Vải đũi là gì? Tìm hiểu chất liệu, giá cả, chất lượng vải đũi

Vải đũi vật liệu ưa thích sử dụng để lên những loại sản phẩm thời trang ứng dụng như váy đầm đũi, váy đầm phong cách thiết kế vải đũi, quần áo, vải đũi, đồ bộ …. Tuy nhiên không mấy người biết và nắm hết về vải đũi là gì ? những đặc thù cũng như đặc thù của vải đũi ? Vậy trong bài viết này Chúng tôi xưởng may váy đầm phong cách thiết kế xin trình làng đến bạn đọc tất tần tật thông tin về vải đũi từ Vải đũi là gì ? Đặc tính ưu điểm yếu kém của vải đũi, đến phương pháp lựa chọn, phân loại vải đũi ? vải đũi may những gì đẹp ? … nào hãy cùng tìm hiểu và khám phá nhé .

1. Vải đũi là gì? Đặc điểm và ưu nhược điểm của vải đũi?

1.1 Vải đũi là gì?

Vải đũi là chất liệu vải làm từ kén của tơ tằm, nó cùng là anh em với chất liệu vải lụa tơ tằm bởi vì xuất phát từ cùng chất liệu. Tuy nhiên hai loại vải này có điểm khác nhau cơ bản đó là với lụa tơ tằm là chất liệu cao cấp, được lựa chọn từ những sợi tơ nhỏ mịn, còn những sợi to, thô sẽ cho ra vải đũi. Chính vì điều này nên vải đũi thường thô, xốp nhẹ và mát, có khả năng hút ẩm tốt. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi vải đũi là gì? nhé

1.2 Đặc điểm của chất liệu đũi

Tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái: Khi mặc vải đũi, người dùng sẽ cảm thấy rất thoải mái và nhẹ nhàng, không bám dính vào người gây khó chịu, cũng không tích điện và không có cảm giác thô ráp như các chất liệu vải thô, vải bố.

Chất liệu tự nhiên: Vải đũi được cấu tạo từ các thành phần 100% sợi tự nhiên từ trái mặc nưa nên sẽ không gây hại cho sức khỏe. Vải đũi tự nhiên, mộc mạc với nhiều ưu điểm nên được rất nhiều người ưa dùng,

Chất liệu vải nhăn: Rất nhiều người phân vân với loại vải này và thường đặt câu hỏi “vải đũi có nhăn không?”. Câu trả lời là có vì vải đũi làm hoàn toàn từ 100% tự nhiên chất liệu của nó từ sợi tơ tằm loại 2 sợi to, và thô không pha trộn nên dễ bị nhăn hơn các loại vải khác. Tuy nhiên sản phẩm quần áo từ vải đũi Chúng càng được giặt nhiều càng trở nên mềm mại hơn mà không bị biến đổi. Những nếp nhăn sau khi khô trở nên nhỏ và đều, cũng là một nét đẹp đặc trưng của loại vải này.

XUONGMAYSI.com Xưởng may gia công quần áo, váy đầm thời trang TPHCM giá sỉ

Có thể bạn chăm sóc nội dung vật liệu vải #. Vải Cotton ? Ứng dụng những loại vải Cotton trong may mặc thì hay bỏ chút thời hạn tìm hiểu và khám phá và đọc bài viết chúng tôi để có những thông tin có ích về loại vật liệu vải cotton nhé

1.3 Ưu nhược điểm của vải đũi

Ưu điểm

  • Vải đũi rất xốp và nhẹ, có năng lực thấm hút mồ hôi tốt nên tạo cảm xúc rất tự do khi mặc loại sản phẩm từ vải đũi .
  • Vải đũi được cấu trúc từ những thành phần sợi tự nhiên nên rất bảo đảm an toàn, thân thiện, không gây hại cho sức khỏe thể chất và có tính năng làm mát cực tốt .
  • Vải rất mát vậy nên rất tương thích với thời tiết vào mùa hè
  • Đa dạng về sắc tố Chất liệu đũi rất phong phú về sắc tố, rất nhiều loại hoa văn, họa tiết so với loại đũi hoa nên có rất nhiều lựa chọn cho việc phong cách thiết kế lên mẫu mẫu sản phẩm

Nhược điểm 

  • Chất liệu làm từ những sợi tự nhiên nên vải đũi rất dễ bị gấp nếp và bị nhăn nhiều hơn những loại vải khác. Đây chính là một điểm trừ của vải đũi .
  • Vải đũi có nhiều mẫu sản phẩm trộn lẫn trên thị trường. Thường vải đũi sẽ pha với nilon và bán tràn ngập trên thị trường vải, may mặc. Nên khi đi mua bạn cần phải tinh ý là lựa chọn kỹ loại sản phẩm trước khi quyết định hành động mua

Chất liệu từ các sợi tự nhiên nên vải đũi rất dễ bị gấp nếp và bị nhăn

2. Các loại vải đũi

Vải đũi được phân ra thành rất nhiều loại khác nhau, nhằm mục đích để Giao hàng đúng chuẩn nhu yếu của người tiêu dùng trong ngành thời trang. Sau đây là những loại vải đũi thông dụng phổ cập được sử dụng nhiều :

2.1 Vải đũi thô 

Vải đũi thô được dệt từ sợi tơ tằm thô, được sử dụng phổ cập trong may mặc lúc bấy giờ. Bề mặt của vải này rất thô gần tương tự với vải bố, vải thô. Chất liệu vải đũi thô được sử dụng may những loại phục trang như áo sơ mi nam, áo vest, quần shorts, váy liền, …

2.2 Vải đũi trơn

Là vật liệu đũi mặt phẳng không quá thô ráp như đũi thô, vật liệu mềm, mặc rất mát, sắc tố của loại đũi trơn này thường là những màu đơn sắc .

2.3 Vải đũi xước 

Vải đũi xước với ưu điểm cực mát và mềm mịn nên vải đũi xước thường được sử dụng trong may những loại phục trang như áo sơ mi, áo dài hoặc hoàn toàn có thể cả khăn quàng cổ .

2.4 Vải đũi tằm

Vải đũi này dày dặn khi may những loại đầm thì không cần dùng thêm vải lót, vật liệu này mặt phẳng trơn ít nhăn, thoáng mát, thấm hút mồ hôi rất tốt .

2.5 Vải đũi thun

Vải đũi thun màu trơn gần giống linen nhưng có độ thun nhẹ giãn 4 chiều, quyến rũ, nhẹ tênh rất tương thích để mặc trong tiết tiết mùa hè .

2.6 Vải đũi hoa

Bên cạnh những sắc tố trơn thì vải đũi hoa cũng được nhiều người ưu thích nhờ có tính nghệ thuật và thẩm mỹ tuyệt vời và hoàn toàn có thể phong cách thiết kế nhiều loại phục trang khác nhau. Vải đũi hoa có tính nghệ thuật và thẩm mỹ khá cao và hoàn toàn có thể phong cách thiết kế nhiều loại phục trang, nhiều phong thái khác nhau .

Các loại vải đũi khác: Ngoài các loại vải đũi kể ở trên thì trên thị trường cũng còn rất nhiều loại vải đũi khác như các loại đũi Nhật, vải đũi Thái, Vải đũi Cotton, Vải đũi hàn, Vải đũi tằm… Rất nhiều loại vải đũi cao cấp đến bình dân, bạn có thể lựa chọn loại đũi phù hợp để lên sản phẩm nhé

XUONGMAYSI.com Xưởng may gia công quần áo, váy đầm thời trang TPHCM giá sỉ

Có thể bạn chăm sóc nội dung vật liệu vải #. Vải Voan là gì ? Ứng dụng vải voan may đầm phong cách thiết kế thì hay bỏ chút thời hạn khám phá và đọc bài viết chúng tôi để có những thông tin hữu dụng về loại vật liệu vải voan nhé

3. Vải đũi may gì đẹp

Rất nhiều câu hỏi về việc ứng dụng vải đũi trong may mặc như : vải đũi may gì đẹp, vải đũi may kiểu gì đẹp, vải đũi may áo kiểu gì đẹp, vải đũi may quần áo gì ? vải đũi may gì là đẹp … thì trong phần này tất cả chúng ta cùng nhau xem những ứng dụng của đũi trong may mặc thời trang sẽ như thế nào nhé .

3.1 Vải đũi may váy đầm thiết kế

Đầu tiên không hề không kể đến đó là ứng dụng trong việc may thời trang nữ, đặc biệt quan trọng là khuôn khổ may váy đầm phong cách thiết kế, những chiếc váy đầm từ vải đũi rất phong phú về phong thái sắc tố cũng như là mẫu mã, vì vải đũi rất phong phú về sắc tố cũng như họa tiết hoa văn, vậy nên được rất nhiều nhà phong cách thiết kế ứng dụng trong may đầm phong cách thiết kế .
Đầm tay dài chất đũi
Đầm 2 dây từ chất liệu đũi
Váy đầm thiết kế từ chất liệu đũi

3.2 Vải đũi may áo dài

Chất vải đũi quyến rũ, nhẹ bay, cực kỳ thoáng mát, tương thích may áo dài truyền thống cuội nguồn, áo dài cải cách … rất tương thích sang trọng và quý phái trong những dịp lễ, dịp tết .
Áo dài từ chất đũi trơn màu trắng
Áo dài chất đũi thêu hoa cao cấp

3.3 Vải đũi may đồ bộ

Với những ưu điểm của vật liệu đũi từ vạn vật thiên nhiên, mát, thấm hút mồ hôi tốt, không ảnh hưởng tác động đến sức khỏe thể chất nên nó được sử dụng để may đồ bộ rất nhiều. Đồ bộ nữ vải đũi được nhiều người ưu thích bởi sự đơn thuần, mộc mạc nhưng không kém phần tinh xảo .

3.4 Áo sơ mi kiểu

Áo sơ mi vật liệu đũi có nét đẹp duyên một cách rất đặc biệt quan trọng với những phong cách thiết kế trơn màu tối giản mọi cụ thể. Đó là nét đẹp đơn thuần đến mộc mạc của chất vải đũi, chẳng cần đến bất kể cụ thể cầu kỳ nào. Được biết bao cô nàng thi nhau diện vào mùa hè .
Áo sơ mi đũi xanh thanh lịch
Áo sơ mi chất đũi lụa xanh ngọc

3.5 Quần áo vải đũi nam

Ngoài việc sử dụng nhiều trong thời trang nữ thì so với phái mạnh vải đũi còn được ứng dụng rất nhiều để may những bộ quần áo như : Áo sơ mi đũi, quần đũi, bộ Bộ suit đũi nam, …
Nếu bạn đam mê so với vật liệu tự nhiên tự do, thì không hề bỏ lỡ những bộ suit đũi. Mang lại vẻ bên ngoài lịch sự, nam tính mạnh mẽ. Kết hợp với áo sơ mi cotton sắc nét, sắc tố tương phản bên trong sẽ mang lại cho bạn vẻ bên ngoài mê hoặc đến kỳ lạ. Hay những chiếc áo sơ mi đũi trong những ngày hè giúp bạn mặc tự do thoáng mát tạo nên vẽ gọn gàng nhã nhặn. Hay những chiếc quần đũi với đặc tính nhẹ, thoáng sẽ là lựa chọn tối ưu trong thời tiết oi bức

4. Vải đũi giá bao nhiêu?

Vải đũi được bán với đơn vị chức năng tính hoàn toàn có thể là mét hoặc cũng hoàn toàn có thể là cân, tùy vào bạn là khách mua lẻ hay khách mua sỉ như những xưởng may, những thương buôn .

Nếu bạn mua lẻ thì sẽ mua vải với đơn vị tính là mét. Giá cả của vải đũi giao động cũng tùy theo loại đũi, tùy vào chất lượng của đũi nữa. Tuy nhiên giá đũi giao động từ khoảng 50k-250k/m. Bạn có thể dễ dàng mua được vải đũi ở các cửa hàng vải, chợ vải, hay các trang thương mại online.

Nếu bạn mua sỉ thì hoàn toàn có thể tính theo cân, tính theo cân sẽ có lợi hơn so với mét vì bạn mua số lượng lớn. Trung bình thì khoảng chừng 2-4 mét đũi sẽ được 1 cân vải tùy theo loại vải khác nhau, mà Chi tiêu nếu tính so với mét cũng sẽ mềm hơn .
Với những loại sản phẩm từ vải đũi như quần áo váy đầm giá cũng giao động từ 200 – 500 k / loại sản phẩm, cũng khá là tương thích ví tiền với một chiếc váy đầm phong cách thiết kế hay một chiếc áo sơ mi văn phòng hay một set đồ bộ mặc ở nhà mang lại sự thoáng mát, dể chịu .

5. Mua vải đũi ở đâu?

5.1 Mua vải đũi ở đâu tại TPHCM

Nếu bạn là dân TPHCM hoặc các tỉnh lân cận khu vực TPHCM bạn có thể dễ dàng tìm mua vải đũi từ chất lượng cao cấp đến bình dân tại các khu chợ chuyên bán vải sỉ trên địa bàn HCM như chợ vải Soái Kình Lâm “thiên đường vải Sài Thành”, Chợ vải Tân Bình, Chợ vải Phú Thọ Hòa,… Nếu bạn chưa có kinh nghiệm để tìm kiếm loại vải mình mong muốn thì bạn có thể tìm hiểu qua bài viết: TOP 5 Khu chợ bán vải sỉ lớn nhất TPHCM vải đẹp giá tốt để tìm được câu trả lời thấu đáo nhé.

5.2 Mua vải đũi ở đâu tại Hà Nội

Nếu bạn là dân TP. Hà Nội hoặc những khu vực lân cận Thành Phố Hà Nội muốn mua vải đũi thì bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm một số ít khu vực bán vải chất lượng như :
– Chợ Ninh Hiệp ( Thành Phố Hà Nội ) : Đây là chợ vải cực lớn – có lẽ rằng là lớn nhất cả nước lúc bấy giờ chỉ sau Móng Cái và nguồn hàng thì 99 % được đánh về từ Quảng Châu Trung Quốc – Trung Quốc, Móng Cái và Thành Phố Lạng Sơn .
– Chợ Đồng Xuân : Tương tự nguồn hàng như ở chợ Ninh Hiệp lượng vải ở đây rất lớn nhưng không có nhiều chủng loại và số lượng bằng chợ Ninh Hiệp .
– Chợ Lim Thành Phố Bắc Ninh : Trước đây ít vải vóc nhưng giờ đây là một chợ vải ngang ngửa với chợ Đồng Xuân .

Ngoài ra tại các chợ lẻ như chợ Cửa Đông, chợ Nghĩa Tân… cũng có bán vải và nguyên liệu may mặc nhưng không quá chuyên nghiệp.

Ngoài những khu chợ chuyên bán vải sỉ ở trên thì bạn cũng hoàn toàn có thể thuận tiện lựa mua cho mình được những thước vải đũi chất lượng trải qua những kênh bán hàng Online, chỉ 1 thao tác tìm kiếm từ khóa mua vải đũi trên Google thì hàng trăm thông tin về nơi bán sẽ hiện ra bạn hoàn toàn có thể thuận tiện đặt mua nhé. Một quan tâm nhỏ cho những bạn, bạn nên lựa chọn những shop uy tín, hoặc nếu mua trên những trang thương mại điện tử thì hãy chú ý những nhìn nhận người mua, feedback mẫu sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ của họ nhé. Để tránh việc mua phải hàng kém chất lượng

6. Kết luận

Với bài viết cụ thể về vật liệu vải đũi này chúng tôi kỳ vọng bạn có cái nhìn tổng thể và toàn diện về vật liệu đũi để có sự lựa chọn đúng đắn trong việc mua vải để lên những mẫu sản phẩm may mặc .

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu các chất liệu vải khác có thể tham khảo ở link bài viết Chất liệu vải

XUONGMAYSI.com Xưởng may gia công quần áo, váy đầm thời trang TPHCM giá sỉ

Nếu bạn quan tâm đến loại vải may đầm đẹp  thì có thể tham khảo bài viết của chúng tôi nhé. Để có lựa chọn tốt nhất về chất vải cũng như loại vải để may đầm đẹp nhé

Trên đây là những thông tin mà http://thoitrangviet247.com đã tìm hiểu, cập nhật và chia sẻ đến bạn về Vải đũi là gì? Tìm hiểu chất liệu, giá cả, chất lượng vải đũi. Mong rằng các bạn sẽ sử dụng những thông tin hữu ích này và tìm cho mình một loại vải thật ưng ý để may trang phục.

XƯỞNGMAYSỈ

5

/

5
(
1
bầu chọn
)

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận