Tàu hủ nước đường (hay Tàu phớ) là món ăn rất yêu thích của mình

Món tàu hủ nước đường hay Tàu phớ là món ăn rất yêu quý của mình lúc còn nhỏ. Nhớ hồi đó lúc còn học cấp 1, ngày nào cũng đợi cô gánh tàu hủ người miền Trung đi ngang và rao Tàu hủ ơi, là mình vội xin mẹ 200 đồng chạy ra mua tàu hủ ! Tàu hủ của Cô bán vừa rẻ mà vừa ngon, thơm phức mùi đậu nành, hòa chung với nước đường ngọt lịm cùng với nước dừa béo ngậy mê ly. Mình ăn đậu hủ rất thích ăn phần váng bọt và nước dừa nên khi nào cũng xin Cô vớt bọt đậu nành và cho nhiều nước dừa hihi .

Tàu hủ nước đường (hay Tàu phớ)

Bao nhiêu năm đã trôi qua, món Tàu hủ vẫn là món rất ghiền của mình, nhưng cô bán gánh tàu hủ ngày nào không còn thấy nữa. Tuy nhiên nhiều lúc vẫn thấy 1 vài cô gánh tàu hủ lạ lẫm khác đi ngang qua nhà nhưng tàu hủ của những cô không còn đậm đà, ngọt lành như xưa mà giá 1 chén tàu hủ giờ đây cũng đắt hơn xưa nhiều ( đến tận 5000 VND / 1 chén á hehe ) .
Còn giờ đây ở bên Nhật thì thực trạng lại còn “ bi thảm ” hơn, đừng nói 1 chén tàu hủ 5000 VND mà bao nhiêu em cũng mua chứ không than vãn gì ! Vì biết là đợi nghe tiếng rao của những cô bán hàng rong ở đất nước hoa anh đào này có vẻ như là điều không hề, ví cứ như tuyết rơi mùa hè vậy hic !

Thế là chẳng còn cách nào khác, muốn ăn thì mình phải lăn vào bếp thôi. Thế nhưng mỗi lần xem công thức làm món tàu hủ nước đường là em lăn vào bếp rồi lại lăn ra hic, vì không những cực công mà còn sử dụng nguyên liệu vô cùng lạ lẫm mà nghe tên là đã không có cảm tình: thạch cao (nghe cứ như vôi vữa xây nhà nhỉ) hic ….Nên thôi mình nhịn thèm món tàu hủ từ đấy ..

Cho đến một hôm lên facebook của bạn Phương Trương thấy hình tàu hủ bạn làm ngon quá, mà còn nghe nói bạn làm món này rất dễ chỉ có sử dụng gelatin và sữa đậu nành. Thế là mình hấp tấp vội vàng xin bạn công thức ! Đúng như những gì bạn nói, công thức làm món tàu hủ của bạn vô cùng đơn thuần, mà vẫn rất thơm ngon hết xẩy ! Có thể ví là chỉ cần 3 phút là có được 1 vé về với tuổi thơ rồi đấy những bạn ạ !

Sau đây mình xin copy nguyên công thức của bạn Phương cho mọi người tham khảo nhé! Thanks bạn Phương nhiều nhiều !

Xem thêm các công thức chế biến Bột Gelatin

Sau đây mời bạn tham khảo công thức Tàu hủ nước đường (hay Tàu phớ)

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận