KOL ảo và trò chơi điện tử Công nghệ mới trong thời trang

Chưa bao giờ chúng ta đã tưởng tượng rằng một ngày nào đó trò chơi điện tử sẽ trở thành nơi trưng bày thiết yếu cho thế giới thời trang.

Các nhà phong cách thiết kế và tên thương hiệu hạng sang đã biến đây trở thành sân chơi mới để trình làng những bộ sưu tập của họ và cải tổ thói quen shopping của công chúng. Và đó là một game show có vẻ như đang được đền đáp, do tác động ảnh hưởng của những công nghệ tiên tiến mới này lên một nhóm tiềm năng tuy nhiên rất khó để thắng lợi : Gen Z .

Trò chơi điện tử Afterworld của Balenciaga

Trò chơi điện tử Afterworld của Balenciaga đưa người chơi đến một câu chuyện bí mật trong rừng.

Đó là một hiện tượng kỳ lạ không hề bỏ lỡ. Mới Open trên những sàn diễn thời trang cách đây vài tháng, bộ sưu tập của những nhà mốt số 1 hiện đang được công bố – tối thiểu là 1 số ít bộ – trong những game show điện tử, trong khi 1 số ít tên thương hiệu thậm chí còn còn hợp tác trực tiếp với những gã khổng lồ trong ngành để cho phép game thủ mặc đồ đại diện thay mặt của họ theo phong thái bộ sưu tập theo khuynh hướng mới nhất. Và sự thành công xuất sắc của những hoạt động giải trí này cho thấy khuynh hướng này sẽ liên tục lan rộng với vận tốc cao trong quốc tế quần áo may sẵn .
Theo báo cáo giải trình thời trang kỹ thuật số của nền tảng shopping toàn thế giới Lyst, được thực thi với sự hợp tác của nhà phân phối thời trang ảo The Manufacturer, ảnh hưởng tác động của những công nghệ tiên tiến mới này đã rất đáng kể so với những tìm kiếm được triển khai bởi người dùng internet trong những tháng gần đây. Ví dụ : tìm kiếm những phong cách thiết kế của Balenciaga đã tăng 41 % trên Lyst chỉ 48 giờ sau khi trình làng bộ sưu tập Thu-Đông 2021 của nhà mốt trải qua game show điện tử “ Afterworld : The Age of Tomorrow ” .

Balenciaga giới thiệu dòng thời trang mùa thu năm 2021 dưới dạng một trò chơi điện tử.

Balenciaga trình làng dòng thời trang mùa thu năm 2021 dưới dạng một game show điện tử .
Điều này cũng đúng với những tìm kiếm cho bộ sưu tập Burberry TB Monogram ( tăng 32 % ), tăng vọt sau khi trình làng game show “ B Surf ” với những tác phẩm do nhà phong cách thiết kế Anh Quốc phong cách thiết kế. Người tiêu dùng có vẻ như cũng nhìn nhận cao sự ra đời của dòng thời trang tròn của Gucci, Off The Grid, trong “ Sims 4 ”, khi lượt tìm kiếm những loại sản phẩm từ nhà mốt Ý tăng 82 % trong những ngày tiếp theo .
Tại Trung Quốc, người chơi game show di động có tên là Honour of Kings hoàn toàn có thể mặc phục trang cho nhân vật nữ chính Yao của game show trong hai bộ da Burberry do chính Riccardo Tischi phong cách thiết kế độc quyền .

B Surf – trò chơi đua lướt sóng mới của Burberry

Giới thiệu B Surf – trò chơi đua lướt sóng mới của Burberry, kỷ niệm bộ sưu tập TB Summer Monogram.

Một khuynh hướng khác không hề bỏ lỡ là sự thành công xuất sắc ngoạn mục của những người mẫu và người có tác động ảnh hưởng ảo ( Virtual Influencer ). Họ hoàn toàn có thể chỉ là hình đại diện thay mặt, nhưng đã lôi cuốn được đám đông ủng hộ và tích góp tới vài triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Đó là một hiện tượng kỳ lạ không trọn vẹn mới khi tên thương hiệu Forever 21 đã thử nghiệm với những mô hình ảnh ba chiều vào năm 2011, trong khi Olivier Rousteing, giám đốc phát minh sáng tạo của Balmain, đã trình làng một chiến dịch được mặc bởi những người mẫu ảo Margot, Zhi và Shudu Gram vào năm 2018 .
Người có tác động ảnh hưởng ảo Lil Miquela hiện đang đứng vị trí số 1 với 3 triệu người theo dõi trên Instagram. Báo cáo Thời trang Kỹ thuật số cho tất cả chúng ta biết rằng những tìm kiếm cho chiếc áo khoác của Moncler x Rick Owens Tonopah đã tăng 43 % vào tháng 12 sau khi cô Open trên trang bìa tạp chí kỹ thuật số Euphoria .

Balmain đã giới thiệu một chiến dịch được mặc định bởi người mẫu ảo Margot, Zhi và Shudu Gram vào năm 2018.

Balmain đã ra mắt một chiến dịch được mặc định bởi người mẫu ảo Margot, Zhi và Shudu Gram vào năm 2018 .
Nhưng đó không phải là người duy nhất, những người có tác động ảnh hưởng như Noo Nouri ( 374.000 người theo dõi ) và Imma Gram ( 331.000 người theo dõi ) cũng hoàn toàn có thể tự hào về việc được săn lùng rất nhiều trong giới thời trang. Một thành tích thực sự cho những cô gái ảo này .
Khi thời trang hiện đang trải qua một sự biến hóa lớn, người ta hoàn toàn có thể tự hỏi làm thế nào trong thực tiễn ảo, một avatar hoặc thậm chí còn game show điện tử hoàn toàn có thể được sử dụng để giảm ảnh hưởng tác động của một trong những ngành gây ô nhiễm nhất hành tinh. Biên giới giữa thực và kỹ thuật số hoàn toàn có thể đóng một vai trò nào đó và được cho phép người tiêu dùng mặc những bộ phục trang lộng lẫy nhất mà không gây hại đến thiên nhiên và môi trường dù chỉ một giây .

Bản phác thảo của hai giao diện Nhà thiết kế Riccardo Tisci của Burberry

Bản phác thảo của hai giao diện Nhà thiết kế Riccardo Tisci của Burberry đã tạo ra cho trò chơi di động Honor of Kings.

“ Từ quan điểm của The Fabricant, chúng tôi đang thiết kế xây dựng doanh nghiệp của mình cho một tương lai – nơi thời trang sức khỏe thể chất trở nên tiện lợi để phân phối với thực trạng hành tinh của tất cả chúng ta và nhu yếu bảo tồn tài nguyên vạn vật thiên nhiên. Nhưng thiên nhiên và môi trường kỹ thuật số là nơi chúng tôi để cho trí tưởng tượng thời trang của mình hoạt động giải trí cuồng nhiệt. Trong một quốc tế phi vật chất, nơi mọi thứ đều hoàn toàn có thể, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể mạnh dạn biểu lộ bản thân mà không có số lượng giới hạn hay ranh giới ”, Michaela Larosse, Trưởng bộ phận Nội dung và Chiến lược, The Fabricant, hãng thời trang digital nêu rõ .
Ta hoàn toàn có thể chắc như đinh một điều giờ đây giữa khoa học viễn tưởng và trong thực tiễn, có vẻ như chỉ có một ranh giới mỏng dính .

Nguồn: https://stylemagazine.vn/kol-ao-va-tro-choi-dien-tu-cong-nghe-moi-trong-thoi-trang/

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận