Bỏ túi bí kíp giặt đồ len bằng máy giặt bền màu, không giãn

Mẹo vặt máy giặt

Bỏ túi bí kíp giặt đồ len bằng máy giặt bền màu, không giãn

Trong những ngày thời tiếp bắt đầu se lạnh dần, những chiếc áo len là trang phục không thể thiếu đối với chúng ta. Tuy nhiên, nhiều chị em lo ngại về việc giặt đồ len bởi vải len không giống như vải thông thường khác, nếu không biết cách giặt dễ khiến chúng bị co giãn hoặc phai màu nhanh chóng. Nhiều chị em lựa chọn cách giặt tay đối với những loại quần áo này. Vậy nếu bạn quá bận hoặc thời tiết lạnh bạn không muốn giặt tay, thì máy giặt sẽ giúp bạn làm sạch nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách giặt đồ len bằng máy giặt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây ngay nhé.

Lựa chọn đồ len để giặt

Trước khi giặt đồ len bạn cần phân loại nhóm quần áo bằng vải len nào có thể giặt bằng máy giặt. Thông thường, trên quần áo các nhà sản xuất đều có đính kèm nhãn hướng dẫn sử dụng, bạn cần hết sức lưu tâm đến những hướng dẫn này. Điều này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về cách giặt tốt nhất cho từng chiếc quần áo len của bạn. Một số đồ len chỉ có thể giặt khô mà thôi – trong trường hợp này, bạn nên tránh giặt đồ len bằng máy giặt hết sức có thể.

Những chất liệu len nào bạn có thể giặt bằng máy giặt? Đó thường là những chiếc áo len được làm từ sợi nhân tạo, sợi acrylic có thể giặt trong máy giặt. Bạn có thể giặt đồ len bằng máy giặt với những loại quần áo như: áo len, áo khoác len, khăn quàng cổ bằng len và quần áo khác bằng len,..

Một trong những lợi thế của vải len là bạn không cần giặt nó tiếp tục như vải cotton, nylon, hoặc những vải dệt kim khác. Nếu bạn giữ áo len và khăn len của bạn ở một nơi thoáng mát, bạn sẽ giúp chúng thơm mát lâu bền hơn hơn .

Lưu ý khi giặt đồ len bằng máy giặt

Nước nóng, ma sát và quá nhiều xà phòng giặt là quân địch chính của đồ len : chúng hoàn toàn có thể làm chiếc áo len quý giá của bạn bị co lại, chảy hoặc sờn ! Vì những nguyên do ở trên, bạn nên sử dụng nước lạnh và một loại xà phòng giặt nhẹ để bảo vệ quần áo của bạn .
Giặt qua đồ len bằng tay so với những loại quần áo bẩn trước khi cho vào máy giặt

Nên sử dụng túi giặt để tránh tác động ảnh hưởng quay vắt làm áo len nhanh bị co và giãn
Bạn nên sử dụng nhiệt độ thấp khi giặt đồ len bằng máy giặt
Cài đặt máy giặt ở chính sách giặt nhẹ nhàng. Hiện nay, những hãng sản xuất máy giặt cho gia đời 1 số ít dòng máy giặt có chính sách giặt đồ len nhẹ nhàng giúp quần áo vẫn giặt sạch mà không bị co và giãn. Xem thêm một số ít mẫu máy giặt có chính sách giặt đồ len đang khuyến mại :
Nên dừng máy giặt trước khi chúng bước vào chu kỳ luân hồi quay. Chu kỳ này là nguyên do chính gây kéo căng những sợi vải. Bạn cũng hoàn toàn có thể cho chiếc áo len vào trong túi giặt để giảm sự mài mòn, cọ xát sợi vải .
Ở khay nước xả, bạn đừng quên cho thêm chút giấm vào, chúng sẽ giúp áo len giữ màu, sợi len mềm, không xù và đàn hồi tốt. Ngoài ra, giấm sẽ hòa tan hết chất kiềm trong nước giặt và khử mùi hôi của nấm mốc còn bám trên áo .
Tuyệt đối không khi nào sấy khô áo len mà bạn nên để khô tự nhiên ngoài trời, dưới mái che để tránh bạc mầu nhé .

Lưu ý khi phơi đồ len

Để đảm bảo giặt đồ len không bị dão quá trình phơi quần áo cũng đóng vai trò rất quan trọng. Vải len rất đặc bệt nên bạn cần phơi đúng cách, không thể vắt bừa lên móc treo sẽ khiến chúng nhanh biến dạng. Bạn nên trải chúng trên mặt phẳng ở những nơi có gió thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời có thể làm phai màu áo hoặc bạn có thể gấp đôi quần áo rồi mới phơi lên móc treo.

Việc giặt đồ len bằng máy giặt bạn cần rất là quan tâm những kinh nghiệm tay nghề mà chúng tôi hướng dẫn trên đây. Với những mẹo nhỏ trên hy vọng bạn sẽ luôn giữ được phục trang len thương mến trong thời hạn dài .

Source: thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận