Mẹo xử lí tức thì khi quần áo bị dính màu

1Cách tẩy quần áo bị dính màu không cần dùng thuốc

– Hòa khoảng chừng nửa ly nước cốt chanh tươi với bột giặt và ngâm khoảng chừng 10-15 phút, sau đó xả lại với nước sạch. Tinh chất từ chanh không những giúp tẩy trắng mà còn khử mùi quần áo rất hiệu suất cao .- Vẫn vận dụng mẹo tẩy quần áo dính màu bằng chanh nhưng theo 1 cách khác. Cách thực thi : Đun sôi nồi nước sạch với 2-3 quả chanh tươi đã cắt lát mỏng dính. Sau khi tắt lửa, bỏ quần áo bị dính màu vào ngay lúc nước còn nóng. Ngâm khoảng chừng 1 giờ sau đó giặt lại như thông thường .- Tận dụng tác dụng của dấm ăn để tẩy trắng, khử mùi và làm mềm vải. Theo đó, bạn hòa 1/2 – 1 cốc chén dấm với bột giặt. Với những vết bẩn cứng đầu ở cổ áo, tay áo, bạn nên đổ trực tiếp dấm lên và chà sạch bằng bàn chải. Đừng lo ngại với mùi chua của giấm, sau khi xả sạch, mùi sẽ bay hết khi quần áo khô .

– Bạn có thể dùng baking soda, bột nở để tẩy trắng quần áo bị lem màu. Cách thực hiện rất đơn giản: Hòa hai muỗng cà phê bột nở với nước, sau đó ngâm quần áo vào, cuối cùng giặt lại với nước. Để bảo đảm, lặp lại quy trình lần 2 trước khi đem phơi.

2Tẩy quần áo dính màu bằng thuốc

Nếu vết bẩn, vết màu khó để giặt sạch bằng những mẹo tự nhiên với các nguyên liệu từ nhà bếp trên, bạn có thể sử dụng những loại thuốc dễ tìm sau:

– Dung dịch tẩy trắng quần áo từ oxygen. Không nên chọn loại nước tẩy cho vải trắng, bởi thường sẽ gây bạc mầu vải. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm với độ bảo đảm an toàn của nước tẩy oxygen, hóa chất trong thành phần chỉ ảnh hưởng tác động đến các vết bẩn trên mặt phẳng vải vóc, chứ không đả động gì đến màu nhuộm bên trong, cũng như gây hại cho làn da và hệ hô hấp của người lớn và cả trẻ nhỏ .- Thuốc tím và chanh, bộ đôi này cũng hoàn toàn có thể giúp tẩy vết lem màu của quần áo. Cách triển khai : Nhỏ thuốc tím lên vết lem màu, sau đó nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh lên cùng vị trí đó. Sự tích hợp của thuốc tím và chanh sẽ ô-xy hóa màu, biết mất vết loang lổ, trả lại màu trắng như khởi đầu cho vải vóc .Nguồn : Sưu tầm

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận