Canh rong biển bao nhiêu calo? Cách nấu canh giảm cân

Canh rong biển bao nhiêu calo là câu hỏi quen thuộc của nhiều đối tượng giảm cân. Canh rong biển là một món ăn xuất xứ từ Hàn Quốc và rất được ưa chuộng. Khi du nhập về Việt Nam thì món ăn này đã tạo thành cơn sốt không hề nhỏ.

Canh rong biển là món ăn chế biến đơn giản nhưng lại cực kỳ bổ dưỡng. Thành phần dinh dưỡng bên trong rong biển khá phong phú cùng hàm lượng chất xơ cao. Nó mang đến cho cơ thể nhiều tác dụng về mặt sức khoẻ lẫn sắc đẹp. Tuy nhiên với những chị em nào giảm cân thì họ lại quan tâm đến vấn đề khác. Đó là canh rong biển bao nhiêu calo và ăn rong biển có béo không.

1. Canh rong biển bao nhiêu calo?

1.1. Canh rong biển đậu phụ bao nhiêu calo?

Theo một số ít giải pháp điều tra và nghiên cứu thì cứ 100 gram đậu phụ sẽ có chứa khoảng chừng 76 calo. Trong một bát canh rong biển bạn sẽ cần sử dụng khoảng chừng 50 đến 100 gram đậu phụ tuỳ vào nhu yếu ăn của mái ấm gia đình. Vì vậy nó tương tự với khoảng chừng 38 đến 76 calo. Ngoài ra, nước tương, tỏi và gia vị thiết yếu cho món canh rong biển sẽ nằm trong khoảng chừng 25 calo. Như vậy, một bát canh rong biển đậu phụ sẽ phân phối khoảng chừng 108 đến 146 calo .

1.2. Canh rong biển thịt băm bao nhiêu calo?

Một số bài nghiên cứu đã chứng minh và cho biết khoảng 100 gram thịt bò sẽ chứa 250 calo. Lượng calo này thay đổi thế nào sẽ còn tuỳ thuộc vào từng bộ phận của bò. Trong một bát canh rong biển thì bạn sẽ sử dụng khoảng 50 gram thịt bò. Điều này tương đương với khoảng 125 calo. Bên cạnh đó thì những phụ gia như nước tương, tỏi và muối sẽ cung cấp cho cơ thể thêm 25 calo. Như vậy, một bát canh rong biển thịt băm sẽ cung cấp cho cơ thể 177 calo.

1.3. Canh rong biển bao nhiêu calo?

Cứ 100 gram rong biển theo điều tra và nghiên cứu sẽ có chứa khoảng chừng 43 đến 45 calo. Lượng calo này khá thấp so với hàm lượng calo thiết yếu để nạp vào khung hình. Một bát canh rong biển sẽ cần dùng đến khoảng chừng 60 gram rong biển. Do đó một bát canh rong biển sẽ cung ứng cho khung hình 27 calo .

2. Cách nấu canh rong biển giảm cân

2.1. Canh rong biển thịt bò

Canh rong biển bao nhiêu calo

  • Ngâm rong biển khô vào trong nước khoảng chừng 20 đến 30 phút. Đợi đến khi nào bạn thấy rong biển đã nở ra thì rửa qua. Để cho rong biển khô chút rồi thát lát dài khoảng chừng 5 cm .
  • Thái nhỏ thịt bò, cho thêm xì dầu, hạt tiêu vào ướp cho đậm vị trong vài phút. Sau đó bật nhà bếp ở lửa vừa qua xào bò. Khi thấy thịt bò đã chín thì cho rong biển vào. Bỏ thêm dầu vừng rồi xào lửa to trong 3 phút .
  • Canh lượng nước vừa ăn rồi cho vào nồi, bỏ thêm muối và nước tương vào nêm nếm. Đun 5 phút ở lửa trung bình. Cho thìa tỏi băm vào cho thêm rồi nấu tiếp 10 phút nữa là được .

2.2. Canh rong biển chay

  • Rong biển khô đem ngâm cho nở rồi rửa sạch lại. Sau đó để ráo và thái thành lá cho vừa ăn .
  • Để lửa ở mức trung bình, cho rong biển và dầu vừng vào xào trong vòng 2 phút. Cho nước tương và nấu khoảng 2 phút.Cho lượng nước vừa đủ vào và đun sôi. Sau đó cho thêm tỏi băm vào và tiếp tục đun khoảng 10 phút. Nêm gia vị cho vừa ăn là được.

  • Đun rong biển đến khi chín mềm là đã hoàn toàn có thể sử dụng .

2.3. Canh rong biển tôm khô đậu phụ

  • Ngâm rong biển với nước cho rong biển được nở đều. Khi bạn đã thấy lá chuyển sang màu xanh trong hơn là được. Đậu phụ cắt dạng miếng và ngâm tôm khô. Nấm mỡ rửa dưới nước và ngâm trong muối khoảng chừng 10 phút. Sau đó vớt ra rồi tráng lại với nước lạnh. Gừng cạo vỏ, rửa sạch rồi thái lát mỏng dính .
  • Đun 500 ml nước sôi, cho muỗng hạt nêm vào khuấy đều rồi bỏ đậu phụ vào. Thấy nước sôi thì cho thêm rong biển và tôm khô vào. Hãy khuấy nhẹ nhàng để hạn chế nát đậu. Cho tổng thể nguyên vật liệu vào rồi nêm nếm lại lần nữa và tắt nhà bếp .
  • Múc canh ra bát rồi trang trí lên nếu thích. Bạn hoàn toàn có thể dùng món này với cơm .

2.4. Canh rong biển thịt bằm

  • Trước khi nấu canh rong biển thịt bằm bạn cũng cần ngâm rong biển khô  trong tô nước cho nở mềm. Chuẩn bị thêm khoảng nửa chén thịt heo xay cũng một ít gia vị (hạt nêm, đường, muối, tiêu) và 2 củ hành tím.
  • Rong biển sau khi nở thì vớt ra và cắt thành từng miếng vừa ăn. Cho nồi lên bếp, cho 1 ít dầu vào nồi rồi cho thêm hành tím đã băm nhỏ vào đảo đều. Khi hành thơm, cho hết phần thịt heo xay vào đảo sơ cho săn lại. Khi thấy thịt đã săn và khô, nêm 1 muỗng hạt nêm và cho tiêu vào đảo cùng.
  • Đợi tầm 1-2 phút rồi cho nước sôi vào nồi thịt. Cho rong biển vào cùng và đợi cho nước sôi lại lần nữa.
  • Nêm nếm gia vị cho vừa ăn và múc ra bát để thưởng thức món canh rong biển thịt bằm bổ dưỡng.

3. Lưu ý khi ăn rong biển giảm cân

Canh rong biển bao nhiêu calo

  • Rong biển sẽ chứa khá nhiều iot nên sẽ gây ra các vấn đề về tuyến giáp. Vì thế tốt nhất chúng ta chỉ nên ăn rong biển 1 tuần khoảng 2 đến 3 lần.

  • Dù rong biển không có quá nhiều calo nhưng tất cả chúng ta không nên ăn quá nhiều. Tốt nhất bạn nên có chính sách ăn xen kẽ nhiều thực phẩm khác nhau. Bên cạnh đó khi ăn canh rong biển cũng hãy ăn ít cơm để hạn chế gây béo .
  • Bên cạnh những khoáng chất có lợi thì rong biển vẫn có những khoáng chất gây hại. Điều này còn tuỳ thuộc vào nơi cung ứng rong biển. Vì vậy hãy mua rong biển ở những khu vực nào uy tín .

Thông qua bài viết trên, chắc bạn đã biết được canh rong biển bao nhiêu calo rồi đúng không? Việc ăn canh rong biển có béo không sẽ còn tuỳ thuộc vào chế độ dinh dưỡng cũng như việc luyện tập thể dục. Nếu bạn biết cách vận động tiêu hao năng lượng thì quá trình giảm cân sẽ càng trở nên hiệu quả hơn nữa.

Rate this post

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận