là gì
Ngoài ra, quần ống rộng và quần culottes cũng là kiểu quần nằm trong phong thái vintage. Chúng là những chiếc quần da dạng về sắc tố lẫn cụ thể. Đó hoàn toàn có thể là chiếc quần màu đen, trắng, màu camel cùng với họa tiết chấm bi, kẻ sọc hay họa tiết hoa với vẻ đẹp khiến bạn xiêu lòng ngay từ cái nhìn tiên phong .
thời trang phong cách vintage

Váy vintage

Có thể nói, đây là item hot nhất trong phong thái vintage bởi chúng có phong cách thiết kế giúp chị em tôn dáng rất hiệu suất cao. Hầu hết những mẫu váy có phần eo được chiết gọn giúp chị em khoe trọn vòng eo con kiến của mình. Váy vintage thường có phần dưới được phong cách thiết kế dáng xòe giúp những cô gái thêm dịu dàng êm ả, uyển chuyển hơn .
thoi trang vintage co dien
Ngoài ra, 1 số ít họa tiết đẹp mắt như hoa nhí, sọc caro hay kiểu váy sơ mi, chiết cổ chữ V đều là những mẫu váy khiến chị em mê mệt .

Chân váy vintage

Tương tự như những mẫu váy vintage, chân váy vintage cũng là item giúp chị e khôn khéo khoe được đường cong điệu đàng trên khung hình và đôi chân thon dài với phần eo được cắt ngăn nắp và chiều dài quá gối. Hơn thế nữa, những họa tiết điển hình nổi bật như caro, họa tiết hoa hay đơn thuần là những chiếc chân váy trơn nhiều tầng cũng là item hot cho phong thái vintage .
phong cách thời trang vintage là gì
Có thể nói, dù là phục trang có từ rất lâu, nhưng phong cách thiết kế cũng như họa tiết tinh xảo trên áo quần của phong thái vintage đã giúp nó trở thành một trong những sự lựa chọn số 1 cho phục trang của giới trẻ lúc bấy giờ .

Sao Việt và phong cách thời trang vintage

Với tính ứng dụng cao, phong cách thời trang vintage đã và đang làm mưa làm gió trong thời trang giới trẻ hiện nay. Và đó cũng chính là kiểu phối đồ được nhiều người nổi tiếng trong showbiz Việt lựa chọn. Cùng Smart Fashion khám phá tủ đồ vintage của họ nào!

Chi Pu và cách phối đồ vintage sành điệu

Là một ca sĩ khá nổi tiếng, Chi Pu đã không ít lần khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên với phong thái thời trang chuẩn sao của mình. Có thể kể đến những lúc cô nàng diện phục trang vintage với cách phối những item cực sành điệu và thời trang .
Nếu bạn chú ý, Chi Pu rất thích diện mẫu quần jeans vintage. Nữ ca sĩ đã rất thành công xuất sắc trong việc khôn khéo khoe đường cong điệu đàng trên khung hình bằng cách phối hợp kiểu quần jeans cạp cao vintage với nhiều kiểu áo khác nhau. Cô nàng trông thật sexy và hút mắt với những set đồ trộn lẫn nét cổ xưa của từ chiếc quần và vẻ tân tiến của kiểu áo sơ mi, croptop hay áo hai dây. Ngoài ra, cô nàng cũng không quên sử dụng một số ít phụ kiện như giày cao gót hay túi xách, kính mắt để set đồ trở nên ấn tượng và đẳng cấp và sang trọng hơn .
cách kết hợp thời trang vintage
quần áo thời trang vintage
Có thể nói, Chi Pu rất biết cách tích hợp những item mang hơi thở cổ xưa pha với chút hiện đại để tạo ra những set đồ biểu lộ gu thời trang chuẩn không cần chỉnh của mình .

Tóc Tiên và những set đồ phong cách vintage không thể chất hơn

Nổi tiếng với những bản hit khét tiếng như “ Vũ điệu cồng chiêng ”, “ Có ai thương em như anh ”, “ Hôm nay tôi đơn độc quá ”, … Tóc Tiên đã để lại trong lòng người theo dõi ấn tượng về giai điệu dễ gây nghiện cũng như phong thái thời trang đỉnh điểm trong từng mẫu sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng tạo được nhiều sự quan tâm nhờ gu thời trang đời thường phong phú, đặc biệt quan trọng hoàn toàn có thể kể đến kiểu phối đồ vintage chất chơi của cô nàng .
Tóc Tiên rất chăm tạo dáng với mẫu quần jeans cạp cao và quần jeans ống rộng. Cứ mỗi lần cô nàng Open trên mạng xã hội, fan hâm mộ lại không khỏi kinh ngạc bởi chỉ với hai mẫu quần đơn thuần và quen thuộc đó thôi nhưng chúng lại cực mới lạ bởi cách phối đồ thời thượng của cô nàng. Để tạo sự cân đối cho phục trang, Tóc Tiên đã chọn mẫu áo crop top gam màu sáng với phong cách thiết kế tân tiến, đủ để cô nàng khoe được vòng eo đáng mơ ước và mẫu mã cổ xưa cùng đường may chuẩn xác trên những mẫu quần jeans .
các mẫu thời trang vintage
Sự tích hợp khôn khéo này đã giúp Tóc Tiên tạo nên những phục trang vừa mang hơi thở cổ xưa, vừa mang nét tân tiến, giúp cô nàng nâng tầm gu thời trang của mình và ngày càng tiến xa hơn trong sự nghiệp .

2375Thời trang vintage và sức hấp dẫn không hề hạ nhiệt theo thời gian

Recommended for you

Lưu ngay 4 địa chỉ bán quần áo vintage đẹp nhất tại Quận 1

Quận 1 là nơi quy tụ những khu vực đi dạo, vui chơi và shopping náo nhiệt bậc nhất Sài thành. Đặc biệt, đây là địa chỉ tập …

Quỳnh Anh Shyn và phong cách thời trang vintage dịu dàng

Nếu bạn là fan hâm mộ của cô nàng hot girl Hà thành này chắc rằng bạn sẽ không quên được hình ảnh Quỳnh Anh Shyn với phong thái thời trang vintage những ngày cô nàng mới Open trên mạng xã hội .

Quỳnh Anh Shyn đã ghi điểm tuyệt đối với gương mặt khả ái và cách ăn mặc với những set đồ vintage ấn tượng. Cô nàng thường chọn chân chân váy vintage với màu sắc và kiểu dáng khác nhau cho trang phục của mình. Bên cạnh đó, một số phụ kiện như thắt nơ, túi xách cũng được Quỳnh Anh Shyn tận dụng tối đa để điểm tô thêm nét hiện đại cho trang phục.

phong cách thời trang vintage cho nữ
Ngoài ra, kiểu phối layer cũng là điểm gây ấn tượng cho Quỳnh Anh Shyn. Nàng hot girl thường phối những mẫu yếm jeans và áo sơ mi hay áo phông thun để tăng thêm vẻ năng động, tươi tắn tương thích với lứa tuổi cô nàng lúc bấy giờ .
thời trang vintage quần
Quỳnh Anh Shyn được xem là một trong những người tiên phong với phong thái thời trang vintage cho giới trẻ Việt lúc bấy giờ. Cô nàng hiện đang hoạt động giải trí với vai trò người mẫu và đang trên đà tăng trưởng cùng kĩ năng và gu thời trang biến hóa theo từng tiến trình. Đừng quên theo dõi và ủng hộ cô nàng trong thời hạn tới nhé .

Lời kết

Dù đó là thời kỳ nào hay mùa nào trong năm, những set đồ vintage ấn tượng luôn được săn lùng và tạo được chỗ đứng trong giới sành thời trang. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về phong thái thời trang vintage. Đừng quên theo dõi Smart Fashion và update tin tức hay nhất về thời trang nhé .

Source: http://thoitrangviet247.com
Category: Áo

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận