Nguyên liệu làm son sáp gồm những gì?

Nắm không thiếu nguyên liệu làm son sáp sẽ giúp bạn nhanh gọn sản xuất cho mình một thỏi son handmade đơn thuần theo đúng nhu yếu cũng như bảo đảm an toàn cho làn môi của bạn khi sử dụng .Đã từ lâu, son là một trong những loại sản phẩm không hề thiếu của chị em phụ nữ. Chắc chắn rằng, phần nhiều tổng thể chị em đều có trong túi sách tối thiểu là một thỏi son. Tuy nhiên, bởi do tính thông dụng của son mà lúc bấy giờ có rất nhiều loại son không rõ nguồn gốc, kém chất lượng đã vô tình khiến cho đôi môi của chị em bị thâm, xỉn màu. Bởi vậy, việc tự tay làm một thỏi son ngay ở nhà sẽ giúp bạn bảo vệ làn môi đó. Vậy nguyên liệu thiết yếu để làm son sáp gồm những gì. Cùng tìm hiểu thêm bài viết này nha .

Nguyên liệu chính để làm son sáp

– Dầu nền

Dầu nền là một trong những nguyên liệu không hề thiếu khi chọn mua để tạo ra một thỏi son chất lượng. Bởi không những giúp cho đôi môi mịn màng dầu nền còn giúp tạo nhiệt độ cho môi trong những ngày hè oi bức hay những ngày đông mát mẻ. Đồng thời dầu nền còn giúp dưỡng da môi, giúp vô hiệu đôi môi bị thâm, xỉn màu .
Các loại dầu nền thường được dùng để làm son sáp như : dầu dừa, dầu hạnh nhân, quả bơ, dầu oliu, dầu cọ. Mỗi loại dầu có những ưu điểm và hiệu quả độc lạ nên bạn hoàn toàn có thể chọn loại thích hợp nhất với nhu yếu của bạn .

– Bơ

Nguyên liệu thứ 2 không hề thiếu khi làm son sáp đó chính là bơ. Vì sao ư ? Vì bơ có tính năng làm mềm môi, cung ứng rất nhiều Vitamin cũng như giúp làn môi của bạn chống lại ánh nắng, bụi bẩn ( những tác nhân khiến đôi môi dễ khô và thâm xỉn màu ) .
Bơ có rất nhiều loại, hoàn toàn có thể kể đến như bơ shea, bơ xoài, bơ avocado hoặc bơ ca cao. Tuy nhiên nguyên liệu làm son sáp chính vẫn là bơ shea ( bơ hạt mỡ hay shea butter ) .

Nguyên liệu làm son sáp gồm những gì?

– Sáp

Như với tên gọi son sáp thì không hề thiếu sáp. Bởi vì không giống như son nước hoặc son kem, son sáp cần độ cứng mà sáp ại có tác dụng giúp tạo độ cứng thiết yếu cho cây son do vậy mà một trong những loại nguyên liệu không hề thiếu nếu bạn muốn làm son sáp đó chính là sáp .
Sáp có nhiều loại, phổ cập thường sử dụng trong khi làm son đó chính là sáp ong, sáp đậu nành, candellila, carnauba. Tuy nhiên sáp ong thường được lựa chọn vì đây là một nguyên liệu hoàn toàn có thể thuận tiện tìm kiếm và giá tiền lại khá rẻ .

– Màu khoáng làm son

Và nguyên liệu ở đầu cuối để tạo ra một cây son sáp đầy chất lượng đó chính là màu khoáng. Bởi màu khoáng giúp tạo ra sắc tố son thương mến và tương thích với mỗi người. Có nhiều loại màu khác nhau để chế biến theo nhiều cây son khác nhau, điển hình nổi bật nhất là đỏ, cam, đỏ cam, hồng nude, hồng đất, đỏ đất, cam đất. Tùy thuộc và nhu yếu và sở trường thích nghi của bạn mà bạn hoàn toàn có thể chọn loại màu khoáng làm son ưa thích nhất của bản thân .

– Hộp/ thỏi đựng son

Và nguyên liệu ở đầu cuối không hề thiếu đó chính là thỏi đựng son / hộp đựng son. Nếu bạn thích sự thuận tiện và nhanh gọn thì thỏi đựng son với phong cách thiết kế đặc biệt quan trọng mở nắp nhanh sẽ giúp bạn tô đẹp cho đôi môi của bạn chỉ trong một vài phút. Tuy nhiên hộp đựng son bé bé xinh xinh cũng là một gợi ý không tồi tạo sự thẩm mỹ và nghệ thuật trong túi trang điểm của bạn .

– Một số nguyên liệu phụ gia khác

Ngoài những nguyên liệu làm son sáp chính kể trên thì còn một vài chất phụ gia khác có tác dụng tạo ra một thỏi son tuyệt vời và hoàn hảo nhất. Chẳng hạn hương liệu, giúp cây son tạo mùi điệu đàng khi thoa lên đôi môi căng mịn, Vitamin e giúp dưỡng da, giảm mối đe dọa ánh nắng so với làn môi …

Kết luận

Vừa rồi là chi tiết cụ thể về những nguyên liệu làm son sáp thiết yếu hoàn toàn có thể giúp bạn tìm hiểu thêm và đưa ra những thành phần tương thích với mẫu son mà bạn thương mến. Tuy nhiên phải biết cách phối hợp những nguyên liệu này theo một tỉ lệ thích hợp và để hoàn toàn có thể tạo ra được một loại son môi tốt bạn cần phải triển khai nhiều lần mới thành công xuất sắc được. Chúc những bạn thành công xuất sắc và sớm trở thành người gia công son chuyên nghiệp tại nhà .

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận