Quần Baggy là gì? Quần baggy hợp với dáng người nào và cách phối đồ ra sao?

Quần Baggy là gì? Quần baggy hợp với dáng người nào và cách phối đồ ra sao?

Quần baggy là gì, quần baggy mặc với áo gì? Đây là một item khá phổ biến và đặc biệt được nhiều bạn trẻ yêu thích trong thời gian gần đây. Quần baggy phù hợp cho mọi dáng người và có thể kết hợp với nhiều trang phục. Đồng thời, quần baggy cũng có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi làm, đi chơi, hẹn hò,… Trong bài viết này, hãy cùng Danangsale tìm hiểu rõ hơn về quần baggy nhé.
 

quần baggy là gì
Quần baggy là gì? Cách phối đồ cho những chiếc quần baggy.
 

Quần Baggy là gì?

 

Quần baggy là loại quần có thiết kế rộng ở phần hông và đùi, đáy quần hơi thụng và được thu nhỏ dần xuống mắt cá chân. Với thiết kế không ôm hay bó sát, đây là mẫu quần mang lại sự thoải mái, năng động và trẻ trung. Chính vì thế mà hiện nay, quần baggy trở nên thông dụng và được nhiều người yêu thích.
 

Quần baggy có thể mặc vào bất cứ mùa nào trong năm và hầu như phù hợp với mọi vóc dáng cho cả nam và nữ. Đồng thời quần baggy cũng được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh như đi chơi, hẹn hò, đi học, thậm chí có nhiều người còn thích mặc nó đi làm.
 

Nguồn gốc xuất xứ của quần Baggy

 

Quần baggy có nguồn gốc xuất phát từ nước Mỹ. Ban đầu, mẫu thiết kế này chỉ dành riêng cho các tù nhân ở Los Angeles. Chúng thường được thiết kế freesize, rông rãi, không cần dùng đến thắt lưng nên rất thuận tiện cho tù nhân cải tạo và làm việc.
 

Theo dòng chảy của thời trang thế giới, đến nay chiếc quần này không còn dành riêng cho tầng lớp nào mà được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ngày nay quần baggy cũng đã có nhiều sự thay đổi, thiết kế đa dạng hơn với nhiều loại vải cùng kiểu dáng và màu sắc khác nhau, phù hợp cho cả nam lẫn nữ.
 

nguồn gốc của quần baggy là gì

     >>> Xem thêm: 99+ mẫu chân váy đẹp giúp bạn duyên dáng, sành điệu
 

Những ưu điểm của quần Baggy

 

Một số những ưu điểm mà quần Baggy mang lại cho người mặc như sau:
 

  • Sự tự do : Thiết kế của quần Baggy giúp cho người mặc hoạt động tự do hơn, không bị gò bó gây không dễ chịu .

  • Phù hợp với mọi dáng người : Hầu hết bất kể ai cũng hoàn toàn có thể mặc được quần Baggy, từ người béo đến người gầy hoặc những người có tầm vóc chuẩn .

  • Được phong cách thiết kế với nhiều vật liệu khác nhau, phong phú sự lựa chọn cho mọi người .

  • Được phong cách thiết kế với nhiều phong thái phong phú, từ phong thái đường phố đến nơi thao tác và cho người mặc nhiều lựa chọn .

  • Có thể mặc vào mọi thời tiết : Dù là mùa hè hay mùa đông bạn vẫn hoàn toàn có thể diện quần baggy tự do .

 

Những kiểu quần Baggy phổ biến hiện nay

 

Thông thường để phân biệt quần baggy người ta thường dựa vào chất liệu sản xuất. Một vài loại quần baggy thông dụng hiện nay có thể kể đến như:
 

Quần baggy vải

 

Loại quần này có thiết kế cho cả nam lẫn nữ và được các bạn công sở rất yêu thích. Bên cạnh sự năng động, trẻ trung, chiếc quần này cũng đem lại vẻ lịch sự, nghiêm túc phù hợp cho môi trường làm việc công sở. Tùy thuộc vào thời tiết mà bạn có thể lựa chọn chất liệu vải mỏng hoặc dày.
 

các loại quần baggy là gì
 

Quần baggy Jean

 

Baggy jean là mẫu quần mà các bạn trẻ cực kỳ ưa chuộng trong thời gian gần đây. Chất liệu vải jean luôn mang tới sự năng động, hiện đại không bao giờ bị lỗi thời. Chúng ta thường biết đến những chiếc quần jean bó sát gây khó chịu thì sự xuất hiện của quần baggy jean đã đem lại một sự lựa chọn mới.
 

các kiểu quần baggy là gì
 

Chất liệu vải làm quần baggy jean mềm và mỏng hơn những chiếc quần jean khác, như vậy mới làm đứng được dáng quần. Với nhiều thiết kế như dáng suông, gập gấu, jean rách hay cạp cao đều rất đẹp. Nó cũng không khó phối đồ nên luôn được nhiều người săn đón.
 

Quần baggy thể thao

 

Đây cũng là mẫu quần Baggy được giới trẻ khá yêu thích. Giống như cái tên, loại quần này vô cùng thoải mái và năng động, quần có thiết kế rộng rãi cùng với khả năng thấm hút mồ hôi tốt.
 

các mẫu quần baggy là gì
 

Quần không những dễ mặc mà còn cực kỳ thời trang, bạn có thể mặc khi tham gia các hoạt động thể dục thể thao hoặc mặc nó xuống phố cũng rất ngầu. Để có được 1 set đồ hoàn hảo với quần Baggy thể thao bạn nên mặc nó với áo basic, croptop hoặc áo cotton mỏng,…và đừng quên một đôi giày sneaker cá tính.

     >>> Gợi ý: Mua ngay đồ tập Yoga cực chất, cực đẹp, cực bền mà giá lại cực mềm
 

Quần baggy kaki

 

Quần baggy kaki hay quần baggy thô với chất liệu vải mềm mại rất phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên. Chiếc quần này kết hợp với trang phục gì cũng được nên bạn sẽ không còn đau đầu xem phải phối đồ với nó như thế nào. Loại quần này rất thích hợp đối với các bạn nam, các bạn có thể mặc nó thay quần tây hoặc đơn giản mặc với áo thun vẫn giữ được vẻ thanh lịch và trẻ trung.
 

quần baggy thô là gì
 

Những chiếc quần Baggy hợp với dáng người nào?

 

Ưu điểm lớn nhất của quần Baggy đó là không kén dáng người mặc. Quần có kích thước tương đối rộng nên sẽ phù hợp với hầu hết dáng người.
 

dáng người hợp với quần baggy là gì
 

Dàng người đồng hồ cát

 

Đây chắc chắn là vóc dáng mà bất cứ cô gái nào cũng đều muốn sở hữu. Nếu có vòng 1, vòng 3 đầy đặn cùng với vòng eo con kiến thì bạn sẽ không ngán bất cứ một món trang phục nào, trong đó có cả quần Baggy.
 

dáng người đồng hồ cát mặc quần baggy là gì
 

Dáng người quả lê

 

Dáng người này là những cô nàng có phần hông và đùi to, chân tương đối thon dài cùng phần vai, ngực và eo nhỏ. Một chiếc quần baggy rộng ở phần hông, đùi sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm rất một cách hoàn hảo, đồng thời khéo léo khoe được phần eo gợi cảm.
 

dáng người quả lê mặc quần baggy là gì
 

Dáng người quả táo

 

Một cô nàng có dáng người quả táo sẽ sở hữu vòng 1 và vòng 3 đầy đặn nhưng khuyết điểm nằm ở vòng 2 mũm mĩm. Quần baggy được xem là vị cứu tinh cho dáng người này, bởi nó có thể giúp che đi vòng 2 quá khổ của mình. Tốt nhất nên lựa chọn những chiếc quần có phần cạp dày và to bản.
 

dáng người quả táo mặc quần baggy là gì
 

Dáng người tam giác

 

Nếu bạn đang có thắc mặc liệu chân to có nên mặc quần baggy không thì đây sẽ là câu trả lời. Đây là kiểu dáng người có hông, đùi và bắp chân to. Baggy sẽ là sự lựa chọn tuyệt với giúp bạn giấu đi các khuyết điểm đó và cũng khiến bạn trông cá tính và thời trang hơn.
 

dáng người tam giác mặc quần baggy là gì
 

Dáng người tam giác ngược

 

Dáng người này là những bạn sở hữu bờ vai vuông và khá rộng, nhưng có vòng eo thon và chân thon dài. Quần baggy là món đồ giúp bạn khoe được những ưu điểm này.
 

dáng người tam giác ngược mặc quần baggy là gì
 

Dáng người chữ nhật

 

Cô nàng có dáng người chữ nhật thường rất tự ti vì vòng eo quá cỡ và không biết loại trang phục nào mới phù hợp với mình. Chắc chắn bạn cần thử ngay một chiếc quần baggy, kết quả sẽ làm bạn bất ngời lắm đấy!
 

Dáng người kim cương

 

Vóc dáng kim cương là những người có vòng 1 trung bình, vòng 2 quá khổ và vòng 3 khiêm tốn. Một điều bất ngờ là quần baggy vẫn có thể giúp bạn che giấu đi vòng 2 và vòng 3 xấu xí. Ngoài ra phần đùi thụng còn khiến cho đôi chân của bạn trở nên thon dài hơn.
 

dáng người kim cương mặc quần baggy là gì

   >>> Xem thêm: Hàng ngàn mẫu quần áo mặc nhà cực tốt với giá siêu rẻ tại đây
 

Quần baggy mặc với áo gì?

 

Tùy vào sở thích và cá tính thời trang mà bạn có cách phối đồ với quần baggy khác nhau. Một vài cách mix quần baggy với áo bạn có thể tham khảo để luôn có một set đồ sành điệu không kém phần thoải mái và khỏe khoắn:
 

Mặc với áo phông

 

Áo phông hay áo thun đều là những item không thể thiếu trong tủ đồ của các cô gái. Đây là một sự kết hợp khá đơn giản nhưng lại rất hiệu quả cho một phong cách trẻ trung và năng động. Set đồ này phù hợp cho cả nam và nữ, sẽ làm tăng thêm sự năng động nếu mix cùng với một vài phụ kiện như mũ lưỡi trai, giày thể thao.
 

áo phông và quần baggy là gì
 

Bạn cũng có thể kết hợp quần baggy cùng những mẫu áo phông đa sắc, nhiều họa tiết để đa dạng hơn về cách phối đồ.
 

Kết hợp với áo sơ mi

 

Cũng là một món đồ quá đổi quen thuộc, thích hợp cho một bộ trang phục công sở. Hãy kết hợp quần baggy vải cùng một chiếc áo sơ mi đẹp là lựa chọn lý tưởng để đến nơi làm việc. Bộ trang phục này mang đến sự mới mẻ, tạo được cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng khi di chuyển. Bên cạnh đó nó cũng không làm bạn bức bối khó chịu khi phải ngồi làm việc trong thời gian lâu.
 

áo sơ mi và quần baggy là gì
 

Phối cùng áo croptop

 

Đây là phong cách thời trang dành cho những cô nàng có vòng eo con kiến. Hãy thử kết hợp một một chiếc quần jean baggy nữ với áo croptop, bạn sẽ trọn được vòng 2 quyến rũ của mình. Những cô nàng sành điệu chắc chắn không nên bỏ qua outfit này.
 

áo croptop và quần baggy là gì
 

Khuyến khích các nàng nên chọn những mẫu quần baggy cạp cao, màu sắc tương phản với áo và hãy nhớ đi cùng một đôi giày sneaker.
 

Kết hợp quần baggy với áo ba lỗ

 

Nếu là một cô nàng theo đuổi phong cách quyến rũ và sexy thì những chiếc áo thun ba lỗ kết hợp cùng quần baggy sẽ là một sự lựa chọn không cần phải cân nhắc. Một set đồ hợp lý cho những ngày hè oi bức để xuống phố, hẹn hò.
 

áo ba lỗ và quần baggy là gì
 

Quần baggy và áo len

 

Sự kết hợp tuyệt vời cho mùa đông khi mặc quần baggy cùng với áo len. Nó sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể tốt và đồng thời khiến bạn trông thời thượng hơn. Một gợi ý cho bạn khi mặc baggy và áo len đó là hãy chọn những mẫu quần cạp cao kết hợp áo len dáng dài. Sơ-vin áo vào quần sẽ giúp hack dáng cực chuẩn.
 

áo len và quần baggy là gì
 

Phối cùng áo khoác Blazer

 

Cũng là 1 set đồ ấn tượng cho những ngày tiết trời se lạnh. Diện một chiếc quần baggy khoác thêm áo blaze bên ngoài là có ngay bộ trang phục có thể đi làm hoặc đi học. Tuy nhiên nên lựa chọn những chiếc quần có dáng dài đến mắt cá chân khi mặc cùng Blazer trông sẽ hợp và đẹp hơn.
 

áo blazer và quần baggy là gì
 

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những chiếc áo blazer có chất liệu mỏng, không quá dày để tránh tạo cảm giác cứng cáp cho bộ đồ.

     >>> Xem thêm: +99 món Thời trang Thu Đông chắc chắn bạn sẽ thích mê
 

Mix quần baggy cùng áo hoodie

 

Nên mặc áo gì với quần baggy vào mùa đông những vẫn giữ sự trẻ trung? Câu trả lời là hoodie. Áo hoodie được biết đến với sự phóng khoáng, thoải mái khi kết hợp với baggy sẽ cho bạn một set đồ cá tính, hiện đại. Bạn có thể mặc đi dạo hoặc hẹn hò trong những ngày đông lạnh.
 

áo hoodie và quần baggy là gì
 

Áo khoác jean + quần baggy jean

 

Một phong cách street style không bao giờ thiếu những chiếc áo denim. Chọn một chiếc quần baggy chất liệu jean đồng bộ hoặc tạo sự tương phản về màu sắc, đậm hơn 1 đến 2 tông màu khi kết hợp. Giúp bạn có một chút phá cách và nổi loạn.
 

áo khoác jean và quần baggy là gì
 

Mặc quần Baggy mang giày gì?

 

Giày thể thao

 

Sneaker là lựa chọn hàng đầu cho kiểu quần Baggy, vừa thoải mái, di chuyển dễ dàng, vừa không gây đau chân cho bạn. Một đôi giày thể thao sẽ giúp set đồ có thêm điểm nhấn và cực kỳ phong cách đấy nhé.
 

giày thể thao và quần baggy là gì
 

Giày cao gót

 

Nếu diện những chiếc quần baggy vải đến nơi công sở thì một đôi giày cao gót sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Trông bạn sẽ thật nữ tính, uyển chuyển và rất thanh lịch khi mang một đôi cao gót.
 

giày cao gót và quần baggy là gì
 

Giày lười

 

Giày lười là sự kết hợp tuyệt vời cho những chuyến đi chơi xa hoặc đi dạo phố. Tuy đơn giản, nhẹ nhàng nhưng rất cá tính và năng động.
 

giày lười và quần baggy là gì
 

Sandal

 

Những đôi sandal cao gót hay sandal bệt cũng là một món đồ thích hợp khi mang cùng quần baggy. Bạn sẽ trở nên chỉnh chu, dịu dàng khi diện nó đi làm.
 

sandal và quần baggy là gì
 

Trên đây là tất cả những thông tin về quần Baggy là gì cũng như cách phối đồ với quần Baggy. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mix match đồ ấn tượng và sành điệu. Ngại gì mà không có một chiếc baggy trong tủ đồ.

Xem thêm

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận