Đai chống gù lưng có tốt không? Đai chống gù lưng loại nào tốt?

Hầu hết trên thế giới hiện nay, tỉ lệ gù lưng ở trẻ em và người lớn đang tăng cao. Đơn giản vì khi làm việc hoặc ngồi học ngồi không đúng tư thế, nó sẽ tạo thành một thói quen và từ đó gù lưng xuất hiện. Cách khắc phục đó là sử dụng đai chống gù lưng. Vậy Đai chống gù lưng có tốt không? Đai chống gù lưng loại nào tốt? hãy cùng thoitrangviet247 tìm hiểu chi tiết qua bài viết ngay sau đây nhé!

Đai chống gù lưng có tốt không?

Theo như lời của dược sỹ trần duy khanh thì : ‘ đai chống gù không phải là dược phẩm và cũng vô tác dụng diệu kỳ điều trị khỏi hiện tượng gù lưng tức thì, việc dùng đai chống gù như một dụng cụ tương trợ, để có được hữu hiệu người bệnh cần dùng đúng cách và kiên nhẫn từ 3-6 tháng, khách hàng phải chọn lựa nhóm thương hiệu được đánh giá cao trên khu vực kinh doanh như đai chống gù của thương hiệu goodfit, ace, bauerfeind là nhóm thương hiệu đã qua thẩm định và kiểm tra giá trị, tránh tham những mặt hàng mức giá rất mềm trôi nổi trên khu vực kinh doanh mang tới tiền mất tật mang ‘.

Cửa hàng bán đai chống gù lưng hay còn có tên gọi khác là áo chống gù lưng chính hãng với rất nhiều những mẫu mã của những tên thương hiệu tên tuổi trên thị trường lúc bấy giờ .

Bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình và người thân trong gia đình một chiếc đai lưng chống gù với những đặc tính tương thích như đai đeo cho người lớn hoặc cho trẻ nhỏ, từ những mẫu hạng sang cho tới những mẫu có mức giá khá mềm .

Sử dụng đai đeo chống gù lưng có tốt không hiệu quả thế nào?

Áo chống gù lưng có tên tiếng anh Chest Belt là một phụ kiện có tác dụng điều chỉnh độ cong của cột sống, thông qua việc tạo thói quen cho người đeo luôn giữ lưng, đầu, cổ và vai ở một tư thế chuẩn giống như một phương pháp trong y tế gọi là vật lý trị liệu.

su-dung-dai-deo-chong-gu-lung-co-tot-khong-hieu-qua-the-nao-thoitrangviet247

Trước đây khi mới xuất hiện tại thị trường Nước Ta đã có rất nhiều những quan điểm trái chiều về công dụng của chiếc đai lưng chống gù, chúng có thực sự tốt không ? Và cho tới thời gian hiện tại hoàn toàn có thể khẳng định chắc chắn phụ kiện này có năng lực chống gù lưng rất can đảm và mạnh mẽ.

Nên nhớ rằng đai chống gù lưng sẽ giúp bạn dần tạo nên công việc hàng ngày tốt chứ chẳng thể chữa trị kết thúc. Nếu kể từ khi bỏ đai, bạn lại trở lại với những tư thế sai thì hiện trạng gù lưng cũng sẽ căn cứ vào đó mà trở lại chứ nó không diệu kỳ đạt đến mức dùng 1-2 tuần là chữa được hiện trạng gù lưng vĩnh viễn

Và điều quan trọng lúc này là việc làm thế nào để chọn cho mình một chiếc áo giữ thẳng lưng tương thích hơn mà thôi .

Những tác dụng của đai chống gù lưng

Đúng như tên gọi của loại sản phẩm này, tức là chúng có tác dụng hạn chế hiện tượng gù lưng(hunchback) và sửa cho dáng đi của bạn được thẳng.

Ngoài ra đai lưng chống gù còn có 1 số ít quyền lợi khác sẽ khiến bạn phải giật mình, và dưới đây là những công dụng cơ bản của mẫu sản phẩm này .

Chống lại hiện tượng lưng tôm (còng lưng) hiệu quả

Hiện tượng lưng tôm ( gù lưng ) có 3 nguyên do chính là : Bẩm sinh ( khi sinh ra đã có dáng gù lưng ), do bệnh tật ( một số ít bệnh về cột sống đốt sống làm lưng tất cả chúng ta bị gù đi ) và do tư thế ngồi học hay ngồi thao tác bị sai trong một thời hạn dài .

chong-lai-hien-tuong-lung-tom-cong-lung-hieu-qua-thoitrangviet247

Trong 3 nguyên do kể trên thì nguyên do thứ 3 là thông dụng nhất đặc biệt quan trọng lúc bấy giờ do việc chuyển dời lao động từ lao động chân tay qua lao động trí óc, tất cả chúng ta thao tác nhiều hơn trên bàn giấy hay máy tính … ngồi nhiều giờ liên trong một thời hạn dài .

Vì thế mà việc sử dụng áo chống gù lưng sẽ giúp tất cả chúng ta ngồi hay thao tác ở tư thế chuẩn để cột sống của tất cả chúng ta ở vị trí ưu việt tránh được hiện tượng kỳ lạ gù lưng .

Hạn chế được hiện tượng nhức mỏi vai gáy

Bạn đã khi nào có cảm xúc vai gáy mỏi như sau một ngày thao tác chưa, đó là khi bạn đã ngồi thời hạn dài ở một tư thế sai trọn vẹn mà không hề hay biết về sự nguy hại của thói quen này.

Việc ngồi như vậy sẽ khiến cột sống của bạn có xu thế cong ở phần trên, vai và cổ của bạn bị đẩy về phía trước quá nhiều. Khi tư thế ngồi này vẫn tiếp nối trong một thời hạn dài thì những nhóm cơ thân trên sẽ bị mỏi và dây thần kinh của vùng đó cũng sẽ bị tác động ảnh hưởng xấu đi theo, hiệu quả là bạn sẽ có cảm xúc nhức mỏi vai gáy như thể bạn bị ngủ sai tư thế vậy .

han-che-duoc-hien-tuong-nhuc-moi-vai-gay-thoitrangviet247

Và nếu những bạn không chú ý và liên tục thao tác theo thói quen như vậy thì về sau sẽ phát sinh rất nhiều những hệ lụy như những bệnh về cong vẹo cột sống, dây chằng hay thoái hóa đốt sống … .
Thật như mong muốn khi việc chọn mua áo nẹp chống gù lưng tương thích sẽ giúp cho bạn hạn chế tối đa những rủi ro tiềm ẩn trên .

Giúp bạn có dáng chuẩn tự tin hơn trong cuộc sống

Dõ dàng tất cả chúng ta không hề phủ nhận một điều rằng tất cả chúng ta sẽ trở lên tự tin hơn rất nhiều khi có được một trạng thái sức khỏe thể chất và hình thức bề ngoài khỏe mạnh dáng người thẳng. Có rất nhiều người do có tư thế đi đứng bị gù “ giống loài tôm ” phần nào ảnh hưởng tác động tới sự tự tin của họ trong tiếp xúc .

Và nếu như bạn cũng đang ở trong một thực trạng gù lưng thì những chiếc đai chống gù sẽ là cứu cánh của bạn cả về thời gian ngắn và dài hạn. Sử dụng đai lưng chống gù giúp tư thế ngồi hay đi lại của bạn được thẳng và khi sử dụng trong thời hạn dài sẽ giúp cột sống của bạn được thẳng một cách tự nhiên .

Giúp cột sống của trẻ phát triển tự nhiên

Một chiếc đai đeo chống gù lưng cho trẻ nhỏ không những giúp chống lưng tôm mà còn tạo cho những em một thói quen ngồi học đúng tư thế ngày từ khi còn nhỏ như vậy sẽ tránh được rủi ro tiềm ẩn bị gù lưng từ sớm .
Không những vậy áo chống gù lưng cho trẻ nhỏ còn giúp cho cột sống của bé được thẳng và việc này cũng giúp chiều cao của trẻ trong độ tuổi tăng trưởng đạt được chiều cao lý tưởng nhất .

Đai chống gù lưng loại nào tốt?

Thông thường đai đeo chống gù lưng được chia làm những loại sau .

1. Áo chống gù lưng người lớn

Đa phần loại đai trị lưng tôm cho người lớn thuộc loại trị cong cột sống do tư thế ngồi thao tác và học tập sai trong một thời hạn dài .

ao-chong-gu-lung-nguoi-lon-thoitrangviet247

Đây là loại đai chống gù phổ cập nhất lúc bấy giờ. Đặc biệt với dân văn phòng cũng như những bạn học viên sinh viên hay những người chơi trò chơi …

Thì những chiếc đai áo dạng này là rất thiết yếu

2. Áo chống gù lưng cho trẻ em

Thông thường đai đeo chống gù lưng trẻ nhỏ có phong cách thiết kế khá đơn thuần với kích cỡ nhỏ, khối lượng thấp giúp cho bé có thê thuận tiện sử dụng mà không cảm thấy bị không dễ chịu vướng víu .

ao-chong-gu-lung-cho-tre-em-thoitrangviet247

Đối tượng là trẻ nhỏ rất khó để tự lựa chọn chiếc đai cho mình thế cho nên, cha mẹ nên chọn cho bé một chiếc tương thích nhé .

3. Đai giữ thẳng lưng toàn thân

Đây là loại đai chống gù lưng có tác động ảnh hưởng can đảm và mạnh mẽ nhất trong việc giúp sửa tật đi gù và giúp dáng người của bạn được thẳng, thường thì loại đai này sẽ có mức giá khá cao đặc biệt quan trọng là ở những tên thương hiệu áo chống gù lưng hạng sang như SEWOOMI .

dai-giu-thang-lung-toan-than-thoitrangviet247

Để biết thông tin chi tiết cụ thể về loại sản phẩm này những bạn hoàn toàn có thể liên hệ với Outdoorgear để chúng tôi hộ trợ bạn tốt nhất hoàn toàn có thể .

4. Đai đeo thân trên

Đây là những mẫu đai lưng chống gù khá phổ cập lúc bấy giờ, mặc dầu tính năng không can đảm và mạnh mẽ được như chiếc đai giữ thẳng lưng body toàn thân nhưng chúng khá nhỏ gọn và có mức giá cũng mềm hơn khá nhiều .

dai-deo-than-tren-thoitrangviet247

Tiếp theo tất cả chúng ta sẽ cùng nhau khám phá về một phần mà có lẽ rằng sẽ có rất nhiều người chăm sóc đó là việc làm thế nào để chọn mua được một chiếc áo chống gù lưng tương thích, tất cả chúng ta sẽ cũng tìm hiểu và khám phá ngay sau đây những bạn nhé .

Kinh nghiệm chọn mua đai chống gù lưng

Đây là những kinh nghiệm tay nghề mà cá thể mình đã mất khá nhiều thời hạn tìm hiểu và khám phá trên mạng cũng như sử dụng đai lưng chống gù trong một thời hạn dài .

Trước khi mua một chiếc đai lưng chống gù các bạn nên đánh giá dựa trên những tiêu chí sau đây.

Lựa Chọn đúng kích thước và Size số

Yếu tố vừa khít là yếu tố tiên phong mà bạn nên nhìn nhận khi muốn mua áo chống gù lưng cho mình cũng như cho người khác, bởi đơn thuần khi sử dụng những loại đai đeo có size lớn hơn khung hình thì tính năng của đai sẽ bị giảm một cách đáng kể, còn nếu bạn mua một chiếc đai nhỏ hơn thì khi đeo đai sẽ bị kích gây cảm xúc không dễ chịu và những vết hằn trên khung hình do dây đai quá căng là không tránh dược .

Một lời khuyên cho bạn là tốt nhất bạn lên tới tận khu vực bán để hoàn toàn có thể thử như vậy sẽ giúp cho việc lựa chọn đai chống gù sẽ chuẩn nhất và đỡ mất thời hạn cho cả bên bán và bên mua .

Còn nếu như bạn mua hộ hay khi bạn mua hàng trên những shop bán đai chống gù lưng Online thì hãy đo những số đo của khung hình bạn và hỏi nhân viên cấp dưới bán hàng xem với những size như vậy thì bạn nên sử dụng đai loại nào thì tương thích .

Dưới đây là những kích cỡ để những bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm trước khi mua :

Bảng Size Đai Chống Gù Lưng
Size S >> Người cao 150cm tới 165cm
Size M >> Người cao 160cm tới 175cm
Size L >>  Người cao 175cm tới 185cm

Chọn loại đai trị lưng tôm phù hợp

Như tất cả chúng ta đã biết nếu chia theo công dụng thì tất cả chúng ta có áo giữ thẳng lưng loại body toàn thân và loại còn lại là sử dụng cho phần thân trên .
Tốt nhất thì bạn nên chọn loại áo nẹp chống gù body toàn thân loại này cho năng lực chống gù hiệu suất cao nhất vì chúng tạo ra sự link rất ngặt nghèo giữa phần eo, lưng, ngực, vai vì vậy mà cho hiệu suất cao giữ thẳng cốt sống là cao nhất. Nhưng thường thì loại này thường có mức giá khá cao .

Còn nếu bạn muốn sự tinh gọn thì hoàn toàn có thể dụng loại đai chống gù thân trên mặc dầu hiệu suất cao không cao bằng loại body toàn thân nhưng chúng lai khá linh động khi sử dụng và có mức giá khá rẻ. Tin vui cho bạn là bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể mua loại Combo gồm cả hai mẫu sản phẩm trên với mức giá khá khuyễn mãi thêm .

Lựa chọn thương hiệu đai lưng uy tín và chất lượng

Để chắc như đinh không mua phải hàng kém chất lượng những bạn nên chọn những loại đai lưng chống gù có tên tuổi hạn chế mua những loại đai chống gù lưng giá rẻ vì đây là loại sản phẩm sẽ tác động ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất của chính bản thân người dùng .

Hãy lựa chọn đúng để hoàn toàn có thể bảo vệ việc mua và sử dụng đai lưng đạt hiệu suất cao cao nhất

Sử dụng thử sản phẩm đai lưng

Để tránh mất tiền mà mang bực vào người thì tất cả chúng ta nên sử dụng thử trước khi giao dịch thanh toán, dùng thử để xem kích cỡ của đai đeo chống gù có tương thích với kích cỡ khung hình bạn không và để xem mẫu sản phẩm có dễ sử dụng không .
Ngoài ra nếu trong quy trình sử dụng bạn có cảm xúc bị mần ngứa ở vị trí tiếp xúc của đai đeo với khung hình thì rất có năng lực khung hình bạn đang bị dị ứng với đai đeo mặc dầu trường hợp này ít khi xảy ra nhưng không phải là không có. Đặc biệt khi mua đai lưng chống gù cho trẻ nhỏ cần hỏi kỹ cảm nhận của bé .

Các thương hiệu áo chống gù lưng tốt nhất hiện nay

Nếu như bạn vẫn còn do dự không biết nên chọn loại đai chống gù loại nào thì dươi đây là những gợi ý để những bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm nhé .

Thứ tự được sắp xếp một cách chủ quan chứ không hề có ý xếp thứ hạng xấp xỉ. những bạn tự lựa chọn đai theo đúng nhu yếu sử dụng của bản thân .

SEWOOMI(Hàn Quốc)

Nếu cần phải chọn ra một chiếc đai chống gù chất lượng thì SEWOOMI là một lựa chọn không hề tuyệt vời hơn dành cho bạn. Được phong cách thiết kế bởi nhà phong cách thiết kế tên thương hiệu SEWOOMI của Nước Hàn .
Đai chống gù SEWOOMI chiếm hữu cả bộ 2 trong một, một đai giữ thẳng lưng body toàn thân và một cho việc sử dụng với thân trên. Sử dụng đai chống gù SEWOOMI cho cảm xúc tự do dù cho sử dụng trong thời hạn dài .

sewoomihan-quoc-thuong-hieu-dai-lung-chong-gu-thoitrangviet247

Thương hiệu này có những loại đai sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ, sử dụng cho cả nam và nữ rất thuận tiện .

Hệ thống dây do dãn giúp cho cột sống của bạn ở vị trí tối ưu nhất trong một thời hạn dài mà không có cảm xúc phải quá găng gượng hay không dễ chịu. Đai sử dụng vật liệu vải co dãn không gây kích thích da và không hằn đỏ trên mặt phẳng .

Điều chỉnh đơn thuần bạn hoàn toàn có thể tự đeo cho mình mà không cần sự trợ giúp của bất kể ai, đặc biệt quan trọng hoàn toàn có thể sử dụng khi đi làm bạn chỉ cần đeo áo nên và khoác áo choàng bên ngoài, không ai hoàn toàn có thể nhận da bạn đang sử dụng đai lưng cả. Sản phẩm rất tương thích với dân văn phòng, học viên và sinh viên … .

Chính thế cho nên mà mặc dầu loại sản phẩm có mức giá rất cao nhưng đã có rất nhiều người tin cậy và có những phản hồi đặc biệt tích cực về loại sản phẩm đai chống gù SEWOOMI .

Midoctor

Là mẫu đai chống gù lưng có mức giá tầm trung cũng được khá nhiều bạn tin dùng, ưu điểm của đai đeo chống gù Midoctor là phong cách thiết kế ngăn nắp và Chi tiêu phải chăng .

Nhược điểm của loại sản phẩm này là kích cỡ của chúng khả mảnh và nhỏ, với người có khối lượng khoảng chừng 75 kg tới 80 kg khá khó khăn vất vả khi sử dụng, cạnh bên đó dây đai kiểm soát và điều chỉnh ngắn vì thế nhiều lúc vẫn cần người khác đeo giúp mới sử dụng được .

midoctor-thuong-hieu-dai-lung-chong-gu-thoitrangviet247

Tuy nhiên với mức giá chỉ khoảng chừng trên 100 k và chất lượng như trên thì đai chống gù lưng Midoctor cũng là mẫu sản phẩm mà bạn hoàn toàn có thể hài lòng khi sử dụng .

Bodywellness

Có phong cách thiết kế khá giống với Midotor chất lượng sử dụng được nhìn nhận khá tốt, mẫu sản phẩm được sử dụng cho cả nam và phái đẹp phong cách thiết kế nhỏ gọn, đai chống gù lưng Bodywellnes hoàn toàn có thể sử dụng khi thao tác trên máy tính, dọc sách … .

Jorzilano (Nhật Bản)

Đây cũng là mẫu đai lưng chống gù nhật bản lúc bấy giờ được khá nhiều người chăm sóc, trong thực tiễn loại sản phẩm này mình chưa được dùng thử nên không biết chất lượng của chúng đến đâu .

Vì vậy nếu bạn nào đã từng sử dụng qua loại sản phẩm áo chống gù lưng Jorzilano hoàn toàn có thể cho thoitrangviet247.com phản hồi về loại sản phẩm này nhé .

Những lưu ý khi sử dụng

  1. Khi mới sử dụng khung hình tất cả chúng ta chưa kịp làm quen với loại sản phẩm thế cho nên khi cảm thấy không dễ chịu bạn hoàn toàn có thể tháo chúng ra một lát sau đó đeo lại một thời hạn sau sẽ quen dần .
  2. Sản phẩm chỉ sử dụng khi ngồi thao tác, đi lại và không sử dụng khi ngủ .
  3. Khi sử dụng sản phẩm bạn thấy mẩn ngứa thì rất có thể bạn đã bị dị ứng với thành phần của vải hoặc đai sử dụng lâu ngày cần vệ sinh sạch sau đó sử dụng.
  4. Sản phẩm áo chống gù lưng chỉ có tính năng trị liệu chứ không chữa được những bệnh về cột sống hay đốt sống .

Hy vọng với bài viết Đai chống gù lưng có tốt không? Đai chống gù lưng loại nào tốt? sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đai lưng chống gù nhé. Hãy để lại bình luận phía dưới bài viết nếu bạn đang có thắc mắc gì về vấn đề này nhé!

Source: thoitrangviet247.com
Category: Áo

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận